บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวไลน์อัพทีวี บราเวียรุ่นใหม่ล่าสุด 17 รุ่น บุกตลาด ชู “BRAVIA Android TV” (บราเวีย แอนดรอยด์ ทีวี) กว่า 10 รุ่น เป็นหัวหอกนำทัพ พร้อมดันทีวี 4K ลงมาในราคาที่จับต้องได้มากขึ้น โดยทีวีบราเวียรุ่นใหม่ของโซนี่จะเริ่มทยอยวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนมิถุนายน ศกนี้ เป็นต้นไป

R0066336

เทคโนโลยีที่ Sony ไฮไลท์ในทีวี Bravia รุ่นปี 2015 นี้มีหลายอย่าง ตั้งแต่ชิปประมวลผล X1 (คาดว่าเป็นชิป MediaTek MT5595 Ultra HD Platform) ที่ทำงานสนับสนุนเทคโนโลยีเดิมอย่าง 4K X-Reality™ Pro, TRILUMINOS™ Display และ X-tended Dynamic Range™ ให้ทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้มีทีวีในกลุ่ม BRAVIA Android TV ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android TV อย่างเป็นทางการจาก Google ทำให้มีความสามารถหลายอย่าง เช่นติดตั้งแอปเสริม ติดตั้งเกมจาก Google Play Store ได้ รองรับ Google cast ทำให้ส่งภาพจากสมาร์ทโฟนมาเปิดบนจอใหญ่ได้ทันที พร้อมรองรับ Google Voice search ทำให้ค้นหาสิ่งที่ต้องการด้วยเสียงผ่านรีโมท หรือแอปบนสมาร์ทโฟนได้ทันที พร้อมรองรับเสียงภาษาไทยด้วย นอกจากนี้ ในส่วนของระบบเสียง BRAVIA Android TV ในรุ่นบน ยังมาพร้อมเทคโนโลยีคุณภาพเสียงระดับ Hi-Res Audio และเทคโนโลยีอัพสเกลคุณภาพเสียง DSEE HX ที่ จะช่วยให้การถ่ายทอดเสียงเป็นไปอย่างแม่นยำถูกต้องมากขึ้น รวมถึงปรับเปลี่ยนเสียงที่ถูกบีบอัดให้มีความคมชัดในทุกรายละเอียด เสียงอย่างเป็นธรรมชาติเสมือนอยู่ในสถานการณ์นั้นจริงๆ อีกด้วย

รีโมทสำหรับควบคุม Bravia Android TV (ที่รุ่น W800C ไม่มีมาให้ ต้องซื้อเพิ่มอีกพันกว่าบาท)

รีโมทสำหรับควบคุม Bravia Android TV (ที่รุ่น W800C ไม่มีมาให้ ต้องซื้อเพิ่มอีกพันกว่าบาท)

การเล่นเกมบน Bravia Android TV สามารถต่อจอยได้ แต่ประสบการณ์เล่นอาจไม่ดีนัก เพราะหน่วยประมวลผลไม่แรงพอ ทีมงานแบไต๋ทดสอบกับเกม Beach Buggy Racing พบว่าได้ Framerate ไม่สูงมากนัก แม้จะปรับการตั้งค่าเป็นระดับต่ำแล้ว

การเล่นเกมบน Bravia Android TV สามารถต่อจอยได้ แต่ประสบการณ์เล่นอาจไม่ดีนัก เพราะหน่วยประมวลผลไม่แรงพอ ทีมงานแบไต๋ทดสอบกับเกม Beach Buggy Racing พบว่าได้ Framerate ไม่สูงมากนัก แม้จะปรับการตั้งค่าเป็นระดับต่ำแล้ว

ภายในงานยังได้จัดแสดงไฮไลท์ BRAVIA Android TV ในซีรี่ส์ X9000C ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์แบบ Ultra Slim Design ด้วยความบางที่สุดในโลกในขณะนี้เพียง 4.9 มิลลิเมตรเท่านั้น และยังเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี 4K และคุณสมบัติของแอนดรอยด์ทีวีครบครัน

ผลิตภัณฑ์ทีวีบราเวียรุ่นใหม่ประจำปี 2015

BRAVIA Android TV Line Up / 4K

  • X9400C Series BRAVIA Android TV รุ่นเรือธง ขนาด 75 นิ้ว พร้อมความละเอียดหน้าจอสูงสุดในระดับ 4K หรือ 3,840 x 2,160 พิกเซล ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล่าสุดครบครัน 4K X-Reality™ Pro, TRILUMINOS™ Display และ X-tended Dynamic Range™ Pro ผนวกคุณภาพของเสียงทรงพลังระดับ Hi-Res Audio และยังมีระบบ DSEE (Digital Sound Enhancement Engine) HX ที่จะช่วยยกระดับปรับปรุงคุณภาพของสัญญาณที่ถูกบีบอัดมา อาทิ  MP 3 ให้ใกล้เคียงกับระดับไฮเรสออกดิโอ พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม ศกนี้ เป็นต้นไป
  • X9300CSeries –  BRAVIA Android TV ระดับ 4K ขนาด 65 นิ้ว ที่บรรจุสุดยอดเทคโนโลยีของภาพและเสียงเข้าไว้ด้วยกัน อาทิ 4K X-Reality™ Pro, TRILUMINOS™ Display, X-tended Dynamic Range™ ให้คุณสัมผัสประสบการณ์บันเทิงในระดับ 4K ได้ง่ายกว่าเดิม และคุณภาพของเสียงทรงพลังระดับ Hi-Res Audio ให้ความสมจริงยิ่งขึ้นกว่าเดิม X9300C พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน ศกนี้ เป็นต้นไป
Bravia X9000C ที่จอด้านบนบางได้พอๆ กับ iPhone 6 เลย

Bravia X9000C ที่จอด้านบนบางได้พอๆ กับ iPhone 6 เลย

  • X9000C Series – BRAVIA Android TVระดับ 4K ขนาด 65 นิ้ว และ 55 นิ้ว เป็นทีวีที่มีความบางที่สุดในโลกในตลาดขณะนี้ มาพร้อมดีไซน์ใหม่ในรูปลักษณ์ Floating Style อันโดดเด่นและสวยงามดุจกรอบภาพ และอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีคุณภาพอย่าง 4K X-Reality™ Pro, TRILUMINOS™ Display พร้อม 4K Resolution ซึ่งให้ความละเอียดของภาพคมชัดมากกว่าระดับ Full HD สำหรับ X9000C พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม ศกนี้ เป็นต้นไป
  • X8500CSeries –  BRAVIA Android TV ระดับ 4K ขนาด 55 นิ้ว ที่จะให้ประสบการณ์รับชมทีวีสุดคมชัด ด้วยรายละเอียดของสีที่คมชัดเหนือกว่าจากเทคโนโลยีคุณภาพ TRILUMINOS™ Display และ 4K Resolution พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน ศกนี้ เป็นต้นไป
  • X8300CSeries – BRAVIA Android TV ระดับ 4K ขนาด 43 นิ้ว และ 49 นิ้ว ที่ยังคงอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีคุณภาพอย่าง 4K X-Reality™ Pro, TRILUMINOS™ Display พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม เป็นต้นไป
Bravia W800C

Bravia W800C

BRAVIA Android TV Line Up / Full HD

  • W800C Series – BRAVIA Android TV รุ่นล่างสุด คมชัดระดับ Full HD ขนาด 43 นิ้ว 50 นิ้ว และ 55 นิ้ว พร้อมการต่อเชื่อมหน้าจอของสมาร์ทโฟนไปยังทีวีผ่านระบบ NFC เพียงแค่สัมผัสเดียวด้วย One Touch Mirroring และเทคโนโลยี Motionflow ที่จะช่วยให้ภาพเคลื่อนไหวราบรื่นไม่กระตุก และปกป้องทีวีจากความชื้น ฝุ่นละออง และการกระชากด้วย X-protection pro และรองรับการแสดงภาพแบบ 3D แบบ Active สำหรับ W800C พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน เป็นต้นไป
Bravia W700C

Bravia W700C

BRAVIA Internet TV / Full HD

  • W700C Series— BRAVIA Internet TVระดับ Full HD ขนาด 32 นิ้ว 40 นิ้ว และ 48 นิ้ว ที่มาพร้อมความละเอียดหน้าจอ  2 ล้านพิกเซล และลำโพง Bass Reflex Box Speaker ให้คุณภาพและรายละเอียดของเสียงชัดเจน พร้อมการเชื่อมมือถือกับทีวีอย่างสมบูรณ์แบบด้วยเทคโนโลยี MHL ช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับหลากหลายการใช้งานกับอินเตอร์เน็ตทีวีได้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะเป็น YouTube, Facebook, Twitter, Application เป็นต้น W700C

 

BRAVIA TV / Full HD

  • R550CSeries – BRAVIA TV ขนาด 40 นิ้ว และ 48 นิ้ว มาพร้อมความละเอียดหน้าระดับ Full HD ขนาด 2 ล้านพิกเซล และ เทคโนโลยี Motionflow ที่จะช่วยให้ภาพเคลื่อนไหวราบรื่นไม่กระตุก ให้คุณได้รับชมคลิปวิดีโอจาก YouTube บนจอทีวีได้อย่างเพลิดเพลิน
  • R350CSeries – BRAVIA TV ขนาด 40 นิ้ว ระดับ Full HD ที่มาพร้อมความละเอียดหน้าจอ  2 ล้านพิกเซล ครบครันด้วย เทคโนโลยี Motionflow ที่จะช่วยให้ภาพเคลื่อนไหวราบรื่นไม่กระตุก และ X-protection pro ช่วยปกป้องทีวีจากความชื้น ฝุ่นละออง ไฟกระชาก และฟ้าผ่า

 

BRAVIA TV / Entry

  • R300C Series – ทีวีบราเวียขนาด 32 นิ้ว พร้อมความละเอียดหน้าจอ 1 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี Motionflow XR100Hz. ช่วยให้ภาพเคลื่อนไหวราบรื่นไม่กระตุก และ X-protection pro ช่วยปกป้องทีวีจากความชื้น ฝุ่นละออง ไฟกระชาก และฟ้าผ่า

สำหรับ BRAVIA Android TV และรุ่นอื่น ๆ จะเริ่มทยอยวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนมิถุนายน ศกนี้ เป็นต้นไป ที่ โชว์รูมโซนี่ สโตร์ โซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th

R0066341

 

ในงานนี้ Sony ยังได้นำเอา Sony Smart B Trainer หูฟังใหม่มาแสดงด้วย โดยมี GPS ในตัว สามารถตรวจจับการเต้นของหัวใจได้ มีหน่วยความจำ 16 GB สำหรับลงเพลง ทำให้นำไปใช้ออกกำลังกายโดยไม่ต้องมีสมาร์ทโฟนไปด้วยก็ได้ (แต่เชื่อมต่อมือถือผ่าน bluetooth ไว้ฟังเพลง คุยโทรศัพท์ได้นะ) มีเสียงคอยบอกสถานะร่างกายอีกด้วย ราคา 7,990 บาท เริ่มขายปลายเดือนมิถุนายนนี้ ตอนนี้ Pre-order ได้ปลอกแขนใส่มือถือด้วย

ในงานนี้ Sony ยังได้นำเอา Sony Smart B Trainer หูฟังใหม่มาแสดงด้วย โดยมี GPS ในตัว สามารถตรวจจับการเต้นของหัวใจได้ มีหน่วยความจำ 16 GB สำหรับลงเพลง ทำให้นำไปใช้ออกกำลังกายโดยไม่ต้องมีสมาร์ทโฟนไปด้วยก็ได้ (แต่เชื่อมต่อมือถือผ่าน bluetooth ไว้ฟังเพลง คุยโทรศัพท์ได้นะ) มีเสียงคอยบอกสถานะร่างกายอีกด้วย
ราคา 7,990 บาท เริ่มขายปลายเดือนมิถุนายนนี้ ตอนนี้ Pre-order ได้ปลอกแขนใส่มือถือด้วย