วันนี้เป็นวันแรกของงาน Commart Connect 2017 ซึ่งจัดโดยเออาร์ไอพี เจ้าเก่าเจ้าประจำ จัดมานานถึง 17 ปีด้วยกัน คับคั่งไปด้วยแบรนด์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ และโปรโมชั่นที่แต่ละแบรนด์ต่างจัดเต็ม ให้กับเหล่าสาวกไอทีทั้งหลายที่มาร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งทีมงานแบไต๋ไฮเทคได้ตระเวนเดินตามบูธต่างๆ เพื่อนำมาเสนอกันในแบบคร่าวๆ ให้ได้ติดตามกัน

เริ่มต้นจากหน้างานก่อนเลย อยากไปบูธไหน โซนไหน ดูจากบอร์ดนี้ได้ เล็งเป้าหมายไว้แล้ว ก็เดินไปที่บูธของแบรนด์นั้นได้เลย

ส่วนแรกที่จะพาไปนั้น คือภายใน Plenary Hall ฮอลล์ใหญ่สุดของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รวบรวมหลากหลายแบรนด์ชั้นนำไว้ในฮอลล์นี้

HP

แบรนด์ HP บูธสีฟ้าสดใส นำแล็บท็อป และพีซี ทั้งสายใช้งานทั่วไป และสายเกมเมอร์อย่างตระกูล Omen รวมถึงน้องใหม่อย่าง HP Z2 Mini พีซีตระกูล Workstation ไซส์เล็ก สำหรับงาน CAD มาจัดแสดงและจำหน่าย

Dell

เดลล์ขนทัพทั้งแล็บท็อปสายงานทั่วไป และตระกูลเกมเมอร์อย่าง Alienware ทั้งแบบแล็บท็อปและแบบพีซี มาจัดแสดงพร้อมโปรโมชั่นเด็ดๆ ภายในบูธ

Lenovo

เลอโนโวขนทัพทั้งตระกูล Idea, ตระกูล Think, ตระกูล Yoga และน้องใหม่ที่เปิดตัวในไทยเมื่อไม่นานมานี้อย่าง Legion มาจัดโชว์และจำหน่าย

Epson

ยกทัพทั้งเครื่องพิมพ์, โปรเจคเตอร์ และเครื่องพิมพ์ป้ายและฉลาก มาจัดโชว์

ASUS

มีทั้งแล็บท็อป พีซี ออลอินวัน และสายเกมเมอร์อย่าง ROG: Republic of Gamer มาจัดแสดงและจำหน่าย

MSI

ค่ายมังกรแดงเพลิงก็มาจัดจำหน่ายแล็บท็อปสายเกมเมอร์ภายในงาน รวมถึงจัดแข่งขัน Fifa Online 3 ภายในบูธ

3BB

ถึงจะหลบมุมอยู่ชิดกำแพง แต่สีของบูธก็แรงจนเห็นชัด ใครสงสัยเรื่องอินเทอร์เน็ต หรืออยากติดตั้ง ก็เข้าไปสอบถามกันได้

ฟิล์มกันรอย Focus

มาทุกครั้งก็เจอทุกครั้ง กับบริการติดฟิล์มกันรอยของโฟกัส จะซื้อในงาน หรือว่าต้องการเปลี่ยนใหม่ ก็แวะเข้าไปใช้บริการได้เลย

IT City

จัดบูธขนาดใหญ่อยู่ที่ท้ายฮอลล์ รวบรวมหลากหลายแบรนด์ไว้ในโซนนี้ พร้อมโปรโมชั่นเด็ดๆ ที่รอคุณอยู่

DJI by Phantom Thailand

เรื่องโดรนๆ ต้องยกให้ DJI แต่ในบูธนี้มีนอกเหนือจาก DJI อีกนะ บอกไว้ก่อน…

Speed Computer

ถึงบูธจะเล็ก แต่ของที่ขนมาจำหน่ายก็จัดเต็ม โดยเฉพาะเกมมิ่งเกียร์จากยี่ห้อดังๆ อย่าง Razer และ Neolution ก็มาจำหน่ายในบูธนี้

เขยิบมาที่โซน Plaza กันบ้าง

โซนพลาซ่า เป็นทาง JIB เหมาทั้งฟลอร์ มีทั้งพีซี แล็บท็อป เครื่องพิมพ์ เราเตอร์ เมาส์ คีย์บอร์ด อุปกรณ์เสริมต่างๆ และรวมไปถึงสายประกอบคอมต้องมาที่นี่ เพราะที่บูธนี้ รวมเหล่า Modder ระดับแนวหน้าของเมืองไทย มาให้บริการประกอบคอมแบบแรงๆ ให้กับคุณ (บอกก่อนเลยว่ามี Modder ที่เป็นสาวๆ ด้วย)

ข้ามไปที่ห้อง Ballroom

บริเวณห้องบอลรูม มีบูธล้างสต็อกของ Advice อยู่ภายใน นอกเหนือจากนี้ ยังมีบูธเล็กของ Lenovo และ HPE มาจัดแสดง ส่วนตรงกันข้าม เป็นส่วนของห้องสัมมนา “Digital SMEs Day พลิกมุมคิด ติดอาวุธธุรกิจ 4.0” ซึ่งใครที่สนใจก็สามารถมาลงทะเบียนได้ที่หน้าฮอลลื หรือตรวจสอบรอบของวิทยากรได้ที่เว็บของคอมมาร์ท

ปิดท้ายที่โถงทางเดิน นอก Plenary Hall

มีทั้งบูธ Advice IT ที่ขนทัพสินค้าในร้านอย่างมอนิเตอร์ พีซี แล็บท็อป รวมถึงอะไหล์คอมพิวเตอร์และบริการประกอบคอมตามสเปกที่ต้องการ, iStudio by SPVi ก็นำอุปกรณ์แอปเปิลมาจำหน่าย, Remax ขนสายชาร์จและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ภายในเครือ และโปรเจคเตอร์หลากหลายแบรนด์ จาก Projector Pro

สำหรับใครที่สนใจ สามารถมาได้ที่งาน Commart Connect 2017 โดยเริ่มวันนี้เป็นวันแรก และจะไปสิ้นสุดในวันที่ 19 มีนาคม 2560 สำหรับสถานที่ก็เป็นที่เดิมที่ทุกคนคุ้นเคย ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT

ปิดท้ายด้วยของฝากหายากนักกอล์ฟ