CIS 2023 งานสัมมนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมแบบลงมือทำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย กลับมาจัดอีกครั้งในวันที่ 14-15 พฤศจิกายนนี้ ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค มีโค้ดส่วนลดสำหรับชาวแบไต๋ด้วยนะ !

CIS หรือ Corporate Innovation Summit เป็นงานสัมมนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมแบบลงมือทำ ที่ไม่ได้ทำเพียงแค่การพูดคุยบนเวทีเท่านั้น แต่ได้ลงมือทำจริงผ่านวิทยากรที่เข้าร่วมมากมาย โดยเป็นงานที่จัดโดยสถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กร หรือ RISE

โดยในปีนี้ ทาง RISE ได้จัดงาน CIS 2023 ในธีม ‘Accelerating Growth While Saving The World’ ซึ่งเน้นด้านการพัฒนาธุรกิจและประเทศไทย รวมถึงภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างยั่งยืน โดยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในการดำเนินงาน เพื่อให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้แบบก้าวกระโดด ควบคู่ไปกับการสร้างความยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจหลักของ RISE ในการขับเคลื่อน 1% GDP ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการลดอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนของโลกให้ได้ 1% ไปพร้อมกัน

ในงาน CIS 2023 นี้ จะมีผู้บริหารระดับสูงและเจ้าของธุรกิจเข้าร่วมงานกว่า 2,000 คน สปีกเกอร์ระดับโลกมากกว่า 100 คน และเวิร์คช็อปมากกว่า 60 หัวข้อ รวมไปถึง โชว์เคสสตาร์ทอัพที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงกว่า 60 บริษัทจากทั่วโลก

ทั้งนี้ สปีกเกอร์เด่นของงาน CIS 2023 ประกอบไปด้วย

  • Chris Cowart, Managing Director จาก Nomura-SRI Innovation Center ผู้อยู่เบื้องหลังการสร้าง Siri ใน iPhone, อดีต Associate Partner ของ IDEO บริษัทที่ปรึกษาด้านการดีไซน์ระดับโลกที่อยู่เบื้องหลังนวัตกรรมเม้าส์คอมพิวเตอร์ตัวแรกของโลก
  • Lake Dai ศาสตราจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิด้าน AI จาก Carnegie Mellon University ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ด้าน AI ของโลกและเจ้าของ #RealAIusecases ผู้วิเคราะห์ผลกระทบของ AI ต่อกลยุทธ์ธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมและนำเสนอหนทางรอดของมวลมนุษยชาติ
  • Christopher Mowry, CEO ของ Type One Energy บริษัทพลังงานสะอาดแรกของโลก ที่มีแผนนำเอานิวเคลียร์ฟิวชั่นมาให้บริการกับผู้บริโภค โดยได้รับเงินให้เปล่าจากกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ และได้รับเงินลงทุนจาก Breakthrough Energy Ventures ของ Bill Gates
  • Michelle Khoo, Center Leader of Center of the Edgte จาก Deloitte SG ที่เป็นบริษัทให้คำปรึกษาแนวหน้าที่ตั้งขึ้นมาเฉพาะเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงโลกจากโอกาสทางธุรกิจและเทคโนโลยี
  • 2 ผู้บริหารบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกประจำประเทศไทย อย่าง Jackie Wang, Country Director ของ Google Thailand และ แพร ดำรงค์มงคลกุล Country Director ประจำ Meta Thailand

CIS 2023 จะจัดโดยแบ่งประเภทออกเป็น 5 หัวข้อหลัก ได้แก่ Corporate Innovation, Sustainability, Deep Technology, People Transformation และ Future of Investment ซึ่งทุก ๆ หัวข้อนี้ เกี่ยวข้องกับความเคลื่อนไหวของโลกที่มีอิทธิพลต่อการขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้าอย่างยั่งยืนทุกหัวข้อเลย

นายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อร่วมตั้ง RISE กล่าวว่า การขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตไปพร้อมกับการพัฒนาด้านความยั่งยืน ไม่ได้เป็นเพียงธีมของงานสัมมนาเท่านั้น แต่เป็นวาระของโลก เพราะผู้นำองค์กรต้องเข้าใจก่อนว่าทั้งเรื่องของนวัตกรรม และความยั่งยืน คือเรื่องเดียวกัน แยกกันไม่ได้ ถ้าจะทำให้ธุรกิจชนะอย่างยั่งยืน ต้องใช้นวัตกรรมเป็นตัวเร่งสปีด และการเติบโตแบบก้าวกระโดดจะตามมาเอง

นายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อร่วมตั้ง RISE

สำหรับชาวแบไต๋ที่สนใจจะเข้าร่วมงานสัมมนาดี ๆ และได้ลงมือทำจริง ๆ เช่นนี้ สามารถไปซื้อบัตรได้ผ่านลิงก์นี้เลย ! และพิเศษสุด ๆ สำหรับชาวแบไต๋ เมื่อใส่โค้ดส่วนลด ‘BEARTAI’ รับส่วนลดไปเลย 1,000 บาทสำหรับตั๋วเข้าร่วมงานทุกเรตราคา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส