หนึ่งในความบันเทิงของใครหลายคนที่นอกจากการเล่นเกม การนั่งดูซีรีส์ต่างประเทศก็เป็นอีกหนึ่งความบันเทิงในที่พักอาศัยที่ใครหลายคนชื่นชอบ แถมซีรีส์หลาย ๆ เรื่องในยุคนี้ก็มีความสนุกน่าติดตาม เนื้อหามีประเด็นต่าง ๆ ที่สนุกจนทำให้เราติดตามดูต่อจนจบ และแน่นอนว่าเมื่อตัวซีรีส์ภาพยนตร์โด่งดังก็ย่อมมีการถูกสร้างเป็นเกม  โดยการซื้อสิทธิ์มาจากตัวซีรีส์เพื่อมาสร้างเป็นเกมเลย หรืออาจจะแค่อาศัยความโด่งดังของซีรีส์มาสร้างเกม ที่มีแค่ชื่อตัวละครเดียวกันมาทำเป็นเกม(ไม่ได้ซื้อสิทธิ์จากซีรีส์) หรือกลับกันที่ตัวเกมเองก็อาจจะถูกสร้างเป็นซีรีส์เองก็มี วันนี้เราเลยรวบรวม 10 ซีรีส์น่าดูที่ถูกสร้างเป็นเกมมานำเสนอ จะมีซีรีส์กับเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

Breaking Bad

Breaking Bad

เริ่มต้นเรื่องแรกกับซีรีส์เสียดสีสังคมชื่อดังอย่าง Breaking Bad กับเรื่องราวของ Walter White คนดีที่โลกลืม เขาเป็นอาจารย์สอนเคมีในโรงเรียนมัธยมปลายที่แสนธรรมดา เขามีครอบครัวและชีวิตที่ไม่ค่อยจะดี ซ้ำร้ายยังมาพบว่าตัวเองเป็นโรคมะเร็งปอดระยะที่สาม เมื่อเป็นแบบนั้นเขาจึงคิดที่จะใช้ช่วงเวลาที่เหลือของชีวิตหาเงินให้ครอบครัว โดยการร่วมมือกับอดีตนักเรียนอย่าง Jesse Pinkman ช่วยกันผลิตยาเสพติดตัวใหม่ออกมาสู่ตลาด กับเรื่องราวของโลกของอาชญากรใต้ดินจึงเริ่มขึ้นนับจากนั้น ตัวซีรีส์มีทั้งหมด 5 Season กับเรื่องราวที่จบลงอย่างสมบูรณ์ ใครที่อยากดูก็ไม่ต้องมารอ Season ต่อไปให้เสียอารมณ์

Breaking Bad

มาที่ตัวเกมที่สร้างจากซีรีส์กันบ้างในเกม  Breaking Bad Criminal Elements ที่เป็นเกมแนว Strategy กับการสร้างฐานพัฒนาที่อยู่ ตัวเกมจะให้เรารับบทเป็นพนักงานที่มาทำงานกับ Walter และ Jesse เพื่อสร้างฐานการผลิตยาเสพติดตัวใหม่ ที่เริ่มต้นจากโรงงานเล็ก ๆ ก่อนจะพัฒนาเครื่องจักรในการผลิตออกไปหาลูกค้าและเพิ่มพนักงาน ไปจนถึงการตามหาวัตถุดิบใหม่ ๆ ที่มาใช้ปรุงยาเพื่อขยายตลาด แถมเราต้องแข่งกับคนอื่นที่จะมาแย่งตลาดขายยาด้วย ตัวเกมจัดเต็มตัวละครจากซีรีส์ที่มาครบ ตัวเกมอยู่บนโทรศัพท์มือถือทั้งระบบ IOS และ Android ใครรักชอบซีรีส์นี้ไม่ควรพลาด

Breaking Bad

Stranger Things

Stranger Things

อีกหนึ่งซีรีส์ชื่อดังที่หลายคนต่างติดใจกับเรื่องราวในยุค 80 กับ Stranger Things ที่กล่าวถึงเมืองเล็ก ๆ อย่าง Hawkins ในชนบทของรัฐอินเดียนา กับการหายไปของผู้คนในเมืองอย่างลึกลับที่มาพร้อมกับเด็กผู้หญิงปริศนาชื่อ Eleven ที่เกี่ยวกับการหายไปของ  Jonathan เพื่อนของ Mike, Dustin และ Lucas ที่ถูกสิ่งมีชีวิตลึกลับจับตัวไปในอีกมิติ เรื่องราวการตามหาเพื่อนรักที่หายตัวไปของเด็ก ๆ จึงเริ่มต้นขึ้น ตัวซีรีส์ถูกสร้างออกมาแล้ว 3 Season กับเรื่องราวที่ยังคงมีปริศนาที่ยังค้างคาใจคนที่ติดตาม

Stranger Things

ในส่วนของตัวเกมนั้นก็มีเกมในชื่อ Stranger Things ที่ลงบนโทรศัพท์มือถือ กับแนวเกม RPG ที่จะเล่าเรื่องราวของซีรีส์ใน Season 1 กับการรับบทเป็นตัวละครต่าง ๆ ที่มีความสามารถที่ต่างกันในการแก้ไขปริศนาเพื่อผ่านด่านต่าง ๆ ที่อ้างอิงเรื่องราวมาจากในซีรีส์  ใครที่เคยดูมาก่อนจะเข้าใจเนื้อหาและเล่นสนุกอย่างแน่นอน กับอีกเกมในชื่อ Stranger Things 3 The Game ที่จะเป็นการเล่าเรื่องราวในภาค 3 ของซีรีส์ที่คราวนี้จะเป็นแนว Adventure กับกราฟิกที่เป็นแบบ 16 Bit เพื่อให้สมยุคสมัยกับในซีรีส์ ที่ตัวเกมก็ยังคงอ้างอิงเรื่องมาจากในซีรีส์มาเป็นตัวดำเนินเกม โดยเราจะได้ควบคุมเป็นตัวละครต่าง ๆ แบบเดียวกับในซีรีส์เพื่อหาเบาะแส ที่ใครซึ่งเคยดูซีรีส์มาก่อนจะรู้ได้ทันทีว่าเราจะต้องเดินไปตรงไหนและทำอะไร ตัวเกมถูกปล่อยทุกระบบทั้งเครื่องคอนโซล PC ไปจนถึงบนโทรศัพท์มือถือ ใครมีเครื่องไหนระบบใดก็ไปหาซื้อมาเล่นกันได้ ส่วนใครที่ไม่เคยดูเรื่องนี้แนะนำให้ไปหามาดูก่อนแล้วจะเล่นเกมนี้สนุกขึ้นอย่างหลายเท่า

Stranger Things

Doctor Who

Doctor Who

อีกหนึ่งซีรีส์ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีต จนถูกสร้างมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง จะเป็นเรื่องอะไรไปไม่ได้นอกจาก Doctor Who กับเรื่องราวการผจญภัยของ Time Lord ที่เรียกว่า the Doctor กับการเดินทางข้ามเวลาไปในช่วงเวลาทั้งอดีตอนาคตและมิติต่าง ๆ จนเกิดเป็นความวุ่นวายที่ต้องหาทางแก้ไข ซึ่งมันคือความสนุกที่เต็มไปด้วยจินตนาการ ที่เดิมทีซีรีส์นี้ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 1963 และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนมีการพยายามสร้างซีรีส์นี้ออกมาอีกหลายต่อหลายครั้งตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป

Doctor Who

ด้วยความที่ตัวซีรีส์นั้นเคยถูกสร้างมาแล้วตั้งแต่อดีต จึงทำให้มีเกมในชื่อ Doctor Who ออกมาอย่างมากมาย แต่ที่น่าสนใจจริง ๆ จะเป็นเกมยุคใหม่อย่าง Doctor Who The Eternity Clock ที่เป็นการเดินทางรวบรวมชิ้นส่วนของ The Eternity Clock ที่บันทึกเรื่องราวต่าง ๆ ของโลกเอาไว้ ซึ่งชิ้นส่วนได้กระจัดกระจายไปตามสถานที่ต่าง ๆ โดยตัวเกมจะพาเราไปยังมิติหลาย ๆ ที่รวมถึงช่วงเวลาต่าง ๆ ทั้งในอดีตปัจจุบันอนาคตและดวงดาวอีกมากมาย ตัวเกมเป็นแนว Action Adventure ตัวเกมวางจำหน่ายบน PlayStation 3 และ PC อีกเกมที่เราแนะนำคือ Doctor Who Return to Earth กับการเดินทางข้ามเวลาเพื่อปกป้องช่วงเวลาที่จะถูกทำลาย ตัวเกมยังวางจำหน่ายบนเครื่อง Nintendo Wii กับ DS ใครมีเครื่องไหนก็ไปหามาเล่นกันดู

Doctor Who

The Witcher

The Witcher

คราวนี้เปลี่ยนมาที่ตัวเกมซึ่งถูกสร้างเป็นซีรีส์บ้างกับ The Witcher ซีรีส์ที่ไม่ได้ใช้เรื่องราวจากเกม แต่เนื้อหาที่เราดูทั้งหมดในซีรีส์นั้นจะเป็นในส่วนของนิยาย ที่กล่าวถึงนักล่าปีศาจอย่าง Geralt of Rivia ที่ออกเดินทางปราบปีศาจตามที่ได้รับการว่าจ้าง กับเรื่องราวที่จะตัดสลับไปมาพร้อมกับเรื่องราวของเจ้าหญิง Ciri และแม่มดสาวสวยอย่าง Yennefer of Vengerberg ที่เราจะได้ดูเรื่องราวของทั้ง 3 คนในทุก ๆ ตอน ที่เมื่อเราดูมาจนจบทั้ง 3 เรื่องราวจะมาบรรจบในที่เดียวกันได้อย่างลงตัว ที่แม้แต่คนที่ไม่ได้เล่นเกมหรือรู้จักเกมนี้ก็สามารถดูเรื่องนี้ได้อย่างสนุก แต่ถ้าจะให้ดูสนุกมากขึ้นก็ควรไปหาเกมมาเล่น

The Witcher

ในส่วนของตัวเกมนั้นจะมีอยู่กันถึง 3 ภาค โดยเนื้อหาของซีรีส์นั้นจะเป็นเค้าโครงเรื่องที่เกิดก่อนเรื่องราวในเกม The Witcher 3 Wild Hunt ดังนั้นคนที่เล่นเกมมาก่อนพอมาดูซีรีส์ก็จะเข้าใจเนื้อหาที่ขาดหายไปของเกมได้ในทันที และเมื่อมาเล่นเกมก็ยิ่งเพิ่มความสนุกมากขึ้น ส่วนคนที่ดูซีรีส์จบแต่ไม่เคยเล่นเกมในซีรีส์นี้เลยก็ขอแนะนำให้เล่นในภาคที่ 3 ไปเลย  เพราะเนื้อหาในเกมจะเล่าต่อจากในซีรีส์ที่กระโดดมาอนาคตเลย และต้องบอกก่อนว่าตัวซีรีส์กับเกมนั้นจะมีเนื้อหาบางส่วนที่ไม่ตรงกัน แต่หลักใหญ่ใจความมันคือเนื้อหาเดียวกัน ที่เมื่อคุณได้เล่นเกมจะเข้าใจได้ในทันทีแม้เนื้อหาจะไม่ตรงกันในบางส่วนก็ตาม และนั่นคือความดีงามที่  The Witcher ทั้งเกมและซีรีส์มี ที่ไม่ว่าคุณจะอ่านนิยายดูซีรีส์มาก็สามารถสนุกและเข้าใจเนื้อหาในเกมได้เป็นอย่างดี

The Witcher

Prison Break

Prison Break

มาต่อกันที่ซีรีส์แนวแหกคุกกันบ้าง กับ Prison Break เกมที่ให้อารมณ์แบบเดียวกับเกม  A Way Out ที่จะกล่าวถึง Lincoln Burrows และ Michael Scofield สองหนุ่มที่พยายามแหกคุกจากข้อกล่าวหาว่าเป็นคนฆ่าTerrence Steadman พี่ชายของรองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่เขาไม่ได้เป็นคนทำ เขาจึงต้องหาทางแหกคุกเพื่อมาหาความจริง ตัวซีรีส์มีทั้งหมด 5 Season กับเรื่องราวที่วนเวียนกับการแหกคุกแบบต่าง ๆ ที่ตื่นเต้นใช้แผนการวิธีต่าง ๆ ที่ดูแล้วเราแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะออกมาจากคุกนั้น เรียกว่ามีให้ลุ้นตามแทบทุกตอนจบซีรีส์เลยทีเดียว ใครที่อยากหาซีรีส์สนุก ๆ ต้องไม่พลาด

Prison Break

ในส่วนของเกมจากซีรีส์ Prison Break ก็มีเกม Prison Break The Conspiracy ที่วางจำหน่ายบน PlayStation 3 และ PC ที่จะเล่าเรื่องราวใน Season แรกกับการควบคุมเป็นตัวละคร Tom Paxton ที่เป็นตัวแทนขององค์กร The Company ที่คอยดู Lincoln ไม่ให้เขาแหกคุกจนถึงเวลาที่ต้องไปนั่งบนเก้าอี้ไฟฟ้า ตัวเกมมีทั้งหมด 9 บทกับเรื่องราวที่ตรงตามในซีรีส์ โดยเราสามารถเดินไปมาในคุกและดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ได้ แถมเราจะได้เห็นมุมมองที่ในซีรีส์ไม่ได้พูดถึงอีกด้วย ใครซึ่งเคยดูซีรีส์มาก่อนจะเล่นเกมนี้ได้สนุก

Prison Break

Sherlock

Sherlock

เมื่อพูดถึงชื่อ Sherlock หลายคนที่ไม่ได้ดูซีรีส์มาก่อนอาจจะงงว่าหมายถึงใคร แต่สำหรับคนที่ติดตามซีรีส์มาตลอดจะคิดถึงยอดนักสืบผู้ไขคดีปริศนา ที่อ้างอิงเค้าโครงเรื่องมาจากนิยายสืบสวนระดับโลกอย่าง Sherlock Holmes มาเปลี่ยนแปลงเนื้อหาให้เป็นยุคปัจจุบัน กับการสืบสวนคดีต่าง ๆ ที่อ้างตัวละครเนื้อหามาจากนิยาย ที่แฟน ๆ ที่เคยอ่านนิยายมาแล้วต่างก็ชื่นชอบการแสดงของคุณ Benedict Cumberbatch ในบท Sherlock Holmes กับคุณ Martin Freeman ในบท Doctor John Watson ที่ตัวซีรีส์ไม่ได้มาเป็น Season อย่างในซีรีส์อื่น แต่จะมาเป็นตอน ที่ตอนนี้มีทั้งหมด 13 ตอนที่หลายคนต่างรอคอยตอนใหม่อยู่

Sherlock

ในส่วนของเกมนั้นเกือบทั้งหมดจะอ้างอิงเรื่องราวมาจากหนังสือ ไม่ก็ถูกสร้างขึ้นมาใหม่โดยใช้ตัวละครในนิยาย ไม่มีเกมไหนที่อ้างอิงใบหน้าหรือเรื่องของของ Sherlock ในฉบับซีรีส์มาใช้  ซึ่งก็คล้าย ๆ กับของ The Witcher ดังนั้นเราจึงขอแนะนำเกม Sherlock Holmes ที่น่าสนใจอย่าง Sherlock Holmes Crimes and Punishments กับเกม Sherlock Holmes The Devil’s Daughter ที่ทั้งสองเกมนั้นจะให้เรารับบทเป็น Sherlock Holmes ในการไขปริศนาที่ถูกเขียนขึ้นมาใหม่ แต่อาศัยการอ้างอิงตัวละครกับฉากต่าง ๆ ในนิยายแบบเดียวกับในซีรีส์ กับระบบการเล่นที่จะเป็นแนวสืบสวนที่เราจะต้องเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อตามเบาะแสที่เราต้องสืบหาจากที่เกิดเหตุ ที่จะบอกใบ้เราถึงการสืบสวน และนอกจากการสืบสวนตัวเกมก็จะมีระบบการต่อสู้และไขปริศนาเพิ่มเข้ามา ใครที่อยากเล่นเกมในซีรีส์ Sherlock Holmes ก็มีให้เลือกเยอะมาก ๆ ยิ่งใครที่อ่านนิยายหรือดูซีรีส์มาจะยิ่งเล่นเกมเหล่านี้สนุกขึ้นอย่างแน่นอน

Sherlock

The Walking Dead

The Walking Dead

เมื่อพูดถึงซีรีส์ชื่อดังที่มีเกมจะขาดซีรีส์  Zombie อย่าง The Walking Dead ไปได้อย่างไร สำหรับคนที่ไม่เคยดูตัวซีรีส์ The Walking Dead จะเล่าถึงกลุ่มคนที่รอดชีวิตจากวันล้างโลก ที่นำโดย Rick Grimes กับเพื่อน ๆ ที่ต้องเดินทางผ่านเรื่องราวต่าง ๆ เพื่อหาที่อยู่ แต่การเดินทางนั้นก็ไม่ใช่เรื่อง่าย ๆ เพราพวก Rick ต้องเจอกลุ่มคนที่เห็นแก่ตัวรวมถึงฝูง Zombie ที่มีอยู่มากมายที่ยากต่อการเอาชีวิตรอด ซึ่งตัวซีรีส์นั้นอ้างอิงเรื่องราวมาจากหนังสือการ์ตูนมาดัดแปลง จนถึงตอนนี้ตัวซีรีส์ก็สร้างมาแล้ว 10  Season กับเรื่องราวที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่าย ๆ แถมยังมีซีรีส์แยกย่อยอย่าง Fear the Walking Dead ให้ดูอีก เรียกว่ามีให้ดูกันยาว ๆ เลยทีเดียวสำหรับคนที่คิดจะติดตาม

The Walking Dead

ในส่วนของเกมที่สร้างจากซีรีส์ Walking Dead นั้นก็มีอยู่หลายเกม แต่ที่ดูเหมือนจะเป็นจักรวาลเดียวกันแต่เป็นเรื่องราวของผู้รอดชีวิตอีกกลุ่มแบบ Fear the Walking Dead ที่มีการอ้างอิงตัวละครจากซีรีส์ไปอยู่ในเกมด้วยก็คงจะเป็น The Walking Dead The Game ที่เป็นเกมแนว Interactive Drama ที่ให้อารมณ์เหมือนเรากำลังชมภาพยนตร์ แต่เราสามารถเลือกเส้นทางการกระทำของตัวละครได้ และการเลือกของเราก็จะส่งผลถึงเนื้อเรื่องที่จะเกิดขึ้นต่อไป ตัวเกมจะเล่าเรื่องราวผ่าน Lee ชายหนุ่มที่ถูกตำรวจจับก่อนจะเกิดอุบัติเหตุจนมาเจอสาวน้อย Clementine จนกลายเป็นมิตรภาพระหว่างพ่อลูก ที่ในเกมนั้นเราจะเจอกับ Glenn ตัวละครจากในซีรีส์มาอยู่ในเกม รวมถึงตัวร้ายอย่างพวก The Whisperers ในซีรีส์ก็ปรากฏตัวในเกม ใครที่สนใจก็ไปหามาเล่นกันได้ ตัวเกมมีทั้งหมด 5 Season กับเรื่องราวที่จบลงแล้ว หรือจะเป็นเกม The Walking Dead Survival Instinct ที่เล่าเรื่องราวของ Daryl กับ Merle Dixon ก่อนจะเกิดเรื่องราวในซีรีส์ ใครชอบเกมไหนก็ไปหามาเล่นกันได้

The Walking Dead

Ash vs Evil Dead

Ash vs Evil Dead

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1981 ภาพยนตร์สยองขวัญทุนต่ำของผู้กำกับในตำนานอย่างคุณ Sam Raimi ได้ออกมาสู่สายตาประชาชน กับ The Evil Dead เรื่องราวของวัยรุ่นที่มาเที่ยวในบ้านพักกลางป่า ก่อนจะไปพบตำราหนังมนุษย์ Naturom Demonto ที่เขียนด้วยเลือดจนไปเปิดประตูนรก มีเพียง Ashley Joanna Williams หรือ Ash เท่านั้นที่มีชีวิตรอด ก่อนที่ในภาคที่ 2 ของตัวภาพยนตร์จะเปลี่ยนมาเป็นเรื่องราวแฟนตาซีที่ต่างกับภาคแรกไปแบบคนละเรื่อง แต่ด้วยความโด่งดังของ Ash (Bruce Campbell) จึงทำให้ปี 2015 มีซีรีส์ตอนต่อจาก The Evil Dead อย่าง Ash vs Evil Dead ออกมากับเรื่องราวของ Ash ที่ออกมาปราบปีศาจจากหนังสือเหมือนเดิม ตัวซีรีส์มีทั้งหมด 2 Season

Ash vs Evil Dead

ในส่วนของเกมนั้นถ้านับเฉพาะชื่อ Ash vs Evil Dead ที่เป็นชื่อเดียวกับซีรีส์ก็มีเพียง DLC ในเกม  Dead by Daylight ที่เป็นการนำตัวละคร Ash มาเป็นตัวละครใหม่ในเกมเท่านั้น แต่ถ้าเป็นเกมอย่าง The Evil Dead นั้นก็มีอยู่หลายเกมอย่าง  Evil Dead Regeneration ที่เล่าเรื่องราวของ Ash ต่อจากภาพยนตร์ภาค 2 ที่ Ash ถูกจับไปอยู่โรงพยาบาลบ้าและมีคนไปเปิดหนังสือปีศาจจนผีร้ายมาสิงคนในโรงพยาบาล ตัวเกมอยู่บน PlayStation 2 นอกจากนี้ก็มี Evil Dead The Game ที่จะให้เรารับบทเป็น Ash ออกไปปราบปีศาจในแบบเกมบนโทรศัพท์มือถือแต่มีเฉพาะบน IOS เท่านั้น หรือจะเป็นเกมเก่าในปี 1984 บนเครื่อง Commodore 64 อย่าง The Evil Dead เกมที่ถูกสร้างมาจากกระแสของภาพยนตร์ที่หายากสำหรับนักสะสม ใครสนใจเกมไหนก็ไปหามาเล่นกันได้

Ash vs Evil Dead

Game of Thrones

Game of Thrones

บทความนี้จะขาดความสมบูรณ์ไปในทันที ถ้าเราพูดถึงซีรีส์ชื่อดังแล้วไม่พูดถึงซีรีส์ในตำนานที่ใครหลายคนเคยหลงรักและเกลียดในเวลาเดียวกันกับ Game of Thrones ซีรีส์ที่สร้างจากหนังสือนิยายชื่อดังอย่าง A Song of Ice and Fire ที่ได้คุณ George R. R. Martin เป็นคนเขียน ที่เล่าถึงการเดินทางชิงบัลลังก์ของคนในตระกูล  Stark กับการเดินทางของ Daenerys Targaryen ที่จะมาชิงบัลลังก์กับเกมการเมืองที่สนุกถูกใจหลายคนที่ได้ดู ตัวซีรีส์นั้นมีทั้งหมด 8 Season กับตอนจบที่หลายคนไม่ค่อยจะถูกใจ กับการตัดจบที่ใครซึ่งได้ดูแล้วต่างคิดแบบเดียวกัน ว่ามันไม่ค่อยสนุกสมการเดินทางอันยาวนาน แต่เราก็อยากให้คุณไปหามาดู

Game of Thrones

ในส่วนของเกมนั้นก็มีเกมแนว  Strategy อย่าง Game of Thrones Ascent ตัวเกมนั้นดัดแปลงและอ้างอิงมาจากทั้งในหนังสือและซีรีส์มารวมกันได้อย่างลงตัว ในเกมจะให้เรารับบทเป็นหัวหน้าบ้านหลังเล็ก ๆ ที่สาบานว่าจะจงรักภักดีต่อหนึ่งใน Great Houses of Westeros กับการสร้างและจัดการกองทัพของ Sworn Swords ให้แข็งแกร่ง โดยเกมจะมีภารกิจต่าง ๆ ให้เราไปเพื่อค้นหานักรบและสิ่ง ๆ ต่าง ๆ ในการมาพัฒนากองทัพให้แข็งแกร่ง หรือจะเป็นเกมบนมือถืออย่าง Game of Thrones Winter is Coming กับเกมแนว Strategy ที่รองรับภาษาไทย กับการสร้างเมืองจัดกองทัพที่อ้างอิงเรื่องราวและตัวละครจากซีรีส์ Game of Thrones ที่เราสามารถเลือกได้ว่าจะเข้าข้างฝ่ายไหนที่มีอยู่หลายกองทัพ ที่ใครซึ่งเคยดูหรืออ่านนิยายมาก่อนจะเข้าใจเนื้อหา และเล่นสนุกกว่าคนที่ไม่เคยดูซีรีส์ ใครที่ไม่เคยดูแต่อยากเล่นเกมให้สนุกก็ควรไปดูซีรีส์ให้จบ แล้วคุณจะเล่นเกมเหล่านี้ได้อย่างสนุกขึ้นมากมายเลยทีเดียว

Game of Thrones

Resident Evil

Resident Evil

ปิดท้ายกับซีรีส์ที่มีกระแสข่าวหลุดข่าวลือมาอย่างยาวนานกับเกม Resident Evil ที่จากข้อมูลรายงานว่า Netflix ได้ว่าจ้างบริษัท  Constantin Film มาทำการถ่ายทำ โดยใน Season แรกนั้นจะมีทั้งหมด 8 ตอนกับเรื่องราวที่อาจจะอ้างอิงตัวละครจากในเกมที่ตัดสลับไปมาระหว่างภาค 1 กับ 2 ที่อยู่ใน Raccoon City ที่อ้างอิงมาจากในเกม ไปจนถึงการแพร่เชื้อใน Umbrella Corporation ตัวซีรีส์มีกำหนดฉายในปี 2021 ตอนนี้ก็เริ่มมีการกำหนดนักแสดงและเริ่มมีภาพเบื้องหลังการถ่ายทำออกมาแล้ว ไม่นานเกินรอเราคงจะได้ชมกัน กับอีกหนึ่งซีรีส์นั่นคือการกลับมาของภาพยนตร์ CG ในชื่อ Resident Evil Infinite Darkness ที่จะฉายทาง Netflix ในปี 2021

Resident Evil

ส่วนของเกมนั้นคงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมาก เพราะเชื่อว่าหลายคนคงจะรู้จักกันดีอยู่แล้วเราจึงขอนำเสนอข่าวที่น่าสนใจของเกมซีรีส์นี้แทน เริ่มจากข่าวหลุดออกมาว่า Resident Evil Village ที่อาจจะมีภาษาไทย โดยข่าวลือนี้จะมาจากการโดนเจาะขโมยข้อมูลของ Capcom ที่ใครซึ่งตามข่าวมาตลอดจะทราบเรื่องนี้ดี อีกหนึ่งข่าวลือที่น่าสนใจคือภาพหลุดจาก SteamDB ที่เป็นรูป Chris Redfield ที่อีกครึ่งซีกเป็นมนุษย์หมาป่าที่อาจจะสื่อว่าภาคนี้ Chris อาจจะเป็นตัวร้ายรึเปล่า แต่แฟน ๆ Resident Evil ที่ติดตามข่าวเกมซีรีส์นี้มาตลอดต่างรู้กันดีว่ามันคืออะไร คงต้องรอติดตามกันต่อไป

Resident Evil

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 ซีรีส์ชื่อดังที่มีเกมให้เราได้เล่น ใครที่ชื่นชอบซีรีส์เรื่องไหนก็ลองไปหาเกมเหล่านั้นมาเล่นกันได้ เพราะพื้นฐานของเกมเหล่านั้นคือการอ้างอิงเรื่องราวจากในซีรีส์มาเป็นตัวดำเนินเรื่อง ซึ่งถ้าคุณไม่เคยดูซีรีส์เหล่านั้นมาก่อนก็อาจจะเล่นได้สนุก แต่ความบันเทิงจริง   ๆ คือของเกมเหล่านี้คือการได้เห็นสิ่งต่าง ๆ ในซีรีส์มาอยู่ในเกม ที่เหมือนเราได้ไปมีส่วนร่วมในซีรีส์เหล่านั้นผ่านเกม เราจึงอยากให้คุณไปหาซีรีส์นั้น ๆ มาดูก่อนแล้วค่อยมาเล่นเกม รับรองว่าคุณจะรู้สึกสนุกกว่าเล่นแบบไม่รู้เนื้อหาจากซีรีส์อย่างแน่นอน และถ้าใครมีซีรีส์ชื่อดังที่มีเกมควบคู่ไปด้วยเรื่องไหนอีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนกัน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส