ดูเหมือนสินค้ารักษ์โลกของ Apple จะสร้างความไม่พอใจให้ผู้ใช้งานเสียแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมเป็นต้นมา ทาง Amazon ได้ขึ้นป้ายเคส FineWoven สำหรับ iPhone เป็นสินค้าที่มีการตีคืนมากบ่อยเลยล่ะครับ

การขึ้นป้ายเตือนของ Amazon มีการระบุข้อความให้ลูกค้าตรวจสอบรายละเอียดของสินค้ารวมถึงรีวิวให้ดีก่อนทำการสั่งซื้อ เนื่องจากตัวเคสเองก็มีราคาที่ไม่ถือว่าถูก ราคาไทยอยู่ที่ 2,390 บาท แต่สร้างความไม่ประทับใจให้ผู้ใช้งานอย่างแรงเลยทีเดียว

ในส่วนของการรีวิวบน Amazon นั้น มีผู้ใชงาน 5 ดาวอยู่ที่ 45% ส่วนผู้ใช้งานที่ให้ 1 ดาวอยู่ที่ 32% ส่วนใหญ่แล้วปัญหาที่ผู้ใช้งานพบคือเรื่องคุณภาพและความทนทานของสินค้า ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ใช้งานจะคืนของในระยะเวลา 2-3 วันหลังใช้งาน และจะไม่ซื้อเคสประเภทนี้อีกจนกว่า Apple จะกลับไปใช้วัสดุที่เป็นหนังอีกครั้ง

เคส FineWoven ทำมาจากผ้าไมโครทวิลที่ทนทาน วัสดุนี้จึงให้สัมผัสที่นุ่มและเหมือนหนังกลับ นอกจากนี้วัสดุผ้า FineWoven ยังออกแบบโดยคำนึงถึงโลกใบนี้ โดยตัวผ้าทำจากวัสดุที่รีไซเคิลจากผลิตภัณฑ์ใช้แล้วถึง 68% ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้อย่างมากเมื่อเทียบกับหนัง – ตามข้อมูลของ Apple แม้ว่าจะมีส่วนร่วมช่วยรักษ์โลกแต่ก็ไม่ทนมือเท่าไหร่นะแบบนี้