ทางบริษัท เอชพี อิงค์ ประกาศเปิดตัวกลามผลิตภัณฑ์ PC และ Printer ล่าสุด พร้อมแสดงศักยภาพด้าน VR เชิงพาณิชย์ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมด้วยพอร์ตผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่ง โดยยึดแนวทาง Reinvention สร้างสิ่งใหม่ สร้างนวัติกรรม เพื่อตอบรับ Megatrend ที่กำลังเกิดขึ้นในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งทาง HP ก็ได้เน้นความสำคัญของตลาดประเทศไทยต่อการเติบโตของ HP ในภูมิภาคนี้

 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา HP ได้วางรากฐานที่แข็งแกร่งเพื่อการพัฒนาและเติบโตในระยะยาวและยั่งยืนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมุ่งสร้างพอร์ตผลิตภัณฑ์สินค้าที่แข็งแรง ตอบสนองตามความต้องการของลูกค้า พร้อมเน้นการสร้างสรรค์ในเรื่องความปลอดภัยของนวัตกรรม HP มีความเชื่อมั่นอย่างสูงต่อภูมิภาค ASEAN ที่มีความหลากหลายและเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีอีกแห่งของโลก เรามองเห็นโอกาสที่เอชพีจะเข้ามามีบทบาทช่วยเหลือธุรกิจต่าง ๆ ทั้งขนาดกลางและขนาดเล็กให้เติบโต และเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจ

ซึ่งปัจจุบันก็ได้มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมามากมายไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ 3D Printer ที่ช่วยให้การสร้างสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายและแม่นยำขึ้นกว่าเดิม

คุณ โก๊ะ คง เม็ง กรรมการผู้จัดการ เอชพี อิงค์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

HP ก็เผยรายงานล่าสุดของ เอ.ที.เคียเน่ และอาเซียตา ระบุว่าการพัฒนาด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของภูมิภาค ASEAN สร้างโอกาสให้อาเซียนก้าวขึ้นมาเป็น 1 ใน 5 ผู้นำด้านธุรกิจดิจิทัลของโลกภายในปี พ.ศ. 2568 และในอีก 10 ปีข้างหน้า การเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัล อาจทำให้ GDP ภูมิภาคอาเซียนเพิ่มขึ้นถึง 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งปัจจุบันมีหลายปัจจัยที่เกิดขึ้นมาแล้วไม่ว่าจะเป็น เศรษฐกิจที่เข้มแข็ง อัตราการอ่านออกเขียนได้ของประชากรวัยหนุ่ม สาว และไอซีทีคลัสเตอร์ที่ได้รับการพัฒนาอย่างดี รวมถึงการเข้าถึงสมาร์ทโฟนที่ปัจจุบันเรียกได้ว่ากลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว

โดย HP ก็ยังได้ให้การสนับสนุนรัฐบาลไทยในแผนระยะยาวภายใต้โมเดลขับเคลื่อนเศรษฐกิจ Thailand 4.0 ในฐานะที่เป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีระดับโลกเพื่อก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัล

กลยุทธ์ Core, Growth และ Future ของ HP จะกำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจตอกย้ำนโยบายการพัฒนาเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ ภายใต้แนวทาง Reinvention สร้างสิ่งใหม่ Innovation สร้างนวัตกรรมของเรา เพื่อพัฒนาเครื่อง PC และ Printer ที่สามารถตอบสนองความต้องการของวิถีชีวิตยุคใกม่ One Life

โดยปัจจุบันโลกของ Digital กับ Reality เริ่มมีการเชื่อมต่อกันแล้วทั้งในด้านของสกุลเงินก็มีแบบดิจิทัลอย่าง Bit Coin หริอการทำงานที่ต้องมีการเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ ก็ใช้การทำงานรูปแบบออนไลน์มากขึ้นกว่าเดิม

คุณปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

ซึ่งผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดของ HP นั้นจึงได้ออกแบบมาให้สร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นกว่าเดิมทั้ง Notebook อย่าง HP EliteBook x360 1020 G2 และ HP EliteBook 1040 G4 ที่มาพร้อมสเปคแรง และมีความบางเบาที่พกพาสะดวก พร้อมทนต่อสภาพการใช้งานในสภาพแวดล้อมหลากหลายรูปแบบและมีความพรีเมี่ยมเหมาะกับวิถีชีวิตคนทำงานและไลฟ์สไตล์คนเมือง ส่วน HP Spectre 13 และHP Spectre x360 13 มาพร้อม Processer รุ่นล่าสุด เพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่ พร้อมคุณภาพเสียงที่ดีขึ้น จอแสดงผลที่ยอดเยี่ยม มาพร้อมการออกแบบที่โดดเด่นสุด ๆ

ในส่วนของเครื่อง PC ที่สามารถแยกส่วนได้อย่าง HP ZBook 2 เรียกได้ว่าเป็น Workstation สมรรถภาพสูงสุด สามารถถอดแยกได้ ตอบสนองความต้องการของนักออกแบบหรืออาชีพด้าน Digital Marketing ด้วยโปรแกรม Adobe Creative Cloud ที่กลุ่มมืออาชีพด้านออกแบบมองหาอยู่

ส่วน Solution เทคโนโลยีเสมือนจริงอย่าง VR ในเชิงพานิชย์ ทาง HP ก็สร้างขึ้นมาเพื่อลดเวลาให้ภาคธุรกิจที่ต้องใช้ขั้นตอนในการดำเนินงานตั้งแต่การวางคอนเซปต์ไปจนถึงการผลิตและมอบประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า ซึ่งมีทั้งรูปแบบ PC, Notebook และ HP Z VR Backpack เป็นเครื่อง VR PC ในรูปแบบกระเป๋าเป้สะพายหลัง ที่ใช้งานสำหรับมืออาชีพและมีความปลอดภัยสูงสุดชิ้นแรกของโลก

ในส่วนของ Printer ปัจจุบันก็ไม่เป็นเพียงแค่รูปแบบเครื่องใหญ่ ๆ อีกต่อไป แต่กลายมาเป็นเครื่องเล็ก ๆ พกพาสะดวกอย่าง HP Sprocket (หนุ่ย พงศ์สุข เคยรีวิวไปแล้ว) และรุ่นล่าสุดอย่าง HP Sprocket 2-in-1 ที่ได้รับการพัฒนาให้มาพร้อมกับกล้องถ่ายรูปในตัวเครื่องพิมพ์อีกด้วย

โดย HP จะเน้นเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่มีเพื่อตอบสนองความต้องการของวิถีชีวิตยุคใหม่ One Life ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างการงานและการดำเนินชีวิต อีกทั้งเดินหน้าขยายผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความคล่องตัวในการทำงานนอกสถานที่ภายใต้สภาพแวดล้อมหลากหลาย รองรับความต้องการของลูกค้าในอนาคต