โรบินฮู้ด (Robinhood) แอปพลิเคชันสั่งอาหารเดิม ได้ประกาศเปิด Soft Launch ให้สามารถจองที่พักผ่าน ‘โรบินฮู้ด ทราเวล’ (Robinhood Travel) รับสัญญาณการท่องเที่ยวที่เริ่มฟื้นตัว ตามแนวคิด ‘เรื่องกินเรื่องเที่ยว เรื่องเดียวกัน’ เตรียมขยายสู่การให้บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ครบวงจร พร้อมเดินหน้าสู่การเป็น ‘Super App สัญชาติไทย’ ที่สามารถแข่งขันและเติบโตได้ในระดับภูมิภาคต่อไป

บริการโรบินฮู้ด ทราเวลนั้นสามารถเข้าใช้งานได้เลยแบบง่าย ๆ เพียงแค่เรามีแอปพลิเคชันโรบินฮู้ดเวอร์ชันล่าสุด และเข้าไปที่เมนู ‘เที่ยวกัน’ จากนั้นก็จะมีระบบให้เราเลือกจองได้หลากหลายรูปแบบเลย แต่ในวันนี้ (9 พฤษภาคม) จะเปิดให้เราจองที่พักเท่านั้น เมื่อเลือกจองที่พักแล้ว เราก็สามารถเลือกโรงแรม วันเช็คอิน-เช็คเอาท์ และจำนวนคนเข้าพัก ก่อนจะดูราคาของห้องแต่ละแบบได้เลย หรือถ้าไม่รู้ว่าจะไปพักที่ไหน ทางโรบินฮู้ดก็ได้ทำเพลย์ลิสต์ให้เราเลือกพักได้ตามความสนใจ สร้างแรงบันดาลใจในการไปเที่ยวได้เป็นอย่างดี

นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า บริการ ‘โรบินฮู้ด ทราเวล’ นั้นได้มีการเตรียมความพร้อมมานานกว่า 6 เดือน โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจโรงแรมระดับ 3 – 5 ดาวเข้าร่วมบนแพลตฟอร์มแล้วกว่า 16,000 แห่งทั่วประเทศ โดยบริการโรบินฮู้ด ทราเวลนี้ จะเป็นระบบจองโรงแรมที่ไม่คิดค่าคอมมิชชันกับทางที่พักด้วย ทำให้ทางโรงแรมสามารถทำราคาให้ถูกลง หรือแถมบริการเพิ่มเติมได้ด้วย

นายสีหนาท กล่าวต่อว่า ในเฟสแรกนี้จะเปิดให้บริการเฉพาะการจองที่พักเท่านั้น ก่อนจะขยายสู่บริการอื่น ๆ ได้แก่ บริการจองทัวร์และกิจกรรม กับบริการเช่ารถ คาดว่าจะให้บริการในเดือนมิถุนายน และบริการจองตั๋วเครื่องบิน mี่คาดว่าจะให้บริการในเดือนกรกฎาคมเป็นเฟสถัดไป มุ่งสู่การเป็นผู้บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์แบบครบวงจร (all-in-one travel service) ต่อไป

นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด

“และด้วยความแข็งแกร่งของฐานลูกค้าโรบินฮู้ด ฟู้ดเดลิเวอรี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง ทำให้เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าภายในปีแรกที่เปิดให้บริการ ‘โรบินฮู้ด ทราเวล’ จะมีผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจโรงแรม และการท่องเที่ยวเข้าร่วมบนแพลตฟอร์มกว่า 30,000 ราย ทั่วประเทศ มีจำนวนลูกค้าผู้ใช้งานกว่า 200,000 ราย มีทริปเกิดขึ้นจากแพลตฟอร์มกว่า 300,000 ทริป สามารถช่วยผู้ประกอบการลดค่าใช้จ่ายจากค่าคอมมิชชั่นได้กว่า 200 ล้านบาท และสร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจได้กว่า 1 พันล้านบาท” นายสีหนาท กล่าวเสริม

นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด

นายสีหนาท กล่าวทิ้งท้ายว่าสำหรับแผนธุรกิจในก้าวถัดไป เราคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้า (Mart Service) ในเดือนกรกฎาคม 2565 และในไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปีนี้ จะสามารถเปิดให้บริการรับ-ส่งของ (Express Service) และบริการ Ride- Hailing หรือบริการรถยนต์รับจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ตามลำดับ เพื่อเดินหน้าสู่การเป็น ‘Super App สัญชาติไทย’ ที่สามารถแข่งขันและเติบโตได้ในระดับภูมิภาคต่อไป

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา พบว่าอัตราการจองห้องพักโรงแรมในประเทศไทย กลับมาสู่ระดับ 75% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดโควิด-19 สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยโหยหา และคิดถึงการท่องเที่ยว จึงได้เลือกเปิดบริการ ‘โรบินฮู้ด ทราเวล’ ให้พี่น้องชาวไทยได้มาจองที่พักเที่ยวเมืองไทยกันให้หายคิดถึงในช่วงเวลานี้ ช่วงเวลาที่คนโหยหาการท่องเที่ยวหลังจากที่โควิด-19 ได้บรรเทาความรุนแรงลงไปบ้างแล้ว

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด

นายธนากล่าวเสริมว่า โรบินฮู้ด ทราเวล จะเชื่อมฐานลูกค้าผู้ใช้บริการฟู้ดเดลิเวอรีกว่า 2.8 ล้านคน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและกำลังซื้อค่อนข้างสูง ให้เจอกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวบนแพลตฟอร์มของเราโดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอปฯ ใหม่ และด้วยแนวคิด “เรื่องกินเรื่องเที่ยว เรื่องเดียวกัน” ทุกๆ การจองที่พักกับ ‘โรบินฮู้ด ทราเวล’ ลูกค้าจะได้รับสิทธิ์โค้ดส่วนลดฟรีค่าส่งอาหารสูงสุด 20 ครั้ง ในระยะทางไม่เกิน 30 กิโลเมตร โดยเราหวังเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการช่วยพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาเดินหน้าต่อได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ ทางโรบินฮู้ดได้มอบโปรโมชันเด็ดเป็นส่วนลด 50% เมื่อจองที่พัก Pool Villa จากโรงแรมชั้นนำชื่อดังที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 – 31 พฤษภาคม 2565 หรือจนกว่าสิทธิ์จะครบตามจำนวนคืนเข้าพักที่กำหนดด้วย