นอกจากจะมีการสร้างสิ่งปลูกสร้างใน Minecraft จะเป็นที่นิยมอย่างมาก แต่อีกส่วนหนึ่งที่นิยมสร้างคือ การคืนชีพเกมเก่า เพราะใน Minecraft สามารถสร้างได้แบบไม่มีข้อจำกัด และก่อนหน้านี้มีการนำตำนานอย่าง เกมงูบนมือถือ Nokia มาแล้ว

และคราวนี้ถึงคิว The Legend of Zelda ภาคแรกบนเครื่อง Famicom ที่วางขายในปี 1986 ถูกสร้างด้วยบล็อกใน Minecraft ที่เป็นผลงานของ YouTuber นาม C1OUS3R และได้ปล่อยคลิปเกม Zelda ภาคแรกที่สร้างโดยบล็อก ซึ่งจำลองฉากแรก รวมทั้งศัตรูรวมทั้งมุมกล้องที่ใช้แบบ 2 มิติมุมมองด้านบน

แต่ความน่าทึ่งคือมันไม่เป็นการใช้ Mod เพื่อสร้างแต่เป็นการนำสิ่งที่มีอยู่ในเกมเวอร์ชันปรกติมาปรับแต่งเพื่อให้สามารถแสดงภาพเกมคลาสสิกของ Nintendo เท่านั้น เพราะมีการใช้ไอเทมพิเศษอย่าง Redstone มาช่วยในการสร้างด้วย

ในคลิปวีดีโอ ผู้สร้าง C1OUS3R ได้ออกมาบอกว่าเขาสามารถสร้าง Zelda ได้อย่างไร โดยเฉพาะขั้นตอนที่ยากที่สุดคือการทำให้ตัวละครเคลื่อนที่ และแก้ไขเฉดสีของเกมที่ต้องทำให้ตรงกับต้นฉบับ จนมันเหมือนกับเกม Zelda ภาคแรกจริง ๆ โดยก่อนหน้านี้เขาเคยสร้าง Sonic the Hedgehog ใน Minecraft ที่ได้ผลงานที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ใครอยากรู้ว่ามันยอดเยี่ยมแค่ไหนกดไปชมที่ด้านล่าง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส