Twister หนังฮิตเมื่อปี 1996 ที่หลายคนชื่นชอบและเฝ้ารอภาคต่อมาอย่างยาวนาน ซึ่งทาง ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ และ แอมบลิน เอนเตอร์เทนเมนต์ ได้ประกาศสร้างภาคต่อแล้ว ในชื่อ ‘Twisters’ เพิ่ม s ต่อท้ายแค่นั้น จากนี้ก็ทยอยมีข่าวคราวความคืบหน้าออกมาเรื่อย ๆ และวันนี้โปรเจกต์นี้ก็ได้ตัวนักแสดงนำเรียบร้อยแล้วคือ เดซี เอ็ดการ์ โจนส์ (Daisy Edgar Jones) นักแสดงสาวสวยวัย 24 ปี ที่สร้างชื่อมาจาก Fresh และ Where the Crawdads Sing เมื่อปี 2022 เธอถูกวางตัวเป็นนักแสดงคนแรกของโปรเจกต์นี้

เฮเลน ฮันต์ และ บิล แพ็กซ์ตัน ใน Twister (1996)

และรายต่อมาก็คือ เกล็น โพเวลล์ (Glen Powell) ที่โด่งดังมาจากบท แฮงแมน ใน Top Gun: Maverick ตอนนี้โพเวลล์กลายเป็นหนุ่มฮอตในฮอลลีวูดไปแล้ว ล่าสุดเขาเพิ่งมีผลงาน ‘Devotion’ หนังสงครามประวัติศาสตร์ ที่เขาร่วมแสดง และร่วมอำนวยการสร้างด้วย และผลงานเรื่องต่อไปของเขาคือ ‘Hitman’ หนังแอ็กชัน-คอมเมดี้ ที่โพเวลล์จะแสดงนำ และเขียนบทร่วมกับผู้กำกับ ริชาร์ด ลิงเคเตอร์ (Richard Linklater) ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะเขายังมีหนังใหม่ที่ยังไม่ประกาศชื่อเรื่อง จะเป็นหนังแอ็กชันที่โพเวลล์ได้ประกบกับนักแสดงรุ่นใหญ่ แอนโธนี ฮอปกินส์ (Anthony Hopkins)

เกล็น โพเวลล์

ใน Twister ภาคแรกนั้นได้ บิล แพ็กซ์ตัน (Bill Paxton) และ เฮเลน ฮันต์ (Helen Hunt) มารับบทเป็น ดร.บิล และ โจ ฮาร์ดิง คู่สามี-ภรรยา นักล่าพายุที่มีปัญหาระหองระแหงกันอยู่ แต่ต้องมาร่วมงานกันในการประดิษฐ์คิดค้นเครื่องมือเตือนภัยพายุ และขั้นตอนสำคัญคือการทดลองอุปกรณ์ชิ้นนี้กับพายุทอร์นาโดจริง ๆ ซึ่งทั้งคู่และทีมงานจึงต้องออกไล่ล่าตามหาพายุทอร์นาโด หนังกำกับโดย แจน เดอ บองต์ ผู้กำกับที่โด่งดังมาจาก Speed (1994) ตัวหนัง Twister ประสบความสำเร็จอย่างมาก หนังทำรายได้ไป 494 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 92 ล้านเหรียญ แถมยังไปคว้าออสการ์มาอีก 2 ตัว สาขาบันทึกเสียงยอดเยี่ยม และ วิชวลเอฟเฟกต์ยอดเยี่ยม

เดซี เอ็ดการ์-โจนส์

ส่วนหนังภาคต่อนี้ มีเนื้อหาเล็ดลอดออกมาว่า โจนส์อาจจะรับบทเป็นนักล่าพายุสาว ที่มีประสบการณ์เฉียดตายมาแล้ว จากการต้องเผชิญกับทอร์นาโด ทำให้เธอบอกลากับการล่าพายุ แล้วขอมาทำงานนั่งโต๊ะแทน แต่แล้วก็มีเหตุจำเป็นให้เธอต้องลุกขึ้นมาต่อสู้กับความกลัวของตัวเอง แล้วออกสนามไปไล่ล่าพายุอีกครั้ง มีการคาดเดากันว่า บทของโจนส์นั้น น่าจะเป็นลูกสาวของ ดร.บิล และ โจ ฮาร์ดิง ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า เฮเลน ฮันต์ น่าจะกลับมาปรากฏตัวในบทเดิมของเธอ น่าเสียดายที่ บิล แพ็กซ์ตัน เสียชีวิตด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกไปตั้งแต่ปี 2017

ลี ไอแซก จุง

แม้ว่า แจน เดอ บองต์ จะไม่ได้กลับมากำกับในหนังภาคต่อนี้ แต่ทางผู้สร้างก็ยังคงเลือกผู้กำกับที่มีที่มาใกล้เคียงกัน เพราะเดอบองต์นั้นเป็นช่างถ่ายภาพยนตร์ฝีมือดีก่อนเลื่อนมาเป็นผู้กำกับ และผู้กำกับในภาคต่อนี้ก็คือ ลี ไอแซค จุง (Lee Isaac Chung) ที่ก้าวมาจากช่างถ่ายภาพยนตร์ ก่อนมาเป็นผู้กำกับเช่นกัน ผลงานกำกับก่อนหน้านี้ของจุงคือ Minari (2020) ที่ส่งให้เขาได้ชิงออสการ์สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมมาแล้วด้วย จุงยังเคยกำกับ The Mandalorian มาแล้ว 1 ตอน ส่วนบทภาพยนตร์นั้น ตกเป็นหน้าที่ของ มาร์ก แอล. สมิธ (Mark L. Smith) ที่เคยเขียนบท The Revenant มาแล้ว รอบนี้น่าจะใช้ทุนสร้างมากกว่าภาคแรกหลายเท่า เพราะถึงขนาดที่ว่า ต้องให้ วอร์เนอร์ บราเธอร์ สตูดิโอ มาออกทุนสร้างร่วมกับยูนิเวอร์แซลเลยเชียว

อดใจรอกันหน่อยครับ หนังวางกำหนดฉายไว้แน่ชัดแล้วด้วย 19 กรกฎาคม 2024 ได้ดูกัน

ที่มา : collider IMDB