Sony เปิดตัวกริปหรือมือจับถ่ายภาพใหม่แบบไร้สาย GP-VPT2BT ที่เชื่อมต่อผ่านบลูทูทสำหรับการถ่าย vlog วิดีโอบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ , สารคดีท่องเที่ยว, ถ่ายภาพยนตร์ และการถ่ายภาพโดยใช้ร่วมกับกล้องมิเรอร์เลสของ Sony ได้แก่ Alpha 9 II, Alpha 9, Alpha 7R IV, Alpha 7R III, Alpha 7 III, Alpha 6600, Alpha 6400, Alpha 6100, RX100 VII และ RX0 II (ต้องอัปเดตเฟิร์มแวร์ในกล้องให้มั่นใจได้ว่าทำงานเข้ากัน)

Play video

กริปไร้สายตัวใหม่นี้ช่วยให้คุณควบคุมฟังก์ชันหลักของกล้องและอนุญาตให้ใช้ได้ทั้งถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ ด้ามจับสามารถจับได้อย่างมั่นคงสะดวกสบายแบบไร้สาย ถูกออกแบบให้กันฝุ่นและความชื้นอีกด้วย รวมทั้งมีฟีเจอร์ Tilt สำหรับปรับมุมในแนวตั้งให้ก้มหรือเงยได้อย่างยืดหยุ่น และสามารถเปลี่ยนจากการถ่ายจากปกติเป็นโหมดถ่ายภาพตนเอง (Self-shooting mode) ได้อย่างสบาย

เปิดบลูทูทบนกล้อง Alpha 6600

เปิดบลูทูทบนกล้อง Sony Alpha 6600 ใช้งานร่วมกับกริ๊ป GP-VPT2BT

ส่วนประกอบของกรีปมีหน้าที่การทำงานมากมายอย่างน่าทึ่ง ได้แก่ ล้อปรับยึด ใช้หมุนยึดตัวกล้องที่ขนาดและน้ำหนักต่างกันได้แน่นพอดีให้ใช้งานได้อย่างมั่นคง, Flip button ปุ่มกดเพื่อหมุนเปลี่ยนมุมกล้องเป็นโหมดเซลฟีหรือหมุนกลับสู่โหมดปกติ, Angle adjusting button ปุ่มกดใช้ฟีเจอร์ Tilt สำหรับปรับมุมในแนวตั้งให้ก้มหรือเงย, Indicator ไฟบอกสถานะการทำงาน, Photo button ปุ่มกดถ่ายภาพนิ่ง, Movie button ปุ่มกดถ่ายวิดีโอ, Zoom button ปุ่มกดซูมให้อยู่ในระยะใกล้ไกล, LOCK switch ล็อกเก็บหรือกางขาตั้งกล้องที่ฝังติดมาให้ด้วย และ C1 button สำหรับการเข้าถึงฟังก์ชันที่กำหนดเอง

ส่วนประกอบของ GP-VPT2BT ไร้สาย

ส่วนประกอบของ GP-VPT2BT ไร้สาย

กริปถ่ายภาพ GP-VPT2BT ไร้สายตัวใหม่นี้จะจัดส่งได้ในเดือนมกราคมในอเมริกาเหนือ สนนราคาอยู่ที่ 140 USD (4,238 บาท) ใครที่ถูกใจก็รอซื้อได้เลย แต่บางคนอาจจะไม่ถูกใจที่ไม่ใช่แบบ Gimbal หรือไม้กันสั่น

ที่มา : engadget และ alphauniverse

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส