Tesla ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายอดนิยมด้วยยอดขายอันดับหนึ่งในปี 2018 และ 2019 สองปีซ้อน จึงมีกลุ่มแฟนคลับที่ชื่นชอบรถยนต์ไฟฟ้าคอยติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ทั่วโลก และในอินเดียประเทศที่มีประชากรอันดับสองของโลกก็มีกลุ่มแฟนคลับ Tesla เช่นกัน ซึ่งใน Twitter ได้มีชื่อบัญชี Tesla Club India @TeslaClubIN ที่มีผู้ติดตาม 3,378 คน

วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้ตอบโพสต์ของ Tesla Club India ใน Twitter ที่เป็นรูปถ่ายเสื้อยืดพร้อมข้อความ “India wants Tesla” กลับไปด้วยข้อความว่าปีหน้าแน่นอน และมีข้อความเพิ่มเติมว่าขอบคุณที่รอ

ปัจจุบันนายกรัฐมนตรี Narendra Modi ของอินเดียกำลังให้ความสำคัญพร้อมส่งเสริมการผลิตและใช้รถยนต์ไฟฟ้าในอินเดีย ซึ่งอาจเป็นไปได้ที่ Tesla จะเข้ามาผลิตและเจาะตลาดในอินเดียนช่วงนี้

ภาคอุตสาหกรรมรถยนต์ของอินเดียกำลังเคว้งจากความต้องการของตลาดที่ชะลอตัวลงในปีที่แล้ว แถมมาถึงตอนนี้ก็ยิ่งแย่เพิ่มขึ้นด้วยผลกระทบจากการแพร่ระบาดใหญ่ของ COVID-19 ซึ่งผู้ผลิตรถยนต์กำลังขอการสนับสนุนจากรัฐบาลเพื่อผลักดันการสร้างยอดขาย สรุปง่าย ๆ ว่าปีนี้ตลาดรถยนต์ยังแย่ ถ้าปีหน้าหมด COVID-19 ตลาดรถยนต์ในอินเดียเริ่มฟื้นตัว ก็อาจจะเหมาะต่อการลงทุนในตอนนั้น

อย่างไรก็ตาม เดือนมีนาคมปีที่ผ่านมาได้มีคนถาม Musk ใน Twitter เกี่ยวกับการเข้ามาในอินเดียของ Tesla ว่า “แล้วอินเดียล่ะครับ?” เขาก็ตอบกลับไปในทำนองเดียวกับตอนนี้ว่า “อยากจะไปที่นั่นในปีนี้ ถ้าไม่ได้ก็ปีหน้าแน่นอน” ซึ่งไม่แน่ใจว่าสิ่งที่ Musk ตอบในครั้งนี้จะมีแผนอยู่จริง ๆ หรือไม่ ก็ขอให้ติดตามกันต่อไป

ที่มา : reuters

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส