สิ่งที่สำคัญที่สุดในเกม Pokemon GO นั่นก็คือ การจับโปเกม่อน เพราะไม่ว่าจะการเพิ่มค่า CP หรือการพัฒนาโปเกม่อนก็ต้องอาศัยการจับโปเกม่อนเพิ่มทั้งนั้น ดังนั้น การจับโปเกม่อนที่ไม่พลาด หรือพลาดน้อยที่สุดก็จะเป็นผลดีเพราะนอกจากจะได้โปเกม่อนที่ต้องการแล้วยังไม่เปลือง Poke Ball อีกด้วย

1. ปาลูกบอลให้โดนโปเกม่อน

สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยคือการปาลุกบอลให้ตรงกับโปเกมอน โดยการปาพื้นฐานให้เราแตะที่ Poke Ball แล้วปัดขึ้นไปให้โดนโปเกมอนที่ต้องการจับ แต่ทั้งนี้ความแรงก็ขึ้นอยู่กับระยะของตัวโปเกมอนด้วย เช่น สองตัว คือ Weedle และ Golbat จะเห็นว่าแตกต่างกันในตำแหน่ง โดย Weedle จะอยู่ต่ำกว่า ในขณะที่ Golbat จะอยู่สูงกว่า นั่นหมายความว่า เราต้องปัดบอลให้สูงและแรงกว่าเปรียบเทียบกับ Weedle ครับ

2. ปิดโหมด AR

โหมด AR เป็นโหมดที่ทำให้เหมือนเราได้จับโปเกม่อนในโลกเสมือนจริง แต่มันก็ทำให้เราจับยากขึ้นเนื่องจากต้องส่ายไปมาในการจับโปเกม่อน ถ้าหากมือสั่นมากๆ โอกาศจับโดนก็น้อยลงไปอีก เราสามารถปิดโหมด AR ได้ที่ด้านขวาบนของจอ ก็จะแสดงเป็นโหมดนิ่งแทน

3. ปาตอนวงลกลมเล็กที่สุด

ตอนที่เรากดลูกบอลค้างไว้ สังเกตุว่าจะมีวงกลมอีกหนึ่งวงที่เป็นสีๆ นอกจากวงกลมสีเทาที่อยู่นอกรอบเคลื่อนตัวเขาหาโปเกม่อน วงกลมนั้นแหละครับ ยิ่งมันเล็กมากเท่าไหร่จะยิ่งจับง่ายมากขึ้นเท่านั้น

นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องสีของวงกลมซึ่งบ่งบอกความยากง่ายในการจับด้วย

  • สีเขียว: ง่ายสุด
  • สีเหลือง: ปานกลาง
  • สีแดง: ยากสุด

4. อย่าจับตอนโปเกม่อนขยับหรือป้องกันตัวเอง

หลายครั้งมากที่ปาลูกบอลแล้วโดนปัดออก ในเกม Pokemon GO จะมีความสามารถในการต่อสู้เพื่อป้องกัน Poke Ball ด้วยนะครับ สังเหตุได้จากโปเกม่อนที่ทำหน้าดุๆ คือกำลังป้องกัน Poke Ball อยู่ครับ

IMG_5215

5. ใช้เบอร์รี่ในการช่วยจับโปเกม่อน

เมื่อตัวผู้เล่น Level ถึง 8 แล้ว จะมีอีกหนึ่งไอเทมที่เราจะใช้ได้นั่นก็คือ Razz Berry ซึ่งเราสามารถใช้เป็นตัวล่อในการจับโปเกม่อนให้จับได้ง่ายขึ้นอีกครับ

IMG_5226

6. ใช้บอลที่ดีขึ้น

เริ่มเกมมาเราจะยังได้แค่ Poke Ball ซึ่งเป็น Ball ที่ดีที่สุดในเวลานั้นแล้ว แต่เมื่อเราพัฒนาไปเรื่อยๆ ก็จะได้บอลพิเศษเขามาเพิ่มขึ้น ดังนี้

  • Level 12 เราจะ Great Ball มาฟรี 20 ลูก และเมื่อ Level 19 จะได้ Great Ball มาฟรีอีกเป็นโบนัส
  • Level 20 เราจะได้ Ultra Ball มาซึ่งเป็นบอลที่ดีที่สุด (ไม่นับ Master Ball)
  • ส่วน Master Ball นั้นยังไม่ถูกเพิ่มเข้ามาในเกม ต้องรอการอัปเดตในอนาคตครับ

หวังว่าทั้ง 6 เทคนิคนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับเหล่าเทรเนอร์นะครับ ^^