เว็บแบไต๋เราเคยนำเสนอเกม โดดเลยดีออก เกมเล่นง่ายๆ บนสมาร์ทโฟนที่ดึงคาแรกเตอร์ของ “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” มาสร้างเป็นตัวละครในเกม จนได้รับการพูดถึงอย่างมากเมื่อปลายปีที่แล้ว

แต่ล่าสุดไม่รู้เพราะความแรงของอีเจี๊ยบ เลียบด่วน หรือเหตุผลทางธุรกิจทาง MSeed Asia ได้ประกาศยุติให้บริการเกม โดดเลยดีออก หรือ Jump Flower ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2558 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยหลังจากกำหนดนี้แล้วก็จะไม่สามารถเข้าเกมได้อีกต่อไป แต่ก่อนที่จะถึงวันที่ 2 พ.ย. ทีมงานประกาศว่าจะจัดกิจกรรมให้แจกหมอนรุ่น ลิมิเต็ด ให้เก็บความประทับใจกัน

jump-flower

โดดเลยดีออกนั้นเริ่มให้บริการในประเทศไทยตั้งแต่เดือนธันวาคม 2014 โดยเป็นผลงานการพัฒนาของค่าย NORITONG ซึ่งตัวเกมเคยออกมาในเวอร์ชั่นสำหรับแอป Kakao Talk ในภาษาเกาหลีมาก่อน ส่วนเกมในเวอร์ชั่นภาษาไทยภายใต้การดูแลของ MSeed Asia ได้เปลี่ยนแปลงระบบหาเพื่อนเป็นการใช้ Facebook แทน รูปแบบการเล่นเกมนี้เป็นการผสมผสานระหว่างเกมวิ่งดะ (อย่าง Cookie Run) กับเกมกระโดดจากจุดต่อจุด โดยผู้เล่นจะต้องควบคุมภูติน้อยให้กระโดดระหว่างดวงดาวต่างๆ เพื่อทำให้ดอกไม้บาน ก่อนที่จะโดนปีศาจโคลนจับตัวไป โดยดาวทุกดวงจะหมุนรอบตัวเอง ผู้เล่นจึงต้องกดกระโดดให้ถูกจังหวะเพื่อให้ภูติไปดาวดวงต่อไปได้

Play video