ฟังหนุ่ย-พงศ์สุขเล่าสดๆ

Play video

หลังจาก AIS ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับค่ายความบันเทิงยักษ์ใหญ่อย่าง HBO, Fox และ Warner TV ในงาน AIS Vision 2017 ล่าสุดได้มีการอัปเดทผ่านแอป AIS Play เผยรายละเอียดสำคัญคือราคาแพ็กเกจ และเนื้อหาที่จะได้รับชมแล้ว

แพ็กเกจนี้มีชื่อว่า Premier Full HD Package มีค่าบริการ 299 บาทต่อเดือน (จากราคาปกติ 399 บาทต่อเดือน ซึ่งคาดว่าจะเป็นโปรโมชั่นตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้) โดยมีช่องรายการที่รับชมได้ 14 ช่องคือ

  1. HBO HD
  2. HBO Family
  3. HBO Hits
  4. HBO Signature
  5. Red by HBO
  6. Cinemax
  7. Warner TV
  8. Nick Jr.
  9. Baby TV
  10. Fox Sports 1-3
  11. Fight Sports
  12. Headline News

นอกจากนี้ยังสามารถใช้บริการ HBO Go ผ่านแอป AIS Play ได้อีกด้วย ซึ่งบริการนี้จะทำให้เราดูเนื้อหาแบบ On-demand ของ HBO ได้ (พูดง่ายๆ คือกดดูซีรีส์ที่อยากดูผ่านแอปได้เลย ไม่ต้องรอเวลาออกอากาศแบบช่องทีวีปกติ) ซึ่งมีซีรี่ส์เด่นคือ

  1. Game of Thrones Season 1-6
  2. Boardwalk Empire Season 1-5
  3. Entourage Season 1-8
  4. Girls Season 1-5
  5. Silicon Valley Season 1-3
  6. The Sopranos Season 1-6
  7. True Blood Season 1-6

และยังมีซีรี่ส์เรื่องอื่นๆ อีกมากมายที่ลองกดเข้าไปดูได้ในแอปครับ ซึ่งแน่นอนว่าเนื้อหาพรีเมี่ยมทั้งหมดนี้ สามารถรับชมบนโทรทัศน์ได้ผ่าน Chromecast

ต้องเป็นลูกค้า AIS ก่อนจึงจะสมัครแพ็กเกจได้?

ประเด็นนี้น่าสนใจ คือการใช้งานแอป AIS Play ครั้งแรก จะต้องเข้าสู่ระบบด้วยเบอร์ AIS หรือถ้าใช้แอปบนเครื่องที่เป็นเบอร์ AIS อยู่แล้วก็จะสามารถเข้าแอปได้เลย แล้วไปซื้อแพ็กเกจ Premier Full HD Package เพิ่มเติม ซึ่งก็หมายความว่าลูกค้าค่ายอื่นๆ จะไม่สามารถดูเนื้อหาพรีเมี่ยมเหล่านี้ได้ถ้าไม่มีเบอร์ AIS

ซึ่งประเด็นเรื่องสมาชิก และรูปแบบการรับชมอื่นๆ เช่นชมผ่านกล่อง AIS Playbox นั้นทีมงานแบไต๋จะสอบถามจากทีมงาน AIS เพิ่มเติมในงานแถลงข่าวที่จะมีในวันนี้ครับ แล้วจะไลฟ์รายละเอียดมาให้ฟังกันสดๆ ผ่านแฟนแพจแบไต๋ โดยน้องเฟื่องลดาให้ฟังกัน อย่าลืมเข้าไปกดไลค์ รอฟังไลฟ์กันนะครับ

อัปเดท หลังงานเปิดตัว

แพ็กเกจนั้นแยกเป็น 2 กลุ่มครับ คือ Premier Full HD (2 ช่องบนในรูป) จะเป็นแพ็จเกจสำหรับสมาร์ทโฟนที่ใช้งานผ่านแอป AIS Play ก็จะมีราคาถูกหน่อย  และสามารถยิงเนื้อหาขึ้น Chromecast ได้ และแพ็กเกจสำหรับกล่อง AIS Playbox ที่มีให้เลือกเป็นระดับ Gold และ Platinum ซึ่งมีช่องแตกต่างกันดังภาพเลย

ที่น่าสังเกตคือแพ็กเกจของ AIS Play และ AIS Playbox นั้นไม่สามารถใช้ร่วมกันได้นะครับ ถ้าต้องการดูทั้งในสมาร์ทโฟน และกล่อง Playbox ก็ต้องสมัคร 2 แพ็กเกจ และราคาในขนาดนี้จะเป็นราคาพิเศษจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2560 ครับ ถ้าสมัครในช่วงนี้จะยืนราคานี้ไป 1 ปี และสามารถยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ต้องครบ 1 ปีก็ได้ แต่ถ้าสมัครหลังเดือนมิถุนายน ก็จะเป็นราคาปกติครับ