จากผลกระทบของ Covid-19 ทำให้ภาคการทท่องเที่ยวของประเทศไทยได้รับผลกระทบหนัก ครม. จึงมีมติอนุมัติงบประมาณให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินการฟื้นฟูเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว โดยมีระยะเวลาในโครงการทั้งหมด 4 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 31 ตุลาคม 2563 ภายใต้โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน

โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน นั้นรัฐบาลจะสนับสนุน 3 รายการย่อย ได้แก่

  • รัฐบาลสนับสนุนค่าที่พักให้ 40% ของราคาห้องต่อคืน (ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน)
  • สนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 2 ล้านใบ โดยผู้ที่จองที่พักจะได้รับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินผ่าน “เป๋าตัง” ในรูปแบบของการจ่ายเงินคืน 40% ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง
  • จองที่พัก 1 ห้องจะได้รับสิทธิ์บัตรโดยสารไม่เกิน 2 ใบ

เริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 เวลา 06.00 น.

วิธีการลงทะเบียน

เข้าไปที่เว็บไซต์ เราเที่ยวด้วยกัน.com จากนั้นเลือกที่ ลงทะเบียนรับสิทธิ > สำหรับประชาชน > ลงทะเบียนสิทธิ์ท่องเที่ยว ยอมรับข้อตกลง จากนั้นกรอกข้อมูลส่วนตัวลงไปครับ

จากนั้นจะมีหน้าต่างเด้งว่าระบบได้รับข้อมูลการลงทะเบียน ให้เรารอ SMS ยืนยันอีกครั้ง โดยผลการลงทะเบียนจะออกภายใน 3 วันนับตั้งแต่วันลงทะเบียน หลังจากนั้นให้เราโหลดแอป เป๋าตัง (Android/iOS) ซึ่งเป็นแอปสำหรับการใช้จ่ายในโครงการ จากนั้นก็จองห้องพักกับโรงแรม พร้อมชำระเงินส่วนประชาชน (ร้อยละ 60) ผ่านเว็บไซต์ของโรงแรมหรือโทรสำรองห้องพักกับเจ้าหน้าที่โรงแรม หรือ Online Travel Agency (OTA) ที่เข้าร่วมโครงการได้ทันที แล้วจะได้เวาเชอร์

ทีนี้ ในส่วนของตั๋วเครื่องบิน ให้เราจองตั๋วเครื่องบินตามช่องทางปกติ และชำระเงินเต็มจำนวน (กรณีเดินทางโดยเครื่องบิน) Check-in เข้าพักตามวันที่กำหนด (ในระหว่างการเข้าพักจะได้รับคูปองอาหาร/ท่องเที่ยวเป็นรายวันสำหรับใช้จ่ายในร้านอาหาร/สถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ) ท่องเที่ยวให้เรียบร้อย เช็คเอาท์ จากนั้นเข้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เพื่อกรอกข้อมูลสำหรับใช้สิทธิค่าตั๋วเครื่องบินคืนครับ

ณ ปัจจุบันที่ลองตรวจสอบสิทธิ์ (15 กรกฎาคม เวลา 10.40 น.) จำนวนสิทธิ์ที่พักเหลือ 5,000,000 สิทธิ์ และจำนวนสิทธิ์ตั๋วเครื่องบินเหลือ 2,000,000 สิทธิ์