ก่อนเปิดตัว Galaxy S22 Series ในรูปแบบ Metaverse ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ คุณแฮร์รี่ ลี ประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ คนใหม่มาเยือน Beartai Pod ศูนย์บัญชาการแห่งใหม่ของแบไต๋ ณ True Digital Park เพื่อพูดคุยทิศทางของไทยซัมซุง

คุณแฮร์รี่ ย้ำกับหนุ่ย พงศ์สุข ถึงความจริงจังของซัมซุงกับประเทศไทย ที่มองไทยเหมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 เพราะทำตลาดในไทยมานาน โรงงานซัมซุงในไทยก็เปิดมานานกว่า 32 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการพัฒนาบุคลากร แลกเปลี่ยนความรู้ในไทย จึงอยากเพิ่มสายการผลิตในไทย ให้ครอบคลุมมากขึ้น


และคุณแฮร์รี่ก็พูดถึง Samsung Galaxy S22 ที่กำลังเปิดตัวว่า เป็นรุ่นที่ซัมซุงรับฟังเสียงผู้บริโภค โดยนำ Galaxy Note Series มารวมกับ Galaxy S Series ทำให้ได้สมาร์ตโฟนที่มีทั้งกล้องที่ดีที่สุดจากซัมซุง และใช้งานปากกา S-Pen ได้ดียิ่งกว่าที่ Galaxy Note เคยทำได้ ซึ่งผู้ใช้ Galaxy Note กว่า 1 ล้านคน ก็น่าจะถึงเวลาได้อัปเกรดเป็น Galaxy S รุ่นล่าสุดแล้ว เพราะ Note ก็ไม่ได้ออกรุ่นใหม่มา 2 ปีแล้ว มาถึงปีนี้ Galaxy S ก็น่าจะทำหน้าที่แทน Galaxy Note ได้ในระดับที่ผู้ใช้เดิมต้องการแล้ว

โดย Samsung Galaxy S22 Series ยังปรับปรุงกล้องถ่ายกลางคืนให้เก็บภาพได้สวยงามกว่าเดิม สามารถถ่ายคนให้สว่างดูดีไปพร้อมๆ กับฉากหลังได้ แม้แสงจะน้อย และใช้ซีพียู 4 nm เป็นครั้งแรก ทำให้ได้ประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีขึ้น

ซึ่งทีมงานแบไต๋ก็ได้สัมผัส Samsung Galaxy S22 Series มาแล้ว ก็น่าจะเป็นสมาร์ตโฟนระดับเรือธงที่สร้างสีสันในตลาดไทยได้เป็นอย่างดีเลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส