ขอต้อนรับอีกหนึ่งสัปดาห์สุดหฤหรรษ์ประจำเดือนกุมภาพันธ์ (ที่จะว่าไปแล้วมีหนังรักแบบสงบใจเพียงแค่สองเรื่องเท่านั้น) ด้วยโปรแกรมหนังอีกร่วมสิบเรื่อง นี่ยังไม่ได้นับว่าจะต้องชนกันกับเหล่าหนังติดลมบนจากสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งครานี้ 16.02.2017 ก็มีหนังที่น่าจะติดไปอีกซักเดือนนึงอยู่เหมือนกัน เรามาดูกันว่าศึกคราวนี้ใครจะอยู่ใครจะไป และมีเรื่องไหนน่าติดตามไปถึงรอบไฟนอลบ้าง ! รายชื่อผู้เข้าชิงประจำสัปดาห์นี้ที่ทีมเรารีวิวมาทั้งหมด คือ The SalesmanWill You Be ThereA Cure For WellnessSky On Fire ทะลุจุดเดือดElleรักของเรา The MomentJohn Wick Chapter 2 (คลิกอ่านรีวิวจากชื่อหนังได้เลยนะคะ) ด้วยความสัตย์จริงแอดมินแอบเรียงลำดับไว้เพื่อการเลือกดูที่ง่ายขึ้นด้วยการคาดเดาส่วนตัวค่ะ ว่าเรื่องไหนน่าจะจากเราไปก่อนหากอยากดูให้รีบจองตั๋วซะ !

The Salesman

Play video

ต้องยอมรับระดับนึงว่าหนังแขก ไม่ว่าจะแขกขาวแขกดำ แขกไหนก็แล้วแต่ถึงแม้จะคุณภาพคับโรงมาก ๆ ก็ไม่ค่อยมีโอกาสในการแย่งชิงพื้นที่รอบฉายกับชาวบ้านเขาเสียเท่าไหร่นัก ยิ่งมาช่วงนี้ที่มีหนังตลาดเยอะมากด้วยก็คงจะได้ลาจากไปก่อนเป็นเรื่องแรก ๆ (กระซิก ๆ)

หนังดราม่าฟอร์มดี มีระทึกจนหยดสุดท้าย

The Salesman เนื้อเรื่องเกี่ยวกับคู่สามีภรรยาชนชั้นกลางที่ประสบปัญหาแผ่นดินไหวจึงต้องย้ายที่อยู่แต่บังเอิญต้องมาเช่าที่พักต่อจากสาวคาวโลกีย์ควงคู่นอนไม่ซ้ำหน้า อยู่มาวันนึงก็โดนดีเข้ามีชายอุกอาจบุกเข้ามาในห้องสร้างบาดแผลอันเลวร้ายต่อ รานา ผู้เป็นภรรยา ทิ้งไว้เพียงร่องรอยปริศนาอันดำมืดทำให้ต้องสืบสาวกันต่อไป ! ผลงานของ อัสการ์ ฟาร์ฮาร์ดี ผู้กำกับชาวอิหร่าน มีการันตีความสำเร็จระดับปรากฏการณ์ของ A Separation ในปี 2011 ที่คว้าออสการ์ประวัติศาสตร์ของอิหร่านในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม


Will You Be There?

Play video

ย้อนเวลาหาอดีต รักกันอีกสักครั้ง

Will You Be There? สร้างมาจากนิยายขายดีของ กีโยม มุสโซ นักประพันธ์ชาวฝรั่งเศส ต้นฉบับใช้ชื่อว่า “Seras-tu la? ” ตีพิมพ์ในปี 2006 ขายดีขึ้นอันดับต้น ๆ ใน 30 ประเทศ ความประทับใจคือในภาพยนตร์คัดเลือกตัวแสดงที่มาเล่น 2 ช่วงวัย ทั้งตัวหมอฮัน, ยอนอา และแทโจ เพื่อนสนิทของหมอฮัน ที่เลือกมาได้ดีทั้งหน้าตาและบุคลิกที่ดูแล้วใช่ว่านี่คือคนเดียวกันในเวลาห่างกัน 30 ปี นักแสดงก็ทำการบ้านมาดี เป็นดราม่าเกาหลีที่ไม่อืดและชวนติดตามได้ตลอด 110 นาที หนังเน้นหนักไปกับตัวหมอฮันทั้งในอดีตและปัจจุบันมากกว่าเรื่องความรักของหมอฮันและยอนอา แถมหนังเรื่องนี้มีฉากถ่ายทำที่ประเทศไทยด้วยนะสวยมากแบบเหลือเชื่อ แต่ตามบทอ้างว่าเป็นกัมพูชา


A Cure For Wellness

Play video

หนังธริลเลอร์ที่ตัวอย่างดูดี มีความลึกลับ แต่รอดูแผ่นก็ได้ครับ

A Cure For Wellness ล็อคฮาร์ต ผู้บริหารหนุ่มในบริษัทวอลล์สตรีทถูกส่งไปสถานบำบัดลึกลับที่เชิงเขาแอลป์เพื่อตามหา CEO ให้มาเซ็นสัญญา แต่สถานบำบัดก็บ่ายเบี่ยงไม่ให้เข้าพบ แล้วเรื่องก็พาให้ ล็อคฮาร์ต เจออุบัติเหตุจนต้องกลายมาเป็นคนไข้ของที่นี่ ไม่นานนักเขาก็เริ่มรู้สึกว่าสถานบำบัดนี้มีความไม่ชอบมาพากล ส่วนดีของหนังก็มีคืองานกำกับศิลป์และงานถ่ายภาพ หนังถ่ายภาพมุมกว้างออกมาสวยมาก และชอบการคุมโทนสีของภาพมาก สถานที่ถ่ายทำอย่าง ปราสาทโฮเฮนซอเลิร์นก็สวยงามไร้ที่ติ หนังทยอยหยอดโจทย์เข้ามาทีละนิดให้ดูไปเดาไปแล้วก็ง่วงไป ไร้ซึ่งฉากลุ้นสะดุ้งสะเทือน จนคิดว่า “พอเหอะนะ จบได้แล้วล่ะ” ผกก. กอร์ วอร์บินสกี้ ควรจะเลิกคบ จัสติน เฮย์ธ เสียที


Sky On Fire ทะลุจุดเดือด

Play video

ฉากบู๊มันส์ทะลุจุดเดือดเลือดพล่าน พังทุกอย่างที่ขวางหน้า รวมถึง CG

Sky On Fire ทะลุจุดเดือด เป็นหนังบู๊แอคชั่นของฮ่องกงที่ปีนึงเราคงไม่ได้ดูมากนัก เรื่องนี้พาเราไปทำลายล้างทุกอย่างในฮ่องกง เอารถหรูมาบี้เล่น ขับไป บดไป ถากไป เหมือนรถ 5 บาท 10 บาท มี แดเนียล วู นำทีมบู๊ร่วมกับผู้กำกับ ริงโก้ แลม ที่ไม่เคยทำให้แฟนหนังแอคชั่นผิดหวัง คราวนี้อัดมาเต็มที่ทั้งฉากต่อสู้ที่มีแทบทั้งเรื่อง ทั้งความเลวไร้ที่ติไม่มีสามัญสำนึกของตัวร้ายเผามันทุกอย่างแม้กระทั่งคน แต่ใต้ความดีก็มีความพังของ CG ที่ ริงโก้ แลม ไม่ได้ถนัดทำเอาพลาดท่าจนเสียหลักไปไม่น้อย เอาเป็นว่าถ้าไม่ได้สนใจอย่างอื่นเรื่องนี้เป็นหนังบู๊น่าดูต่อจาก John Wick Chapter 2 ในสัปดาห์นี้เลย


Elle

Play video

ฉันไม่แคร์ ก็แค่โดนข่มขืน !

Elle เจ้าของรางวัลนักแสดงนำหญิงจากเวทีลูกโลกทองคำ พ่วงมาด้วยตัวเต็งออสการ์ปีนี้ เคยถูกนักแสดงชื่อดังฝั่งฮอลลีวู้ดปฏิเสธยับเยิน ผู้กำกับเลือดดัทช์อย่าง พอล เวอร์โฮเวน เปลี่ยนวิถีจากหนังสหรัฐฯ ไปซบอกตำนานรุ่นใหญ่ อิซาเบล อุูแปต์ ที่ชื่นชอบหนังสือเรื่อง Oh… ของนักเขียนฝรั่งเศสชื่อ ฟิลิป ฌอง อยู่แล้ว เรื่องนี้จึงหอบไปถ่ายกันที่ปารีสทำให้เป็นหนังพูดภาษาฝรั่งเศสเรื่องแรกในชีวิตเวอร์โฮเวน Elle เล่าเรื่องของสาวใหญ่เจ้าของบริษัทผลิตเกมเธอพยายามสืบและไล่จับคนร้ายสวมโม่งดำที่บุกเข้าบ้านเพียงเพื่อข่มขืนเธออย่างรุนแรง โดยไม่ขโมยอะไรไปสักอย่าง แทนที่จะหวาดกลัวและอับอาย กลับขึ้นมาเก็บกวาดและอาบน้ำ แล้วก็ออกไปสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงานและสามีเก่า แถมเล่าด้วยสีหน้าเรียบเฉยอีก


รักของเรา The Moment

Play video

หนังรักไทยบรรยากาศเดิม ๆ ที่เพิ่มเติมคือบอยเลิฟ

รักของเรา The Moment คุณจุ๊ก-ลัดดาวัลย์ รัตนดิลกชัย ผู้บริหารบริษัทลงมากำกับเองร่วมกับ ปี๊ด-ปัญจพงศ์ คงคาน้อย ที่เคยกำกับหนังอย่าง ชัมบาลา และ The Rooms ห้อง/หลอก/หลอน ได้ยินคร่าว ๆ ว่าการยกกองไปถ่าย 3 ประเทศ แถมด้วยการทำงานกับทีมงานผสมไทยเทศฟูลทีมก็คงมันมิใช่น้อย หนังเล่าถึงความรักสามรูปแบบ ทำให้เราย้อนกลับไปรู้สึกเหมือนได้ดูหนังรักตอนที่เราเด็กๆ ที่ไม่เน้นความซับซ้อน การเดินเรื่องบทสนทนาแบบคุ้นเคย ไม่มีการหยอดมุกตลก คนยุค 90 ที่เคยดูหนังรักไทยๆที่ซื่อๆตรงๆ รักเพียวๆเรื่องรักกันอย่างเดียว จะคิดถึงเลยล่ะครับ แต่ถ้าไม่ได้ชื่นชอบดาราคนไหนอยู่ก่อนคงไม่ติดตามเรื่องราวได้สะดวกนัก


John Wick Chapter 2

Play video

จักรวาลนักฆ่าไตรภาคที่มันส์สึส ๆ 100/100

John Wick: Chapter 2  ซัดคะแนนจากเว็บวิจารณ์หนังได้สะบั้นหั่นแหลก ระดับ 90% จาก Rottentomatoes.com และ 8.5/10 จาก imdb.com เป็นการกลับมาอีกครั้งของบุรุษนักฆ่าอย่ายุ่งกับหมาตู (ภาคแรก 2014) หนังภาคต่อของผู้กำกับ แชด สตาเฮลสกี้ ที่มีผลงานด้านสตันท์และฉากต่อสู้บู๊ล้างนรกมาแล้วมากมาย ภาคนี้จัดเต็มโลกทัศน์ในเรื่องทั้ง กฎนักฆ่า วงการนักฆ่าที่แฝงตัวทุกหัวระแหง ทำลายทุกสถิติการฆ่าแบบเบื่อที่จะนับหัวกันไปเลย คือ จัดเต็มจักรวาลนักฆ่ามาก หนังเล่าย้อนภาคก่อนได้ฉลาดมากๆแค่บทสนทนาของมาเฟียกับลูกน้องก็เล่าจบ เห็นบรรยากาศที่คนในวงการหวาดเกรงจอห์นได้ดี (ดูเทรลเลอร์ภาคเก่ามาก็พอแหละ) หรือจะให้ดีอ่านเรื่องย่อภาค 1 เบา ๆ ได้จากรีวิวนี้เลยจ้า

เอาล่ะจบสิ้นกับสัปดาห์นี้ แอดมินคิดว่าใครมีแนวทางของตัวเองก็คงเลือกหนังดูได้ไม่ยากเท่าไหร่ แต่ถ้าใครสับสนวุ่นวายในใจก็ลองเข้าไปอ่านรีวิวและตรึกตรองให้ดีว่าจะดูเรื่องไหนก่อนหรือหลัง เพราะหลายเรื่องก็มีความน่าหวาดเสียวจะหายไปไม่น้อยเลยจ้า (ฮา)