หนึ่งในสิ่งที่ขัดขวางการท่องไปยังโลกเสมือนหรือ VR คงจะหนีไม่พ้นเส้นสายลำเลียงไฟที่แสนจะพะรุงพะรัง แต่เหมือนในตอนนี้ Zero Latency Thailand ร้านเครื่องเล่น VR ชั้น B โรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์ จะได้กลบปัญหาดังกล่าวลง “ด้วยเครื่องเล่น VR ไร้สายในรูปแบบของแบคแพคที่พร้อมจะให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำกับโลกเสมือนได้มากยิ่งขึ้นผ่านพื้นที่ที่สามารถการเคลื่อนตัวได้กว่า 400 ตารางเมตร”

Zero Latency Thailand เป็นสาขาล่าสุด (และเป็นสาขาที่ 2 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถัดมาจากสาขาสิงคโปร์) โดยจุดเด่นของสาขานี้ นอกจากจะอิมพอร์ตเครื่องเล่นไร้สายแบบแบคแพคแล้ว ทางร้านก็มีพื้นที่กว่า 400 ตารางเมตรให้ผู้เล่นได้เดินและเคลื่อนที่อย่างอิสระ แต่ในขณะเดียวกันตัวเครื่องก็มีระบบป้องกันการชนกันของผู้เล่นคนอื่นที่แจ้งเตือนเข้าหน้ากาก VR ในทันทีเมื่อเซนเซอร์ของผู้เล่นใกล้กันเกินไป และอีกจุดเด่นหนึ่งคือเรื่องของเซิร์ฟเวอร์ที่ไม่ว่าคุณจะลงทะเบียนเล่นสาขาใดของโลก ไอดีของคุณจะก็สามารถใช้งานได้แลพร้อมเก็บข้อมูลการเล่น ๆ ไว้อย่างครบถ้วนให้สามารถเอาไปขิงเพื่อนในโซเชี่ยลออนไลน์ได้

Play video

ซึ่งด้านของเกมต่าง ๆ ที่มีให้เลือกเล่นก็ดึงจุดเด่นของการเคลื่อนที่อิสระจากระบบของทางร้านมาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ (Zombie Survival จะให้ผู้เล่นได้ร่วมมือกันปราบเหล่าซอมบี้ให้หมดในระยะเวลาที่ถูกกำหนดไว้ ซึ่งทุกคนจะต้องแบ่งหน้าที่กันคุมพื้นที่ในเกมอย่างรอบคอบ เป็นต้น) และในทุกเกมยังรองรับผู้เล่นได้มากถึง 8 คนเลยทีเดียว! โดยเกมที่ทาง Zero Latency Thailand ได้นำเข้ามาใหม่และมีความน่าสนใจมาก ๆ ในตอนนี้ คือ Sol-Raiders อันเป็น VR เกมแรกของโลกที่มีโหมดการเล่นแบ่งทีมปะทะกันหรือที่เรียกว่า PVP และซ้ำยังมีรูปแบบการที่เน้นการวางแผนร่วมใจกันในทีมไม่แพ้ eSports เลยทีเดียว!

Sol - Raiders
เป็นเกมแนว PVP (Player Versus Player) ที่สามารถแบ่งฝั่งเพื่อต่อสู้กันได้แห่งแรกในประเทศไทย กับการทำภารกิจวางแผนร่วมกันในทีมเพื่อต่อสู้กับศัตรูเหล่าร้ายและเอาตัวรอดให้ได้จากโลกที่ทรัพยากรธรรมชาติกำลังจะถูกทำลายจนหมดสิ้น ทีมที่จะได้ไปต่อยังโลกแห่งใหม่จะต้องทำภารกิจร่วมกันให้สำเร็จ ซึ่งมีทั้งหมด 3 ภารกิจด้วยกันที่จะให้ผู้เล่นได้สัมผัสถึงประสบการณ์ที่หลากหลาย ผู้เล่นทีมที่แข็งแกร่งกว่าจะเป็นผู้รอดชีวิตและได้ไปต่อยังโลกแห่งใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์

เอาเป็นว่าสำหรับใครที่สนใจมีความต้องการจะทดลองเล่นร้านเครื่อง VR ที่มอบอิสระให้กับโลกเสมือนจริงได้มากที่สุดในตอนนี้ ก็สามารถแวะไปเล่น Zero Latency Thailand ได้ที่ชั้น B โรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์ ซึ่งจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. หรือใครอยากทราบรายละเอียดและติดตามข่าวสารจากทางร้านแบบใกล้ชิดสุด ๆ ก็ตามต่อกันได้ที่เฟซบุ๊ก ZeroLatencyTh ได้เลยครับ