Lenovo ประกาศแต่งตั้ง คุณวรพจน์ ถาวรวรรณ ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไปประจำไทย และภูมิภาคอินโดจีน เพื่อรับผิดชอบดูแลและบริหารการดำเนินธุรกิจในไทย และตลาดอื่น ๆ ในอินโดจีน ต่อจาก คุณธเนศ อังคศิริสรรพ ซึ่งจะขึ้นไปดำรงตำแหน่ง Key Account Business Lead of Lenovo Greater Asia Pacific ในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยภายใต้การเข้ารับตำแหน่งใหม่จะรายงานตรงต่อ Matt Codrington, Regional General Manager of Lenovo Greater Asia Pacific ซึ่งคุณวรพจน์จะทำหน้าที่ดูแลบริหารงานของเลอโนโวเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในกลุ่มลูกค้าธุรกิจเชิงพาณิชย์ และลูกค้าในกลุ่มคอนซูเมอร์และค้าปลีกในไทย  รวมถึงสร้างแบรนด์ให้โดดเด่นและมีศักยภาพยิ่งขึ้นในตลาดที่เกี่ยวข้อง 

คุณวรพจน์ ถาวรวรรณ, ผู้จัดการทั่วไปประจำไทย และภูมิภาคอินโดจีน กล่าวถึงบทบาทใหม่พร้อมเน้นย้ำว่า “การสานต่อความสำเร็จอันต่อเนื่องของเลอโนโวในไทยและการสร้างแบรนด์เลอโนโวให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในตลาดอื่น ๆ ทั่วภูมิภาคอินโดจีนเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำทางธุรกิจของเรา เป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักที่ผมมุ่งมั่นพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ และผมเชื่อว่าด้วยผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอ และทีมงานที่มากความสามารถของเลอโนโว เราจะสามารถสานต่อความเป็นแบรนด์เทคโนโลยีผู้นำต่อไปในภูมิภาคได้อย่างแน่นอน”

ก่อนรับตำแหน่งปัจจุบัน คุณวรพจน์ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจคอนซูเมอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกลาง โดยได้รับผิดชอบดูแลบริหารงานในกลุ่มตลาดภูมิภาคอาเซียน รวมถึงฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน และเกาหลีใต้ เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของผลิตภัณฑ์เลอโนโวที่ครบครันอันได้แก่ พีซี/แล็ปท็อป แท็บเล็ต AR/VR สมาร์ตโฟน รวมถึงอุปกรณ์อัจฉริยะอื่น ๆ 

คุณวรพจน์ได้ร่วมงานกับเลอโนโวตั้งแต่ปีพ.ศ. 2563 ในตำแหน่งผู้อำนวยการส่วนธุรกิจคอนซูเมอร์ ประจำไทย โดยเป็นผู้นำที่สำคัญให้ธุรกิจฝ่ายคอนซูเมอร์และค้าปลีก นอกจากนี้ยังเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปประจำพม่า ลาว และกัมพูชา อีกด้วย