วันนี้ (19 กันยายน 2562) – กระทรวงสาธารณสุข รับมอบเงินบริจาคจำนวน 77 ล้านบาท จากโครงการ “ลดวันละถุง…คุณทำได้ เฟส 2” โครงการโดย บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย เพื่อนำสมทบทุนให้กับ 77 โรงพยาบาล ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมี ตูน บอดี้สแลม พรีเซนเตอร์โครงการฯ เข้าร่วมด้วย

CP All จับมือตูน บอดี้สแลม ส่งมอบเงินลดใช้ถุงพลาสติก 77 ลบ.ให้กับ 77 รพ.ทั่วประเทศ

โครงการ “ลดวันละถุง…คุณทำได้” เป็นโครงการที่รณรงค์ให้ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ปฏิเสธการรับและใช้ถุงพลาสติก รวมทั้งมีการรณรงค์ให้ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก โดยถุงพลาสติก 1 ใบ ที่ถูกปฏิเสธจะเปลี่ยนเป็นเงิน 20 สตางค์ เพื่อนำไปสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2562 ลูกค้าที่มาใช้บริการร้านเซเว่น อีเลฟเว่นปฎิเสธรับถุงพลาสติกรวมเป็นจำนวน 285,515,923 ใบ ซึ่งเปลี่ยนเป็นเงินรวมกว่า 57 ล้านบาท โดยนำไปสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ มอบให้กับอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช โดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์ อภิชาติ อัศวมงคลกุล รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นผู้รับมอบ

ล่าสุด โครงการ “ลดวันละถุง คุณทำได้ เฟส 2” สามารถลดการใช้ถุงพลาสติกไปได้มากกว่า 670 ล้านใบ คิดเป็นยอดบริจาคกว่า 77 ล้านบาท ทาง ซีพี ออลล์ จึงได้จัดพิธีมอบเงินบริจาคเพื่อสมทบทุนให้กับโรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลในชุมชน และโรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร รวม 77 โรงพยาบาลใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมี นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้รับมอบ

นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวขอบคุณ บมจ.ซีพี ออลล์และนายอาทิวราห์ คงมาลัย ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำสิ่งดี ๆ และกล่าวขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการปฏิเสธการรับถุงพลาสติก

หากรวมจำนวนถุงพลาสติกที่ลดไปตั้งแต่วันเริ่มโครงการ ในวันที่ 7 เดือน 11 ปี 2561 จนถึงปัจจุบัน และคิดเป็นยอดสมทบทุนรวมกว่า 134 ล้านบาท  

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า “ซีพี ออลล์ ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่าน พร้อมด้วยพันธมิตรทุกองค์กรที่รวมพลังผลักดันให้เกิดการปฏิเสธการใช้ถุงพลาสติกในแคมเปญ “ลดวันละถุง…คุณทำได้” เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินรวมกว่า 134 ล้านบาท ร่วมสมทบทุนมอบให้กับโรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลในชุมชน และโรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร รวม 77 โรงพยาบาลใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเงินจำนวนดังกล่าว จะเป็นประโยชน์กับคนไทยทั้งประเทศ และขอเชิญชวนให้คนไทยลดใช้ถุงพลาสติกอย่างต่อเนื่องต่อไปเพื่อร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

โครงการ “ลดวันละถุง...คุณทำได้ เฟส 2”

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์

ทางด้าน นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม พรีเซนเตอร์ของโครงการฯ กล่าวขอบคุณลูกค้าและประชาชนที่ร่วมมือกันปฏิเสธการรับถุงพลาสติก ซึ่งตนมองว่าเป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว เพราะนอกจากจะเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อซื้อเครื่องมือทางการแพทย์อีกด้วย

โครงการ “ลดวันละถุง...คุณทำได้ เฟส 2”

นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส