นับว่าเป็นสองเส้นที่ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้มาประจบกันสำหรับ Free Fire เกมมือถือแนวแบทเทิลรอยัลมาแรงอันดับหนึ่งจากทาง Garena และ Bodyslam วงร็อกระดับตำนานที่ยังคงหายใจ ได้ผนึกกำลังกันเปิดตัวโพรเจกต์ยักษ์ใหญ่ Bodyslam X Free Fire ปล่อยเอมวีและเพลง “ไม่เข้าท่า” ที่จะสร้างความเชื่อและความกล้าให้คนรุ่นใหม่มุ่งมันที่จะทำสิ่งที่ฝันให้เป็นจริงโดยไม่ต้องไปสนใจคำดูถูกของคนที่กีดกัดด้วยพูดที่ว่าฝันของเรามันไม่เข้าท่า!

โพรเจกต์นี้ เกิดขึ้นจากความคิดที่อยากให้สังคมได้รับรู้ว่า เกม คือสิ่งที่อยู่คู่กับเด็กไทยและสังคมไทยมานาน แถมในปัจจุบันมันเกมเป็นมากกว่าแล้ว และคนรุ่นใหม่หลายคนมีความฝันที่เกี่ยวกับเกมทั้งการเติบโตไปเป็น Influencer หรือแม้กระทั่งนักกีฬาอีสปอร์ต และพวกเขาหลายคนก็ได้พิสูจน์ว่าความพยายามของตัวเองเป็นจริงพร้อมสามารถสร้างคุณค่าให้ตัวเองได้ ซึ่ง Bodyslam ก็เป็นดั่งตัวอย่างของผู้ที่มีความพยายามต่อสู้กับคำดูถูกกดดันในวัยเด็กจนกลายมาเป็นนักดนตรีระดับประเทศอย่างในปัจจุบัน

ส่วนทางด้าน Bodyslam ก็ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับโพรเจกต์การร่วมทำงานกันครั้งนี้ของทั้งคู่ว่า พวกเขาพยายามหาจุดยึดโยงดนตรีกับเกมให้เข้ากันได้ โดยเป็นเรื่องของ คำครหาจากคนรอบ ๆ ตัวของพวกเขาในอดีต ที่เคยดูถูกดูหมิ่น “เล่นทำไมเกม ไร้สาระ ไม่เข้าท่าเลย” เหมือนกับการเล่นดนตรี แต่ก่อนเคยมีคนพูดว่ามันจะหากินได้หรอ? จะเป็นอาชีพได้หรอ? จะมีอนาคตหรอ? คำว่าไม่เข้าท่าเลยกลายออกมาเป็นชื่อของเพลงและเนื้อหาในโพรเจกต์พิเศษนี้ ซึ่งเกมและดนตรีอยู่ในสิ่งที่เรียกว่าเล่นเหมือนกัน แต่การเล่นจะพาเราไปสักเท่าไหร่? ถึงจุดไหนของชีวิต?

นอกจากนี้ยัง Free Fire ยังได้นำเสนอคอสตูมภายในเกมคอนเซปต์ Artiwara ที่นำเสนอการไล่ตามความฝันของ ตูน Bodyslam 4 สไตล์ด้วยกัน ได้แก่ Horizon Catcher – การออกวิ่งไล่ตามความฝัน, The Endless – ความมุ่งมั่นไร้ที่สิ้นสุด, The Beginning – ความเชื่อที่เป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง และ Dream – Traveler – ความฝันบนเส้นทางของดนตรี

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส