ซิสโก้ (Cisco) เปิดตัว Cisco Spark นวัตกรรมใหม่เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงโซลูชั่นใหม่ล่าสุดสำหรับการประชุมผ่านวิดีโอ (Video Conferencing) ซึ่งสามารถผนวกรวมเข้ากับระบบ Cisco Spark™ และระบบที่ติดตั้งภายในองค์กร พร้อมอุปกรณ์เสริมสำหรับการรักษาความปลอดภัยที่ก้าวล้ำ รองรับอุปกรณ์ลูกข่าย SIP ที่อ้างอิงมาตรฐาน (ฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์ไคลเอ็นต์) สำหรับการเข้าร่วมการประชุม Cisco® Spark Meeting และความสามารถใหม่ๆ ด้านการบริการลูกค้า

Cisco Spark เป็นแพลตฟอร์มที่เปี่ยมประสิทธิภาพ แต่เราก็ยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสมรรถภาพและความสามารถขั้นสูง” เจนส์ เมกเกอร์ส รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีการประสานงานร่วมกันบนระบบคลาวด์ กล่าว “เป้าหมายของเราคือ การสร้างประสบการณ์แบบครบวงจรที่ออกแบบอย่างเหมาะสม มีประสิทธิภาพ สำหรับผู้ใช้ ฝ่ายไอที และองค์กร Cisco Spark นำเสนอประสบการณ์ภายใต้วิสัยทัศน์ดังกล่าว และกลายเป็นศูนย์กลางที่รองรับการประชุมอย่างเหนือชั้น”

อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่สำหรับการทำงานร่วมกันผ่านวิดีโอ

อุปกรณ์รุ่นใหม่ Cisco Spark Room Kit Series ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้ทำงานร่วมกับ Cisco Spark โดยช่วยให้ผู้ติดตั้งระบบสามารถเพิ่มประสบการณ์การประชุมที่ชาญฉลาด เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับห้องประชุมขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ โดยสองผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวได้แก่ Cisco Spark Room Kit และ Room Kit Plus ซึ่งจะเชื่อมต่อกับจอ HD มาตรฐาน และแปลงเป็นระบบวิดีโอที่ทรงพลังสำหรับการทำงานร่วมกัน อุปกรณ์ Room Kit ดังกล่าวรองรับการประชุมและการนำเสนอพรีเซนเทชั่นอย่างชาญฉลาด รวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์และระบบภายในห้อง เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ในการประชุม และทำให้นวัตกรรมซึ่งเดิมอยู่ในระบบไฮเอนด์ราคาแพงไปสู่ทุกห้องและทุกทีมงาน :

  • การประชุมที่ชาญฉลาด : กล้อง 5K Ultra HD มอบความสามารถในการรับชมแบบอัจฉริยะ เช่น การกำหนดเฟรมอัตโนมัติ และการติดตามผู้พูด
  • การนำเสนอพรีเซนเทชั่นอย่างชาญฉลาด: หน้าจอสองชุด แหล่งสัญญาณคอนเทนต์สองชุด การแชร์แบบไร้สาย และคอนเทนต์ 4K ช่วยให้คุณนำเสนอพรีเซนเทชั่นได้อย่างยอดเยี่ยม
  • การผนวกรวมระบบอย่างชาญฉลาด : ชุดอุปกรณ์ Room Kits ที่รองรับ Cisco Spark สามารถนับจำนวนและตรวจสอบติดตามบุคคลในห้องประชุมระหว่างการติดต่อ ช่วยให้ผู้จัดการสถานที่เข้าใจได้ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับประสิทธิภาพในการใช้พื้นที่
  • ความยืดหยุ่นในการลงทะเบียน : สามารถใช้งานร่วมกับทั้ง Cisco Spark และระบบที่ติดตั้งภายในองค์กร จช่วยปกป้องการลงทุนของคุณ

อุปกรณ์ Room Kit ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับห้องขนาดเล็กและขนาดกลางที่มีผู้เข้าร่วมไม่เกิน 7 คน ขณะที่ Room Kit Plus สามารถรองรับห้องขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่มีผู้เข้าร่วมไม่เกิน 14 คน  ทั้งนี้ Room Kit เป็นอุปกรณ์แบบครบวงจรที่ประกอบด้วยกล้อง ลำโพง และไมโครโฟนแบบในตัว ส่วน Room Kit Plus มีแผงติดตั้งกล้อง 4 ตัว เหมาะสำหรับห้องที่มีขนาดใหญ่และมีความลึกมากกว่า เนื่องจาก Room Kit และ Room Kit Plus ถูกจัดการผ่านระบบคลาวด์อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นจึงสามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่นาที ระบบทั้งสองเชื่อมต่อเข้ากับ Cisco Spark อย่างกลมกลืน และยังสามารถใช้งานร่วมกับระบบที่ติดตั้งในองค์กรได้อีกด้วย

ระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับคอนเทนต์ Cisco Spark

Cisco Spark ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยและการปกป้องข้อมูลเป็นสำคัญ ด้วยเหตุนี้เราจึงพัฒนา Cisco Spark ให้เป็นแพลตฟอร์มระดับองค์กรที่มีการเข้ารหัสแบบครบวงจรสำหรับข้อมูลที่ถ่ายโอน จัดเก็บไว้ และกำลังถูกใช้งาน เราเข้ารหัสและถอดรหัสเนื้อหาคอนเทนต์ทั้งหมด โดยใช้คีย์แบบไดนามิกจาก Cisco Spark Key Management Server (KMS) โดยเซิร์ฟเวอร์นี้จะสร้าง จัดเก็บ อนุญาต และจัดหาการเข้าถึงสำหรับคีย์เข้ารหัสที่แอพพลิเคชั่น Cisco Spark ใช้ในการเข้ารหัสและถอดรหัสเนื้อหาคอนเทนต์ภายในระบบ

สำหรับลูกค้าที่ต้องการออปชั่นและส่วนควบคุมในการปกป้องข้อมูลเพิ่มเติม เช่น ในอุตสาหกรรมที่อยู่ภายใต้กฎระเบียบที่เข้มงวด ซึ่งมีความต้องการที่เฉพาะเจาะจงสำหรับการรักษาความปลอดภัย เราเตรียมที่จะเปิดตัวฟีเจอร์สำหรับการจัดการคีย์เข้ารหัส ด้วยการติดตั้ง Cisco Spark Key Management Server ไว้ในองค์กร  ลูกค้าที่จัดการคีย์ของตนเองจะสามารถใช้งานฟังก์ชั่นทั้งหมดของ Spark ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงการค้นหาข้อมูลที่เข้ารหัส ออปชั่นนี้จะเปิดให้บริการในช่วงต้นเดือนมิถุนายน

การประชุมบน Cisco Spark – เข้าร่วมได้อย่างง่ายดายจากทุกอุปกรณ์

ตอนนี้ ไม่ว่าใครก็ตามก็สามารถเข้าร่วมการประชุมบน Cisco Spark ได้  ทุกพื้นที่บนแพลตฟอร์ม Cisco Spark จะมี SIP URI แบบถาวร ช่วยให้ผู้ใช้เข้าร่วมการประชุมในพื้นที่เหล่านั้นได้จากฮาร์ดแวร์ SIP ที่อ้างอิงมาตรฐาน หรือไคลเอ็นต์ซอฟต์แวร์ เช่น ซอฟต์โฟนของบริษัทอื่น รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ด้านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ของซิสโก้ และแม้กระทั่งอุปกรณ์วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ของบริษัทอื่นๆ

นอกจากนี้ เราได้ขยายความสามารถนี้ไปสู่บริการ Cisco Spark Hybrid Media Services บริการดังกล่าวช่วยให้ลูกค้าที่ใช้ Cisco Spark สามารถจัดวาง Hybrid Media Node ไว้บนเครือข่าย เพื่อจัดหาการประมวลผลสื่อภายในเครือข่ายโลคอลสำหรับผู้เข้าร่วมการประชุมบน Cisco Spark ช่วยให้ผู้เข้าร่วมสามารถใช้งานวิดีโอคุณภาพสูงเฉกเช่นเดียวกับโซลูชั่นการประชุมผ่านวิดีโอที่ติดตั้งในองค์กร ทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับแบนด์วิธอีกด้วย  ลูกค้าจะได้รับประโยชน์ทั้งในส่วนของคุณภาพ เสถียรภาพ และการประหยัดค่าใช้จ่ายจากระบบวิดีโอที่ติดตั้งในองค์กร ควบคู่ไปกับการเข้าถึงความจุที่ไม่มีขีดจำกัด ขอบเขตที่ครอบคลุมทั่วโลก ความสะดวกในการใช้งาน และการจัดสรรที่ง่ายดายจากบริการคลาวด์

ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนย้ายไปสู่หรือทดลองใช้งานระบบการประชุมของ Cisco Spark โดยไม่มีความเสี่ยงใดๆ ทั้งยังคงรักษาการลงทุนทั้งหมดในโครงสร้างพื้นฐาน อุปกรณ์ลูกข่าย และโซลูชั่นการประชุมที่มีอยู่

ไม่ต้องใช้ไลเซนส์เพิ่มเติมสำหรับ Cisco Spark Hybrid Media Service โดยความสามารถดังกล่าวรวมอยู่ในไลเซนส์ของ M3/C3 Cisco Spark meeting และ WebEx

Cisco Spark ขยายฟีเจอร์ด้านการให้บริการลูกค้า

Cisco Spark ช่วยให้ฝ่ายบริการสนับสนุนและทีมงานขนาดเล็กสามารถให้บริการแก่ลูกค้าทั้งภายในและภายนอกองค์กร โดยใช้บริการเว็บแชท และการโทรกลับ ซึ่งออกแบบโดยผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นคอลล์เซ็นเตอร์  ทั้งนี้ บริการ Cisco Spark care ซึ่งออกแบบเป็นพิเศษสำหรับบริษัทที่กำลังใช้งานหรือมีแผนที่จะใช้งาน Cisco Spark จะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้รวดเร็วและตรงจุดมากขึ้น เพราะองค์กรธุรกิจมีประวัติและข้อมูลบริบทที่จำเป็นจากการติดต่อครั้งก่อนๆ  บริการนี้ประกอบด้วยพื้นที่ทำงานสำหรับผู้ใช้ฝ่ายบริการลูกค้า และระบบการรายงานความคิดเห็นของลูกค้า ด้วย Cisco Spark care ทีมงานขนาดเล็กจะสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างสะดวกรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และประหยัดค่าใช้จ่าย

Cisco Spark care เป็นไลเซนส์เสริมบนแพลตฟอร์มการประสานงานร่วมกัน Cisco Spark พร้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัยระดับองค์กรและการบริหารจัดการระบบอย่างครบวงจร Cisco Spark care เริ่มเปิดให้ใช้งานเมื่อเดือนเมษายน พร้อมการสมัครสมาชิกรายปี

ทรัพยากรเพิ่มเติม

สัมผัสการประสานงานร่วมกันอย่างเหนือชั้นที่ Enterprise Connect โดย เจนส์ เมกเกอร์ส

สร้างสรรค์ระบบงานอัจฉริยะในทุกห้องประชุม โดย สนอร์ เคสบู