ทุกคนต่างรู้จักกับ Pantip.com เป็นอย่างดีเว็บบอร์ดของคนไทยมาสร้างกระทู้ตามห้องต่าง ๆ มาถกเถียงด้วยกัน ล่าสุดทาง Pantip ได้เชื่อมต่อระบบ Google AdSense สามารถสร้างรายได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Google AdSense คือระบบที่ให้เจ้าของเว็บไซต์นำโฆษณาจากทาง Google มาแสดงผลบนเว็บไซต์ และสามารถสร้างรายได้จากการคลิกลิงก์นั้น ๆ ล่าสุดเว็บบอร์ด Pantip ได้เชื่อมต่อระบบ Google AdSense เปิดให้เพื่อน ๆ สมาชิกสามารถสร้างรายได้ระหว่างใช้ Pantip พร้อม ๆ กัน

ในส่วนของวิธีการเปิดการสร้างรายได้ผ่าน Google AdSense ทางสมาชิก Pantip จะต้องไปทำการสมัคร และเชื่อมต่อบัญชีกับระบบ AdSense หลังจากนั้นรอทาง Google อนุมัติ เพียงเท่านี้หลังจากได้รับการอนุมัติเพื่อน ๆ สมาชิกก็สามารถไปสร้างกระทู้ และตอบกลับกระทู้ตามปกติ โดยระบบจะทำการสุ่มแสดงโฆษณา AdSense ตามเงื่อนไข และความเหมาะสมขณะนั้น

ทาง Pantip ได้แจ้งว่า รายได้จากทาง Google AdSense จะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ สมาชิกรับส่วนแบ่งรายได้ 68% และ Google รับส่วนแบ่ง 32% เมื่อสมาชิกได้รับรายได้ครบ 100 เหรียญทางสมาชิกจะสามารถเข้าไปถอนเบิกออกมาได้

หากเพื่อน ๆ สมาชิก Pantip คนไหนสนใจ และอยากเชื่อมต่อระบบ Google AdSense สร้างรายได้สามารถเข้าไปที่ตั้งค่าได้เลย : คลิกที่นี่ และอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : คลิกที่นี่

ที่มา : Pantip.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส