เวิลด์คาเมร่าเปิดตัว World Camera Center ร้านขายอุปกรณ์ด้านการถ่ายภาพครบวงจรสาขาที่ 3 ในย่านปิ่นเกล้า (ตึกอยู่ระหว่าง Lotus ปิ่นเกล้ากับเซ็นทรัลปิ่นเกล้า) จุดเด่นอยู่ที่ตัวอาคารออกแบบให้เหมือนเลนส์ของกล้องถ่ายภาพ โดย 6 ชั้นภายในตึกแบ่งพื้นที่ใช้สอยออกตามแบรนด์กล้องต่างๆ

ด้านหน้าของตึกเลนส์ ปิ่นเกล้า

นายเรืองกิจ จึงทวีศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์คาเมร่า กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า สาขาเวิลด์คาเมร่า เซ็นเตอร์ 3 ปิ่นเกล้า หรือเรียกสั้น ๆ ว่า ตึกเลนส์  สาขาใหม่แห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับเซ็นทรัล พลาซา ปิ่นเกล้า โดยใช้พื้นที่ในการก่อสร้างทั้งหมด 600 ตรม. โดยแบ่งออกเป็น 6 ชั้น ชั้น 1-5 จัดแสดงสินค้า ชั้นละ 100  ตารางเมตร ส่วนชั้นที่ 6 เป็นพื้นที่การเรียนรู้ [learning Center] มูลค่าการลงทุน 60 ล้านบาท

สาขานี้ถือเป็นร้าน World Camera แบบตั้งอยู่เดี่ยวๆ ไม่ได้อยู่ในห้าง สาขาที่ 3 แล้ว โดยสาขา 1 คือเวิลด์คาเมร่า เซ็นเตอร์ สาขาเจริญกรุง 393 สาขา 2 เวิลด์คาเมร่า เซ็นเตอร์ ลาดพร้าว ในส่วนของการออกแบบด้านหน้าทางบริษัทฯ มองว่าในประเทศไทย ยังไม่มีตึกที่ดีไซน์เป็นรูปทรงเลนส์ ถือว่าบริษัทฯ เป็นที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย กับการออกแบบเป็นรูปทรงเลนส์สีดำ นอกจากจะสร้างความจดจำแล้ว ยังสร้างความแปลกใหม่ โดยคาดหวังว่าจะเป็นสีสันให้กับวงการถ่ายภาพ

เรืองกิจ จึงทวีศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์คาเมร่า กรุ๊ป จำกัด

รายละเอียดทั้ง 6 ชั้นของตึกเลนส์

ชั้น 1 FUJI PRO CORNER ที่นี่รวบรวมกล้องและเลนส์ฟูจิ ตั้งแต่ New Entry จนถึงระดับ Professional มีกล้องและเลนส์ให้ทดลอง และยังมีบริการปริ้นภาพถ่าย มีแกลอรี่โชว์ภาพจากช่างภาพที่ มีชื่อเสียงให้ท่านได้เดินชม

ชั้น 2 โซนตกแต่งกล้อง มีตั้งแต่เลนส์ค่ายอิสระหลากหลายยี่ห้อ ทั้งออโต้โฟกัส และมือหมุนให้ได้ทดลอง แฟลชยี่ห้ออิสระ กระเป๋ากล้อง สายคล้องคอ ขาตั้ง และอื่นๆ อีกมากมาย อยากให้ออเดอร์อะไร หรืออยากได้สินค้าหายาก World Camera พร้อมยินดีให้บริการ

ชั้น 3 World Of Nikon เมื่อท่านเข้ามาสัมผัสบรรยากาศที่ชั้น Nikon สิ่งแรกที่จะเห็นคือแผนที่โลก เพื่อบ่งบอกว่ากล้อง Nikon อยู่ทุกที่ทั่วโลก และอยู่ที่เวิลด์คาเมร่า ตอกย้ำคอนเซ็ป World Of Nikon ด้วยสีสันที่บ่งบอกเอกลักษณ์ Nikon บรรยากาศที่สร้างความเป็นตัวตน Nikon โดยใช้สีเหลืองทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีกล้องและเลนส์ให้ ท่านได้ทดสอบ ตั้งแต่ระดับมือใหม่ไปจนถึงมืออาชีพ

ชั้น 4 Sony Lens Core Shop เลือกตัวที่ใช่ด้วยตัวคุณเอง แหล่งรวมสินค้า Sony ตั้งแต่มือใหม่เริ่มต้นไปจนถึงช่างภาพระดับมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ สินค้าหายาก เลนส์ Super Hi-End รวมทั้งอุปกรณ์ที่รองรับกล้อง SONY รุ่นต่างๆ

ชั้น 4 Olympus Pro Corner (อยู่ถัดจากโซน Sony ไป) รวบรวมกล้องและเลนส์และอุปกรณ์ ต่างๆ ของ Olympus เพื่อให้ทดลอง รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ ทางด้านการใช้งาน และเทคนิคการถ่ายภาพ มี Galleryภาพถ่ายจากช่างภาพชื่อดัง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กั บคนถ่ายภาพในการถ่ายภาพ

ชั้น 5  Canon Image Square (CIS) สาขาใหม่ล่าสุด ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดแล้วเป็นที่แรกในกรุงเทพมหานคร ขอเชิญมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ไปกับแคนนอน ทั้งสินค้ารุ่นใหม่ให้ทดลอง พร้อมคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ และบริการที่มาตรฐาน

ชั้น 6  Learning Center สถานที่ที่ลูกค้าเวิลด์คาเมร่า สามารถเข้ามาใช้บริการอบรมถ่ายภาพฟรี โดยเราจะจัดทุกสัปดาห์ หมุนเวียนเปลี่ยนไป บริษัทฯหวังว่าที่นี่จะเป็นรวมพลคนรักถ่ายภาพ ตั้งแต่มือใหม่ไปจนถึงมืออาชีพ โดยหมุนเวียนสับเปลี่ยนช่างภาพเพื่อมาให้ความรู้ พร้อมถ่ายทอดประสบการณ์การถ่ายภาพ รวมทั้งข้อมูลการใช้งาน เพื่อเป็นประโยชน์กับลูกค้าที่ จะเติบโตเป็นนักถ่ายภาพในอนาคต

ภาพรวมธุรกิจถ่ายภาพในไทย

ก่อกิจ จึงทวีศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์คาเมร่า กรุ๊ป จำกัด

นายก่อกิจ จึงทวีศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์คาเมร่า กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “เวิลด์คาเมร่า” พร้อมขยายอีก 3 สาขาภายในปี 2560 ในปีนี้ยอดขายไตรมาสแรก เติบโตขึ้นคิดเป็นร้อยละ 29% เมื่อเทียบกับ ปี 2559 โดยแบ่ง Mirorless เติบโตขึ้นร้อยละ 26%  เติบโตจากสินค้าราคา 20,000 – 35,000 บาท กล้องเป็นมือใหม่ไปจนถึงระดับกลาง ตอบรับกล้องในแต่ละค่ายได้เปิดสินค้าใหม่ ๆ ในปีนี้ จึงทำให้ตลาด Mirrorless เติบโตขึ้น

ในส่วนของ DSLR โตขึ้นร้อยละ 31% ในปีนี้ DSLR จากหลายค่ายอาทิ CANON, NIKON ก็ออกรุ่นที่ราคา 24,000 – 40,000 บาทเพิ่มมากขึ้น อาทิ CANON EOS 200D, CANON EOS 800D, NIKON D850 เพื่อให้เป็นทางเลือกให้กับน้องๆ นักศึกษา และกลุ่มวัยทำงานที่หันมาถ่ ายภาพเป็นงานอดิเรกเพิ่มมากขึ้น ในปีนี้ยังมีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่กำลังเป็นกระแสในประเทศไทย ก็คือ โดรนยี่ห้อ DJI โดยช่างภาพส่วนใหญ่หันมาถ่ายภาพทางอากาศเพิ่มมากขึ้น (aerial photography) ซึ่งเวิลด์คาเมร่าได้เป็นตัวแทนจำหน่าย DJI เพื่อให้บริการครบวงจรทั้งในเรื่องการบริการ และการให้ความรู้การบิน โดยทางบริษัทหวังว่าปีนี้ ยอดขายรวมจะสูงถึง 1,900 ล้านบาท และในปี 2561 คาดหวังว่าจะทำยอดให้บริษัทสูงถึง 2,300 ล้านบาท

ผู้บริหารแบรนด์กล้องต่างๆ ร่วมแสดงความยินดีกับ World Camera

“ในปี 2561 บริษัทฯ เดินหน้าพร้อมบุกตลาดออนไลน์เต็มรูปแบบ ใช้กลยุทธ์การขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเชื่อมต่อออนไลน์และออฟไลน์ เข้าด้วยกัน (ออมนิชาแนล) เพื่อรองรับลูกค้าที่นิยมซื้อสินค้าออนไลน์ ทดลองสินค้าที่สาขา เช็คราคาก่อนตัดสินใจ รวมทั้งการบริการหลังการขาย ที่เชื่อมออนไลน์ให้กับออฟไลน์ ไปในทิศทางเดียวกัน สิ่งที่คาดหวังที่สาขานี้ ทางบริษัทฯ อยากให้ลูกค้าเข้ามาทดสอบสินค้า เพราะที่นี่มีเดโมให้ทดสอบก่อนการตัดสินใจซื้อ มาเดินเล่น เดินชมแกลอรี่ในแต่ละชั้น หรือมานั่งพูดคุยกันภาษาคนชอบถ่ายภาพ สิ่งสำคัญ อยากให้มีความสุขกับแบรนด์ที่คุณรัก เราจึงขอเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้ความรู้กับผู้ที่ใช้กล้องอย่างเต็มประสิทธิภาพ”