งานที่รวบรวมเทคโนโลยีวิดีโอและเทรนด์การผลิตคอนเทนต์แห่งยุคดิจิทัล Startup Thailand x Videnovation 2019 ใน วันที่ 26-27 กรกฎาคม 2562 ณ TCDC Thailand Creative & Design Center (กรุงเทพฯ) ภายใต้ธีม Music Art & Recreation Technology (MARTECH) โดยเป็นการผนึกกำลังระหว่าง Startup Thailand และ Videnovation เดินหน้าจัดงาน Video Forum เพื่อต่อยอดความสำเร็จจากการจัดงานเมื่อปี 2018 จากงาน Videnovation เพื่อส่งเสริมนวัตกรรมเทคโนโลยีวีดีโอ

โดยภายในงานจะนำเสนอความรู้เกี่ยวกับ Video Innovation ที่จะรวมความรู้ในการนำเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับวีดีโอมาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานในแต่ละด้าน ซึ่งในแต่ละความรู้ภายในงานแต่ละรูปแบบนั้นคุณสามารถมาสัมผัสประสบการณ์โดยตรงจากผู้รู้จริงแบบที่คุณไม่เคยใกล้ชิดมาก่อน  สามารถนำไปปฎิบัติได้จริงและตอบโจทย์ธุรกิจ รู้ทันเทรนด์โลก  ในอนาคตได้อย่างก้าวทันเรื่องของเทคโนโลยี  โดยท่านจะได้พบกับผู้เชียวชาญด้านการทำการตลาดเรื่องของวิดีโอและผู้สร้างคอนเทนต์ที่ประสบความสำเร็จจากการสร้างวิดีโอ และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีในแขนงต่าง  ๆ

กิจกรรมภายในงาน แบ่งออกเป็น 3 Zones

  1. Exhibition

สัมผัสกับเทคโนโลยีวิดีโอ พบปะพูดคุย ร่วมกิจกรรมต่างของ  ๆ

  • Thai Livestream : ผู้นำด้านการถ่ายทอดสดออนไลน์ระดับประเทศกับการจัด Live stream studio รูปแบบใหม่

  • AIRBOND : ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ส่งสัญญาณไร้สาย และอุปกรณ์ถ่ายทอดสดออนไลน์ซึ่งจะนำ อุปกรณ์ส่งสัญญาณวิดีโอภาพและเสียงไร้สายรุ่นล่าสุดมาให้สัมผัสกันภายในงานนี้เท่านั้น
  • FrogGenius : ForgGenius e-Learning ระบบ e-Learning เพื่อสถาบันการศึกษา ร ร. กวดวิชา องค์กร ที่เคยผ่านงานระดับประเทศมาแล้วมากมาย ด้วยฟังก์ชันที่ครบ จบ ในที่เดียว สามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับคอร์สเรียนหรือหน่วยงานต่าง  ๆ  ได้อย่างลงตัว ด้วยฟังก์ชันมากกว่า 80 ฟังก์ชัน
  • DSC : Leading Solution Provider for Digital Media and Publishing Technology

  • A Tricaster Mini ตัวรับสัญญาณ SDI จากหลัง Video Switcher หรือสัญญาณ SDI ตรงจากกล้องได้ โดย Tricaster ทำหน้าที่เป็น Video Switcher, Recording และ Streaming ได้ และสามารถส่งสัญญาณ SDI output ออกจาก Tricaster เพื่อส่งต่อให้ LiveU Solo เพื่อออก Facebook หรือ Youtube
  • LiveU Technology โดยครั้งจะนำ LiveU Solo มาทดสอบการรับสัญญาณจาก Tricaster เพื่อส่งออก Youtube หรือ Facebook ส่วนสัญญาณ SDI input มาจาก Video Switcher ของภายในงาน
  1. Interactive Video

รวบรวมนวัตกรรมด้านวิดีโอและสื่อเทคโนโลยีในปัจจุบันให้ได้สัมผัสของจริงกันภายในงาน โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ ดังนี้

  • Live stream studio

มาในธีมมีเรื่อง “เร้า”  ขอ “เล่า” หน่อย!!! สตูดิโอไลฟ์รูปแบบใหม่ กับประเด็นเร้า ๆ บนโลกโซเซียลทั้งสาระความรู้ และเรื่องเบาสมองที่จะทำให้คุณอยากมานั่งเล่ากับเรา โดยงานนี้พบกับสองสาวสวยจากเวที  Miss Grand Thailand และ พูดคุยกับ The Warper Team และทีมงาน Creative Talk

  • TiltBrush เทคโนโลยีนี้ช่วยให้คุณวาดโลก VR แบบ 3 มิติ

อีกหนึ่งกิจกรรมที่คุณไม่ควรพลาดกับการเปิดประสบการณ์วาดภาพ ซึ่งคุณสามารถสร้างโลก VR ด้วยตัวเองกับ Tilt Brush แอพพลิเคชัน โดย Google ที่ไว้ใช้กับเครื่อง HTC Vive ซึ่งเป็นเทคโนโลยีนี้ช่วยให้คุณวาดโลก VR แบบ 3 มิติได้ด้วยตัวเองตามจินตนาการได้

  • Shop the Runway Fashion LIVE!

ที่สุดเรื่อง Fashion พบกับการพลิกโฉมระบบถ่ายทอดสดแฟชั่นโชว์ ซื้อ-แชร์-ชมเสื้อผ้าแบบไม่มีสะดุดกันอย่างใกล้ชิด

  • VR 360

พบกับพิพิทธภัณฑ์ จากทั่วโลก ภายในงาน Startup Thailand x Videnovation 2019 ด้วยเทคโนโลยีแล้วไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนเราจะพาคุณไป เปิดโลกดิจิทัล

  1. MARTECH CONFERENCE

จัดเต็มกับประเด็นวิดีโอเทคโนโลยีในปัจจุบัน รวมถึงเทรนด์การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น  จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์มากกว่า 20 ท่าน เข้าใจทุกประเด็นเกี่ยวกับวิดีโอเทคโนโลยีเทคนิคและวิธีการ จากประสบการณ์จริง พร้อมกับพูดคุยตอบคำถามจาก  Speaker  อย่างใกล้ชิด

MARTECH CONFERENCE ได้รวบรวมความรู้การเพิ่มขึ้นของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีการตลาดยุค 4.0 ทุกศาสตร์ทุกแขนงเพื่ออัปเดตกันในประเด็นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบ AI ในด้านการตลาดนั้นเข้ามาส่งเสริมได้หลายรูปแบบเช่น การวิเคราะห์แนวโน้มโดยการดึงข้อมูลแบบหลายระดับได้โดยอัตโนมัติ ยิ่งไปกว่านั้นในอนาคตของ MARTECH มีแนวโน้มเติบโตและพัฒนาความสามารถในด้านต่าง ๆ คิดค้นอะไรใหม่ ๆ ที่ช่วยส่งเสริมการตลาดเทคโนโลยีอีกมากกมายเพื่อประโยชน์หลายด้านไม่ว่าจะเป็นด้านสื่อของการส่งต่อ หรือ คอนเทนต์ที่นิยมในปัจจุบันเข้าถึงผู้คนแบบเรียลไทม์

กิจกรรมการประชุมสัมมนาต่างๆ ในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม

ยังเหลือโอกาสวันนี้ 27 กรกฎาคม 2562 ณ TCDC Thailand Creative & Design Center (กรุงเทพฯ) คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.thailivestream.com/videnovation

ลงทะเบียนเข้างาน: คลิกที่นี่

ที่มา: เอกสารประชาสัมพันธ์

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส