Google Search เครื่องมือค้นหาข้อมูลยอดนิยม กำลังเพิ่มบริการแนะนำนำรายการทีวีและภาพยนตร์ในแบบที่คุณสนใจ ซึ่งจะช่วยสำหรับคนที่คิดไม่ออกว่าจะดูอะไรดี อยากดูเรื่องที่สนใจแต่ไม่รู้จักชื่อเรื่อง หรือจำชื่อเรื่องได้

บริการนี้จะช่วยคุณ เพียงแค่พิมพ์คำค้นหาง่ายๆ เช่น “รายการยอดนิยม” หรือ “เรื่องที่น่าดู” จากนั้นจะแสดงเมนูแบบใหม่ที่นำเสนอรายการทีวีและภาพยนตร์ให้คุณสามารถปัดเลือกได้ คือ ปัดขวาที่ชอบ ปัดซ้ายที่ไม่ชอบ (อารมรณ์คล้ายกับการใช้แอปหาคู่อย่าง Tinder)

Google กล่าวว่าคำแนะนำที่ปรากฏจะสามารถนำเสนอตามสิ่งที่คุณค้นหา เช่น “ภาพยนตร์สยองขวัญ ปี 90” และจะมีคำแนะนำเฉพาะสำหรับแต่ละเรื่องอีกด้วย

และที่สำคัญระบบคำแนะนำสามารถเลือกเอารายการทีวีและภาพยนตร์จากบริการวิดีโอสตรีมมิงที่คุณเป็นสมาชิกอยู่ (เช่น HBO NOW, Netflix, Amazon Prime และ Hulu) โดยระบบจะผูกเข้ากับบัญชีผู้ใช้ของคุณ เพื่อให้คลิกเข้าชมได้ทันที ซึ่งคล้ายกับบริการของ JustWatch

สรุปง่ายๆ ว่าฟีเจอร์บริการสืบค้นนี้ จะมีการแนะนำทั้งรายการทีวีและภาพยนตร์ที่เผยแพร่ออนไลน์อยู่ทั่วไป และลิงก์เข้าสู่ระบบผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิงสำหรับคนที่เป็นสมาชิกได้โดยอัตโนมัติ อะไรจะสะดวกขนาดนี้ ต่อไปอยากดูอะไรก็ถาม Google ก็แล้วกัน

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส