เอเอ็มดี (AMD) เปิดตัว กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ Pro WX 8200 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์กราฟิกสำหรับเวิร์กสเตชั่น Radeon™ Pro WX มอบประสิทธิภาพกราฟิกระดับเวิร์กสเตชั่นที่ดีที่สุดในโลกด้วยระดับราคาที่ต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์ รองรับการแสดงภาพแบบเรียลไทม์ , VR และ การเรนเดอร์ภาพโฟโต้เรียลลิสติก (Photorealistic)  พร้อมกันนี้ เอเอ็มดีได้เผยโฉมอัพเดตสำคัญสำหรับ Radeon™ ProRender และความร่วมมือกับ Vancouver Film School ซึ่งจะช่วยให้ผู้สร้างคอนเทนต์รุ่นใหม่ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากเทคโนโลยี VFX โดยอาศัยพลังของกราฟิก Radeon™ Pro  

  • กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ Pro WX 8200 ที่เปี่ยมประสิทธิภาพนี้ช่วยให้บุคลากรมืออาชีพสามารถออกแบบและเรนเดอร์ภาพได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายมากขึ้น  นับเป็นกราฟิกการ์ดในอุดมคติสำหรับเวิร์กโหลดงานออกแบบและการผลิต สื่อและความบันเทิง และสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการก่อสร้าง (AEC) ในทุกขั้นตอนของการพัฒนาผลิตภัณฑ์

ออกี้ เบอร์คิก ผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Radeon Pro ของเอเอ็มดี กล่าวว่า “บุคลากรจะสามารถปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มศักยภาพ ด้วยสถาปัตยกรรม ‘Vega’ii ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของกราฟิกการ์ด Radeon™ Pro WX 8200 กราฟิกการ์ดสำหรับเวิร์กสเตชั่นรุ่นใหม่นี้จะช่วยให้ผู้สร้างคอนเทนต์ปรับปรุงการประสานงานร่วมกับทีมงานที่อยู่ห่างไกลออกไปโดยใช้ VR และสร้างสรรค์ประสบการณ์ภาพยนตร์ที่แปลกใหม่ รวมทั้งแสดงภาพผลงานการสร้างสรรค์ได้อย่างง่ายดาย โดยทั้งหมดนี้เป็นจริงได้ด้วยกราฟิกการ์ดที่มีระดับราคาถูกกว่าอย่างไม่น่าเชื่อ”

กราฟิกการ์ด Radeon™ Pro WX 8200  

  • ใช้สถาปัตยกรรม “Vega” GPU ที่ก้าวล้ำ ด้วยกระบวนการผลิต 14nm FinFET มอบสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับการขับเคลื่อนโมเดลขนาดใหญ่ที่มีความซับซ้อนมากขึ้น ครอบคลุมกระบวนการแสดงผลงานออกแบบทั้งหมด
  • ด้วยการรับรองการใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นยอดนิยม เช่น Adobe® CC , Dassault Systemes® SOLIDWORKS®, Autodesk® 3ds Max® , Revit® และอื่น ๆ
  • กราฟิกการ์ด Radeon™ Pro WX 8200 จึงเหมาะสำหรับเวิร์กโหลดต่าง ๆ เช่น การแสดงภาพแบบเรียลไทม์ การเรนเดอร์ภาพที่จำลองจากโลกจริง และ Virtual Reality (VR)

กราฟิกการ์ด Radeon™ Pro WX 8200 ประกอบด้วยฟีเจอร์และเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ขับเคลื่อนการทำงานของบุคลากรมืออาชีพ เช่น :

  • แคชคอนโทรลเลอร์แบนด์วิธสูง (High Bandwidth Cache Controller – HBCC) : หน่วยความจำระบบที่เหนือชั้นของกราฟิกการ์ด Radeon™ Pro WX 8200 ขจัดข้อจำกัดเรื่องความจุของหน่วยความจำ GPU รุ่นเก่า ช่วยให้ผู้สร้างและนักออกแบบสามารถทำงานในแบบเรียลไทม์กับโมเดลและแอสเซ็ทที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีรายละเอียดมากกว่าเดิม
  • เอนจิ้นพิกเซลที่ได้รับการปรับปรุง : เอนจิ้นพิกเซลรุ่นปรับปรุงในสถาปัตยกรรม “Vega” GPU ช่วยให้ผู้สร้างสามารถสร้างโลกที่ซับซ้อนมากขึ้น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องข้อจำกัด GPU ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพด้วยการจัดเก็บงานที่เกี่ยวข้องไว้ในแคชของ GPU เพื่อให้ประมวลผลในเวลาเดียวกัน  เทคโนโลยี “Shade Once” แบบใหม่จะทำให้มีการแรเงาเฉพาะพิกเซลที่ปรากฏให้เห็นในฉากสุดท้ายเท่านั้น
  • หน่วยความจำ Error Correcting Code (ECC)iii : รับรองความถูกต้องแม่นยำในการคำนวณ ด้วยการแก้ไขข้อผิดพลาดแบบหนึ่งบิตหรือสองบิต ซึ่งเป็นผลมาจาก background radiation ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ
  • กราฟิกการ์ด Radeon™ Pro WX 8200 : ยังประกอบด้วย AMD Secure Processoriv ซึ่งรองรับ “โลกที่ปลอดภัย” ในแบบเสมือนจริงใน GPU  งานที่มีความสำคัญในแง่ของทรัพย์สินทางปัญญาจะถูกรันบน AMD Secure Processor เพื่อปกป้องการประมวลผลและการจัดเก็บข้อมูลสำคัญและแอพพลิเคชั่นที่ไว้ใจได้  นอกจากนี้ยังรักษาความครบถ้วนสมบูรณ์และความลับของทรัพยากรสำคัญๆ เช่น อินเทอร์เฟซผู้ใช้ และแอสเซ็ทของผู้ให้บริการ

กราฟิกการ์ด Radeon™ Pro WX 8200 เปิดให้สั่งซื้อแบบพรีออเดอร์ที่ Newegg ในวันที่ 13 สิงหาคม และคาดว่าจะวางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วไปในช่วงต้นเดือนกันยายน โดยราคาจำหน่ายอยู่ที่ 999 ดอลลาร์สหรัฐฯ

กราฟิกการ์ด Radeon Pro WX Series มาพร้อมกับไดรเวอร์ Radeon™ Pro Software for Enterprise ซึ่ง QA Consultants ระบุว่าเป็น “ไดรเวอร์ที่มีความเสถียรมากที่สุดในอุตสาหกรรม” พร้อมการรับประกันแบบจำกัด 3 ปี และการรับประกันเสริมแบบจำกัด 7 ปี สำหรับรุ่นค้าปลีก  ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Radeon Pro™ Software for Enterprise 18.Q3 รุ่นล่าสุด

Radeon™ ProRender

สำหรับ Radeon™ ProRender เป็นเอนจิ้นประสิทธิภาพสูงของเอเอ็มดีสำหรับการเรนเดอร์ภาพที่จำลองจากโลกจริง ช่วยให้นักออกแบบ CAD และศิลปิน 3D สามารถสร้างภาพเรนเดอร์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย โดยตอนนี้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ฟรีสำหรับปลั๊กอินใหม่ ๆ สำหรับ :

  • PTC Creo : ช่วยให้นักออกแบบและวิศวกรสามารถสร้างภาพผลิตภัณฑ์ที่เรนเดอร์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายกาย โดยปัจจุบันพร้อมใช้งานในรุ่นเบต้า
  • วิวพอร์ต Pixar USD : สำหรับนักพัฒนาที่สร้างวิวพอร์ต USD Hydra สำหรับแอพพลิเคชั่นของตนเอง โดยปลั๊กอิน USD รุ่นใหม่นี้ ซึ่งพร้อมใช้งานบน GitHub จะเพิ่มการเรนเดอร์แบบ path-traced เพื่อการแสดงตัวอย่างวิวพอร์ตที่แม่นยำ
  • นอกจากนั้น มีการเพิ่มเติมฟีเจอร์และอัพเดตใหม่ ๆ ให้กับปลั๊กอินที่มีอยู่
  • รวมถึงการรองรับ Autodesk® 3ds Max 2019 , ภาพเบลอจากการเคลื่อนไหวของกล้อง และอื่น ๆ อีกมากมาย

พร้อมกันนี้ เอเอ็มดี ได้ประกาศความร่วมมือกับ โรงเรียนภาพยนตร์แวนคูเวอร์ (Vancouver Film School – VFS) โดยได้จัดตั้งห้องปฏิบัติการใหม่สำหรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางเทคโนโลยีและศูนย์รวมสำหรับชุมชน VFX ระดับมืออาชีพในแวนคูเวอร์

  • ห้องปฏิบัติการ AMD Creators Lab นี้ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี Radeon™ Pro และ Ryzen™ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่ชุมชนด้านเทคโนโลยีสำหรับงานครีเอทีฟ และพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยี VFX การออกแบบวิดีโอเกม และการพัฒนาเทคโนโลยี Virtual Reality และ Augmented Reality
  • ห้องปฏิบัติการแห่งใหม่นี้สร้างขึ้นภายในวิทยาเขตใจกลางเมืองของ VFS และอยู่ใกล้กับศูนย์กลางการผลิตและพัฒนางานดิจิตอลของเมืองแวนคูเวอร์
  • โดยจะทำหน้าที่จัดหาพื้นที่ทำงานแบบเปิดกว้างสำหรับนักศึกษา ศิลปิน และมืออาชีพด้านคอมพิวเตอร์กราฟิก
  • ซึ่งจะมีโอกาสได้ค้นหาและสร้างสรรค์ผลงานโดยใช้เทคโนโลยีล่าสุดระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม  AMD Creators Lab ประกอบด้วยเครื่องเวิร์กสเตชั่นที่ใช้เทคโนโลยีของเอเอ็มดี เปี่ยมด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้น
  • เพิ่มความรวดเร็วในการโหลดและเรนเดอร์ภาพ ช่วยให้นักศึกษาและบุคลากรสามารถสร้างสรรค์ผลงานตามจินตนาการที่ไร้ขอบเขตและไม่มีข้อจำกัดในเรื่องเทคโนโลยี