รายงานล่าสุดระบุว่า Chialin Chang ประธานบริษัท HTC ได้กล่าวว่า จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5 – 6 รุ่น ในปี 2018 และอาจกลับมาสร้างสมาร์ทโฟนกล้องหลังคู่อีกครั้งด้วย

แหล่งข่าววงในได้กล่าวว่า Chialin Chang ยังไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์สมาร์ทโฟนกล้องคู่รุ่นใหม่ดังกล่าว และอาจมีแผนเปิดตัวสมาร์ทโฟนราคา 2,000 หยวน (ประมาณ 10,000 บาท) ในประเทศจีนด้วย

HTC บริษัทสมาร์ทโฟนชื่อดังจากประเทศไต้หวัน เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายแรกที่ประสบความสำเร็จในการสร้างเซ็นเซอร์ตรวจจับความลึกสำหรับสร้างเอฟเฟก Bokeh และกล้องหลังคู่สำหรับสมาร์ทโฟน โดยได้นำมาใช้กับเรือธง 2 รุ่น คือ HTC One M8 และ M9 แต่ได้ยกเลิกไปใน HTC 10

หลังจากนั้น ผู้ผลิตรายอื่นอย่าง LG, Huawei, Xiaomi และ Apple ก็ได้เริ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนกล้องหลังคู่อย่างจริงจัง

HTC One M8

ในปี 2017 นี้ HTC ได้ตั้งความหวังไว้สูงกับ U11 สมาร์ทโฟนเรือธงที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ Edge Sense ที่ผู้ใช้สามารถบีบตัวเครื่องเพื่อเปิดใช้งานแอปได้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นแนวคิดด้านนวัตกรรมที่ยอดเยี่ยม แต่กลับไม่ได้รับความนิยมมากเท่าไรนัก

เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2017 ที่ผ่านมา HTC ก็ได้เปิดตัว U11+ ซึ่งได้รับการปรับปรุงฟีเจอร์และดีไซน์ให้ดีขึ้น และ U11 Life ซึ่งเป็นรุ่นกลางที่ยังเพียบพร้อมไปด้วยฟีเจอร์ต่างๆครบครัน

ถึงแม้จะพลาดหวังมาแล้วหลายปี แต่จากรายงานล่าสุดเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนหลายรุ่นที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2018 นั้น ก็เป็นสิ่งยืนยันว่า HTC ยังคงไม่หมดความหวังในตลาดสมาร์ทโฟนเสียทีเดียว

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena และ