ทรูมันนี่ ร่วมมือกับ Google เชื่อมต่อช่องทางการชำระเงินออนไลน์บน Google Play กับแอปพลิเคชัน TrueMoney Wallet ตอกย้ำแนวทาง “เปย์แนวใหม่ จ่ายสบายได้ทุกวัน” ให้ผู้ใช้มือถือแอนดรอยด์ในประเทศไทยสามารถซื้อดิจิทัลคอนเทนต์ อาทิ เกม ไอเทมเกม เพลง ภาพยนตร์ อีบุ๊คส์ และแอปพลิเคชั่นจาก Google Play ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยที่ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต สามารถจ่ายผ่านระบบ TrueMoney Wallet ได้เลย แค่เข้าไปเพิ่มช่องทางการชำระเงินเป็น True Money ใน Google Play Store ก็ใช้ได้เลย

ปัจจุบันยังมีผู้ใช้งานอีกจำนวนมากที่มีศักยภาพการใช้จ่ายและต้องการเข้าถึงดิจิทัลคอนเทนต์บน Google Play แต่ระบบยังไม่รอบรับ เนื่องจากช่องทางการชำระเงินที่มีจำกัด และช่องทางที่มีอยู่ยังไม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้จ่าย เช่น ไม่มีบัตรเครดิต

นางสาวมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตในฟากของ B2C(Business to Consumer) สูงเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียนเทียบมูลค่าระหว่างปี 2559 – 2560 พบเพิ่มถึง 1 แสน 6 หมื่นล้านบาท ดังนั้น TrueMoney จึงร่วมมือกับ Google เปิดช่องทางการใช้จ่ายเงินผ่าน TrueMoney Wallet เพื่ออำนวยความสะดวก พร้อมมอบความคุ้มค่าด้วยโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์มากมายแก่ผู้ใช้งาน โดยเป้าหมายคือการมอบประสบการณ์ความสะดวก สบาย รวดเร็ว และปลอดภัยสำหรับการใช้จ่ายผ่าน e-Wallet ทั้งในแบบ Online และ Offline สอดคล้องกับเทรนด์การใช้จ่ายวันนี้”

นายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ผู้อำนวยการฝ่ายทางพาณิชย์ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “Google Play คือแหล่งรวมแอปพลิเคชัน, เกม, ภาพยนตร์, เพลง, รายการ, โทรทัศน์, หนังสือ และอื่น ๆ อีกมากมาย และมีผู้ใช้งานที่แอ็คทีฟ (Active Users) มากกว่า 1 พันล้านคนจากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก นอกจากร่วมมือกับ Google Play แล้ว เรายังมีแคมเปญร่วมมือกับพันธมิตรชื่อดังต่าง ๆ อาทิ JOOX, NetMarble, NEXON, IGG และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อมอบสิทธิพิเศษ หรือของแถมต่าง ๆ ให้กับผู้ใช้ที่ชำระเงินบน Google Play ผ่าน TrueMoney Wallet”

(ซ้าย) คุณนิรันดร์ (กลาง) คุณมนสินี (ขวา) คุณไมเคิล จิตติวาณิชย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาดจาก Google

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก