‘Gulf Binance Digital Asset Forum’ เวทีสัมมนาเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมและความร่วมมือ ระหว่าง บริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด และ บริษัท ไบแนนซ์ แคปปิตอล แมเนจเมนท์ จำกัด รวมผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่ออภิปรายถึงเส้นทางอนาคตของสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย พร้อมผลักดัน Binance TH ให้เป็นแพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับชาวไทย ที่จะมาจุดประกายความคิดในด้านนวัตกรรม กฎระเบียบ และแนวโน้มของตลาดในอนาคต

เจาะลึกโอกาสสินทรัพย์​ดิจิทัลในประเทศไทย ไปกับ Binance TH

นายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Gulf Binance และนายริชาร์ด เทง (ขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Binance

ประเทศไทยกลายเป็นตลาดสำคัญที่มีศักยภาพในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล โดยประเทศเรามีอัตราใช้งานสินทรัพย์ดิจิทัลมากถึง 10% และไทยมีการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลติดอันดับ 10 ของโลก ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่คนไทยไม่คาดคิด รวมถึงคนไทยมีความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยี สามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว

ซึ่งทำให้บริษัท Gulf Binance มีความมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างและเข้าไปมีส่วนร่วมในคอมมูนิตีเพื่อต่อยอดความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์อันหลากหลายของสินทรัพย์ดิจิทัล และเทคโนโลยีบล็อกเชนเพิ้่มเติม

โดยเป้าหมายหลักของ ‘กัลฟ์ ไบแนนซ์’ คือการขึ้นเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอันดับ 1 ในประเทศไทย โดยตั้งเป้าหมายขึ้นมาใน 3 ด้าน

  1. การให้ความสำคัญกับผู้ใช้งาน 
  2. การพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยี
  3. การสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยของการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

การผนึกกำลังครั้งนี้ จึงถือเป็นการร่วมมือที่สำคัญ เพราะ กัลฟ์ เป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย กับไบแนนซ์ ผู้นำด้านศูนย์การซื้อขายระดับโลก ที่พร้อมด้วยโครงสร้างพื้นฐาน เทคโนโลยีสินทรัพย์ดิจิทัล และบล็อกเชน ไม่เพียงเท่านี้ยังมีบริการเครือข่าย AIS เป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์อีกด้วย

สินทรัพย์ดิจิทัลได้รับความนิยมแพร่หลายมากขึ้น สิ่งที่ต้องทำคือสร้างแพลตฟอร์มที่ดี เข้มแข็ง และขาดไม่ได้คือความปลอดภัย คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่มีการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล จึงต้องพัฒนาให้ตอบโจทย์และผลักดันต่อไป

5 กลยุทธ์สู่เส้นทางการเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับชาวไทย

  1. โฟกัสที่หัวใจสำคัญ โฟกัสที่ลูกค้า ตอบสนองความต้องการของลูกค้า นำเสนอสิ่งดี ๆ ที่เป็นประโยชน์ คอยอำนวยตวามสะดวกต่าง ๆ ในการทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ 
  2. กำหนดแผนให้ชัดเจน สร้างทีมงานและแพลตฟอร์มให้แข็งแกร่ง 
  3. สร้าง Community เพื่อให้กลุ่มคนที่สนใจในสินทรัพย์ดิจิทัล มีโอกาสได้ถ่ายทอดความเห็น และแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกัันและกัน
  4. ส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจให้เป็นระบบ พร้อม เนื่องจาก สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นสิ่งใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จึงต้องสร้างการรับรู้ถึงประโยชน์และความเสี่ยงของสินทรัพย์ 
  5. การกำกับดูแลที่ดี โดยต้องมีกฎระเบียบ แบบแผนการซื้อขาย รวมถึงข้อกำหนดการปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ให้ผลักดันไปด้วยกัน

อีกทั้งจุดเด่นของ Binance TH by Gulf Binance คือมีมากกว่า 120 เหรียญ และยังเป็น Digital Asset Exchange เจ้าแรกที่เชื่อมต่อกับระบบ NDID และ ThaID ได้ ผู้สมัครใช้งานจึงสามารถยืนยันตัวตน (KYC) ได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัยด้วย AI เข้ามาที่ช่วยอำนวยความสะดวก

เทรนด์การเติบโตของสินทรัพย์​ดิจิทัลทั่วโลก จาก CEO Binance

นายริชาร์ด เทง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Binance
นี่คือช่วงเริ่มต้นเกมคริปโทเคอร์เรนซีเท่านั้น และการก้าวไปข้างหน้าเกิดขึ้นพร้อมกับการปรับตัว ซึ่งจะต้องมีทีมงานที่ตื่นตัวเพื่อสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า

กล่าวโดย นายริชาร์ด เทง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Binance 

การเติบโตของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล 5 ปีจากนี้ จะรวดเร็วยิ่งกว่า 5 ปี ที่ผ่านมา โดยที่ในอนาคตคริปโทเคอร์เรนซีจะเติบโตไปพร้อมกับ ABCD คือ AI, Blockchain, Could computing และ Digital asset ซึ่งจะสนับสนุนให้คริปโทเคอร์เรนซีกลายเป็นสินทรัพย์กระแสหลัก ที่ใช้กันอยู่ในชีวิตประจำวัน เช่นเดียวกับ ธนบัตร เหรียญ หรือการสแกนจ่ายด้วย QR code ตามวิถีชีวิตที่ค่อย ๆ เปลี่ยนไป

โดยที่ไบแนนซ์ (Binance) มุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบและเข้าใจถึงกรอบกฎหมายของแต่ละประเทศที่ดำเนินธุรกิจอยู่ โดยการติดต่อและร่วมมือกับหน่วยงานความมั่นคงและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในระดับโลก และมีการตรวจสอบนโยบายของเราอย่างสม่ำเสมอ เพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุด

ก่อนที่ นายริชาร์ด เทง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Binance จะกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า สิ่งที่เป็นความท้าทายในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิตัลนั้นมีความแตกต่างกันในแต่ละประเทศ กฎเกณฑ์ ข้อบังคับ และความรู้ความเข้าใจเป็นความท้าทายที่สำคัญ แต่เราก็ได้เห็นการพัฒนาในส่วนนี้มากขึ้นมาโดยตลอด ๆ 

สรุปสาระสำคัญ

งานนี้ทำให้เราเห็นถึงภาพรวมของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก เทรนด์การเติบโตในอนาคต รวมถึงการผนึกกำลังระหว่าง Gulf และ Binance สองผู้นำธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทยกับเจ้าตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก ที่ตั้งเป้าหมายจะเป็นอันดับหนึ่งด้านแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งในไทยและภูมิภาคอาเซียน โดยสิ่งที่จะทำให้อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโตได้นั้น ขึ้นอยู่กับกฎการกำกับดูแลเป็นสำคัญ