Honor เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นออเนอร์ 10 (Honor 10) สุดยอดสมาร์ทโฟนระดับเรือธงประจำปี 2018 ครั้งแรก ที่กรุงเทพมหานครในวันนี้ (23 พฤษภาคม 2561) พร้อมนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่จะเปิดประสบการณ์ผู้บริโภคให้ได้ใช้งานจริง ตามแนวคิด “Beauty in AI” นวัตกรรม AI 2.0 ที่ทำงานร่วมกับกล้องหลังเลนส์คู่ของ ออเนอร์ 10 สุดล้ำ มาพร้อมฝาหลังเคลือบผิวระดับนาโนผสานกระจกแบบ 3 มิติ ถึง 15 ชั้น ทำให้มีสีสันออกมาสวยงามมาก โดยเปิดให้จองแล้ววันพรุ่งนี้ที่งาน Thailand Mobile Expo 2018 ที่บูธ CSC และ TGFone ในราคา 13,990 บาท บอกเลยว่าในไทยมีจำนวนจำกัดนะครับ  โดยทุกคนที่สั่งจองสมาร์ทโฟนล่วงหน้าจะได้รับของขวัญพิเศษ นอกจากนี้ลูกค้าที่สั่งจอง 500 ท่านแรก จะได้รับลำโพงไร้สายอีกด้วย

สัมผัสแรก Honor 10

สีฝาหลัง

จากที่ได้ลองสัมผัส สีฝาหลังค่อนข้างสวยเมื่อเทียบกับมือถือค่ายอื่น ๆ (ความรู้สึกคล้าย Huawei P20 น่าจะมาจากเทคโนโลยีเดียวกัน) มี 4 สีคือ Phantom Blue, Phantom Green Midnight Black และ Phantom Gray

ระบบกล้อง

กล้องหลังคู่ 24 ล้านพิกเซล + 16 ล้านพิกเซล

กล้องหลังเลนส์คู่ความละเอียดสูง 24 ล้านพิกเซล และ 16 ล้านพิกเซล ผสานการทำงานกับชิปเซ็ต ปัญญาประดิษฐ์อัจฉริยะ (AI) และหน่วยประมวลผลพิเศษ Neural Processing Unit (NPU) แบบอิสระ สมาร์ทโฟนออเนอร์ 10 สามารถตรวจจับสิ่งมีชีวิต สภาพแวดล้อม หรือวัตถุต่างๆ กว่า 500 แบบ 22 ประเภท อย่างรวดเร็ว อาทิ ท้องฟ้า ต้นไม้ คน หรือน้ำตก และยังสามารถระบุตำแหน่งของสิ่งต่างๆ ภายในเฟรมภาพได้ทันที

คุณสมบัติข้างต้นนี้ได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยี Semantic Image Segmentation ที่ออเนอร์พัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งช่วยให้ออเนอร์ 10 สามารถตรวจจับวัตถุต่างๆ ภายในภาพเดียวกันได้อย่างแม่นยำ อันถือเป็นจุดเด่นที่สุดที่แตกต่างจาก แบรนด์อื่นๆ ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกับคุณสมบัติอันล้ำหน้าของ AI ที่ช่วยปรับตั้งค่าต่างๆ ที่เหมาะสมสำหรับการถ่ายภาพแต่ละภาพได้แบบเรียลไทม์แล้ว ผู้ใช้ก็สามารถเก็บทุกความภาพความทรงจำได้ในระดับมืออาชีพเพียงกดครั้งเดียว

กล้องหน้า 24 ล้านพิกเซล

ไม่เพียงกล้องหลังอัจริยะเท่านั้น กล้องหน้า 24 ล้านพิกเซลของออเนอร์ 10 ก็มีคุณสมบัติอัจฉริยะสำหรับการเซลฟี่ของทุกคน ด้วยฟีเจอร์ตรวจจับใบหน้าแบบ 3 มิติ การยกระดับองค์ประกอบ และตรวจจับจุดสำคัญต่างๆ บนใบหน้ากว่า 100 จุด เพื่อให้ได้ภาพถ่ายเซลฟี่ที่สวยงามทุกรายละเอียดในระดับพิกเซล

ออเนอร์ 10 ยังมีระบบแสงสตูดิโอด้วยสภาพแสงที่แตกต่างกันหลากหลายรูปแบบ ซึ่งที่ช่วยให้ทุกการถ่ายภาพมีความสมบูรณ์มากที่สุด นอกจากนี้ ยังยกระดับความสามารถด้วยระบบตรวจจับใบหน้าอัจฉริยะที่แม่นยำ ซึ่งการันตีว่าทุกภาพภาพในโหมด “หน้าชัดหลังละลาย (Bokeh)” จะสามารถเก็บรายละเอียดของใบหน้าทุกคนอย่างครบถ้วนและเหมาะสม แม้ถ่ายภาพหมู่ก็ตาม (Groupfie)

หน้าจอ

สมาร์ทโฟนออเนอร์ 10 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบอัลตราโซนิก โดยฝังไว้ใต้ผิวกระจกด้านหน้าอีกทั้งยังใช้หน้าจอไร้ขอบขนาด 5.84 นิ้วแบบฟูลวิว ความละเอียดสูงระดับ FHD+ ในอัตราส่วนหน้าจอ 19:9 เต็มจอแบบสุด ๆ

CPU ที่ออกแบบใหม่ และระบบชาร์จสุดไว

Honor 10 มาพร้อมหน่วยประมวลผลพิเศษ NPU ที่ทำงานแบบอิสระติดตั้งภายในตัวเครื่อง พร้อมด้วยแรม (RAM) 4 GB และ ROM 128 GB นอกจากนี้ยังมีระบบ Honor Super Charge 5V/4.5A เทคโนโลยีชาร์จแบตเตอรี่อย่างรวดเร็ว พร้อมด้วยกับแบตเตอรี่ความจุ 3,400 mAh ชาร์ตเร็ว 50% ภายในเวลา 25 นาที

คุณอาคิน ลี ประธานออเนอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้อธิบายว่าสมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายก่อนปี พ.ศ. 2559 (ค.ศ. 2016) มักจะมีสีให้เลือกแค่ 3 สี ได้แก่ สีดำ ขาว และทอง จนกระทั่งออเนอร์ได้นำเสนอสมาร์ทโฟนสีฟ้า แฟนท่อมบลูในปี พ.ศ. 2559 ตามด้วยสีเทาแฟนท่อมเกรย์ในปีต่อมา (พ.ศ. 2560) และในปีนี้ ออเนอร์ยังคงนำเสนอสมาร์ทโฟนที่มีดีไซน์น่าสนใจด้วยสีสันไล่เฉดสีและสะท้อนแสงคล้ายออโรร่า อันถือเป็นการปฏิวัติงานออกแบบสมาร์ทโฟนไปอีกขั้นหนึ่ง

“ออเนอร์เชื่อว่าหนทางที่จะนำแบรนด์ของเราไปสู่ความสำเร็จได้ดีที่สุด คือการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เยี่ยมยอดให้กับผู้บริโภค เพราะผู้บริโภคคือแรงบันดาลใจที่สำคัญที่สุดของออเนอร์ เราจึงใส่ใจในการรับฟังทุกเสียงของผู้บริโภค และพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยใช้ความต้องการของผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางในการสร้างสรรค์ ซึ่งช่วยให้พวกเขาสามารถทำสิ่งที่อยากทำได้อย่างใจ” คุณลี กล่าวเพิ่มเติม

ภายในงานยังได้รับเกียรติจากนักแสดงและนายแบบชื่อดัง คุณบอย – ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ผู้ซึ่งเป็น “เพื่อนใหม่” ของออเนอร์ประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยานในการเปิดตัว พร้อมร่วมแลกเปลี่ยนเรื่องราวด้านการถ่ายภาพอีกด้วย โดยหลังจากเขาได้สัมผัสออเนอร์ 10 เป็นครั้งแรก บอยในฐานะนายแบบ และผู้มีประสบการณ์ด้านการถ่ายภาพแบบมืออาชีพ รู้สึกประทับใจกับคุณสมบัติต่างๆ และมีความยินดีที่ได้ใช้สมาร์ทโฟนเปี่ยมคุณสมบัติด้านการถ่ายภาพอันล้ำหน้านี้เพื่อบันทึกทุกเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ในชีวิตของเขา

ราคาและช่องทางการวางจำหน่าย

สมาร์ทโฟนออเนอร์ 10 วางจำหน่ายผ่านทางช่องทางออนไลน์ที่ลาซาด้า (Lazada) ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายนนี้ ในราคา13,990 บาท อีกทั้งยังจัดจำหน่ายที่ร้านซีเอสซี ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี และร้านทีจีโฟน ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถสั่งจองสมาร์ทโฟนออเนอร์ 10 ล่วงหน้า ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ลาซาด้าหรือที่ร้านซีเอสซี ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี และร้านทีจีโฟน ได้ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคมนี้