หลังจากที่มีข่าวลือออกมาอย่างยาวนานเกี่ยวกับ ดิสนีย์พลัส (Disney+) ที่จะมาบนแพลตฟอร์ม ฮอตสตาร์ (Hotstar) บริการสตรีมมิงน้องใหม่ในประเทศไทย ว่าจะมาเปิดในประเทศไทยภายในปี 2564 นี้ และแบไต๋ได้รายงานราคาที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ทั้งรายไตรมาสและรายปี พร้อมทั้งมีข่าวเกี่ยวกับพาร์ตเนอร์ที่จะมาร่วมแจมในครั้งนี้

วันนี้ทางดิสนีย์ (Disney) ได้ประกาศเปิดตัว ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ (Disney+ Hotstar) อย่างเป็นทางการ เริ่มสตรีมพร้อมกันในวันที่ 30 มิถุนายน 2564 พร้อมจับมือกับเอไอเอส (AIS) มอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าปัจจุบัน

โดยบนแพลตฟอร์มจะมีตั้งแต่เนื้อหาจากฝั่งดิสนีย์พลัส อาทิ ดิสนีย์, มาร์เวล, สตาร์ วอร์ส, พิกซาร์, และเนชันแนล จีโอกราฟิก และดิสนีย์พลัส ออริจินัลส์ รวมถึงฝั่งฮอตสตาร์ที่จะมีเนื้อหาจากทั้งในและต่างประเทศ จากค่ายหนังอย่าง จีดีเอช สหมงคลฟิล์ม กันตนา และ วัน 31 เป็นต้น

ตัวอย่างหนัง

สำหรับภาพยนตร์ดิสนีย์พลัส หรือหนังยอดนิยมที่จะลงบนแพลตฟอร์มมีมากมายกว่า 700 เรื่อง และซีรีส์กว่า 14,000 ตอน

ภาพยนตร์ไทยที่จะมาลงบนแพลตฟอร์ม เช่น Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน, น้อง.พี่.ที่รัก, Extraordinary Siamese Story, และพี่มาก…พระโขนง รวมถึง ห้าวเป้งจ๋า…อย่าแกงน้อง ต้มยำกุ้ง และลัดดาแลนด์ด้วย

ภาพยนตร์เอเชียจากหลากหลายประเทศ เช่น ซอ บก, ชิน ก็อตซิลลา 24: Japan และ Parasite เป็นต้น

ราคา

สำหรับราคานั้นจะมีแค่แผนคิดเป็นรายปีเพียง 799 บาทต่อปี เฉลี่ยตกเดือนละ 66.58 บาทเท่านั้น

สิทธิพิเศษสำหรับ AIS

พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสปัจจุบันทั้งรายเดือนและเติมเงินรับสิทธิประโยชน์สมัครบริการดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ได้ก่อนใคร ในราคาสุดพิเศษเพียง 35 บาทต่อเดือน นาน 12 เดือน แถมฟรี 1 เดือน (ในเดือนที่ 2)

โดยสามารถสมัครได้ผ่านทางเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน myAIS และสำหรับลูกค้าค่ายอื่นสามารถสมัครเบอร์เอไอเอสใหม่ได้หรือย้ายค่ายเบอร์เดิมไปยังเอไอเอสก็จะได้รับสิทธิประโยชน์นี้เช่นกัน ตั้งแต่วันที่ 8 – 27 มิถุนายน 2564 ก่อนที่จะเริ่มรับชมได้ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

อย่างไรก็ตาม วันนี้เป็นเพียงการประกาศวันเปิดให้บริการเท่านั้น ยังไม่เปิดให้ลงทะเบียน โดยจะสามารถเริ่มสมัครใช้บริการและสตรีมได้ในวันที่ 30 มิถุนายนที่จะถึงนี้ สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ disneyplushotstar.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส