เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2558 เอไอเอส แถลงวิสัยทัศน์การดำเนินงานปี 2015 ชูแนวคิด LIVE Digital LIVE More เดินหน้ายกระดับชีวิตคนไทย และประเทศไทย ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล เต็มรูปแบบ

โดย AIS เผยแผนงานระยะ 5 ปี ตั้งเป้าก้าวสู่ “ผู้สร้างสรรค์บริการดิจิทัลเพื่อคนไทย “Your Digital Life Partner” ครอบคลุมทั้งการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและบริการด้านดิจิตอล รวมไปถึงการพลิกโฉมองค์กรสู่การเป็นพันธมิตรทางบริการดิจิตอลแก่ทุกกลุ่มอย่างเต็มรูปแบบ

S__12321075

นายวิทิต ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท แอดวานซ์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า กว่า 25 ปีของการอยู่เคียงข้างคนไทยในฐานะผู้ให้บริการสื่อสารไร้สาย เรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็น 1 ในผู้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบสื่อสารให้แก่ประเทศไทย โดยที่ผ่านมาเราได้ลงทุนไปแล้วกว่า  2 แสนสี่หมื่นล้านบาท ด้วยพื้นที่เครือข่ายที่ครอบคลุมมากกว่า 97% นอกจากนี้ เอไอเอสยังเป็นผู้สร้างสรรค์ช่องทางดิจิทัลในการนำส่งบริการต่างๆไปสู่ลูกค้า อาทิ การจำหน่ายเพลงที่มากกว่า 20 ล้านเพลงต่อปี ข่าวสารมากกว่า 2 ล้านชิ้นต่อวัน และบริการพื้นฐานต่างๆที่ใช้เครือข่ายไร้สายเสริมศักยภาพการบริหารจัดการให้แต่ละองค์กรมากกว่า 3 แสนครั้งตลอด 24 ชั่วโมง

เราคาดการณ์ว่าในอีก 5 ปีข้างหน้าอัตราการใช้งานดาต้าจะเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดในสัดส่วน 200-400% สมาร์ทดีไวซ์จะขยายตัวกว่า 50 ล้านเครื่อง รวมไปถึงสมาร์ทดีไวซ์ รูปแบบใหม่ๆที่จะขยายมากว่าถึง 10 ล้านเครื่อง อันจะส่งผลให้รูปแบบของอุตสาหกรรมต่างๆก้าวสู่การนำดิจิทัลมาประยุกต์ใช้อย่างเต็มรูปแบบ ดังนั้นในปี 2558 ที่เทคโนโลยีดิจิทัลได้เข้าไปเป็นส่วนสำคัญในการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศที่กำลังขยายตัวในทุกด้าน เอไอเอส จึงเตรียมการวางแผนล่วงหน้าระยะ 5 ปี โดยตั้งเป้าเป็น “ผู้สร้างสรรค์บริการดิจิทัลเพื่อคนไทย Your Digital Life Partner” เพื่อให้คนไทยยกระดับการใช้ชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพจากเทคโนโลยีดิจิตัล

S__12321073

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวว่า ภาพรวมของอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคมในปี 2558 เราคาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และทำให้เทรนด์การเชื่อมต่อกันเองระหว่างอุปกรณ์ เครื่องใช้ต่างๆที่เรียกว่า Internet of Things เกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการเราจึงเตรียมวางรากฐาน อันประกอบด้วย

  • การขยายเครือข่าย 3G  รวมถึงการเตรียมความพร้อมสู่การประมูล 4G
  • การพัฒนาคุณภาพของ AIS Wifi สู่ AIS Super Wifi ด้วยความเร็วสูงขึ้น เริ่มต้น 600 Mbps ซึ่งเร็วกว่าความเร็วของเทคโนโลยี 4G
  • การขยายบริการ Fixed Broadband ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของโลกที่ความเร็ว 1 Gbps
  • การขยายบริการดิจิทัลที่ตอบโจทย์เศรษฐกิจ และวิถีชีวิตคนไทย อาทิ
  • AIS Play Box
  • AIS Cloud
  • AIS E-Money
  • AIS Business Solutions ต่างๆ
AIS PLAY BOX รับชมความบันเทิงด้วยความละเอียด 4K

AIS PLAY BOX รับชมความบันเทิงด้วยความละเอียด 4K

หนึ่งในบริการ Mobile Money จาก mPAY โดย AIS

หนึ่งในบริการ Mobile Money จาก mPAY โดย AIS

AIS Super WiFi ความเร็วสูงสุดถึง 650 Mbps (ใช้เทคโนโลยี 802.11ac แบบ 3 Stream ซึ่งอุปกรณ์ที่รองรับอย่าง Macbook จะใช้งานได้เต็มความเร็ว ส่วน iPhone 6 จะรองรับแค่ 2 Stream)

AIS Super WiFi ความเร็วสูงสุดถึง 650 Mbps (ใช้เทคโนโลยี 802.11ac แบบ 3 Stream ซึ่งอุปกรณ์ที่รองรับอย่าง Macbook จะใช้งานได้เต็มความเร็ว ส่วน iPhone 6 จะรองรับแค่ 2 Stream)

นายสมชัยเน้นในตอนท้ายว่า “เรายังคงเชื่อมั่นในเรื่องของการเติบโตร่วมกันกับพัทธมิตรทางธุรกิจทุกด้าน รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบการ StartUp ที่เราพร้อมร่วมสร้างโอกาสใหม่ๆจากเทคโนโลยีดิจิทัลร่วมกับท่านอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนไทยใช้ชีวิตแบบ LIVE Digital LIVE More ตลอดไป ”

นายห้างหนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ร่วมแสดงความยินดีกับ AIS ด้วย

นายห้างหนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ร่วมแสดงความยินดีกับ AIS ด้วย