การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลหรือ Digital Transformation นั้นเกิดอย่างต่อเนื่องมาสักพักแล้วนะครับ แต่เหตุการณ์ที่ทำให้การเปลี่ยนแปลงนี้เร็วขึ้นมากคือ Covid-19 เมื่อรูปแบบการใช้ชีวิต รูปแบบการทำงานอย่างดั้งเดิมที่เคยทำกันมาต้องหยุดชะงัก โลกต้องหาวิธีใช้ชีวิตใหม่ๆ ให้เหมาะกับสถานการณ์โรคระบาดที่ทำให้เราใกล้ชิด (ทางกาย) กันไม่ได้อย่างเคย แต่อนาคตดิจิทัลที่มั่นคงมีหน้าตาเป็นอย่างไร? ทำไมเมืองต่าง ๆ และสังคมต่าง ๆ จะต้องปรับเปลี่ยนมาเข้าสู่ระบบ ‘อัจฉริยะ’? การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลจะทำให้โลกยั่งยืนขึ้นได้จริงหรือไม่?

เรื่องนี้เราน่าจะหาคำตอบได้จากงานสัมมนา Hitachi Social Innovation Forum (HSIF) 2021 SOUTHEAST ASIA ONLINE ที่จะจัดวันที่ 21 มกราคม 2564 นี้ ซึ่งเป็นการจัดงานแบบออนไลน์ โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรี โดยงานจะเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป

https://www.youtube.com/watch?v=zzUg43S9dsI

งานครั้งนี้จัดขึ้นในหัวข้อ ‘Digital Transformation ในยุค New Normal’ พร้อมการนำเสนอว่า Smart Cities, Smart Manufacturing และ Smart Public Services จะเกิดขึ้นจริงได้ผ่านการปรับกระบวนการทำงานเข้าสู่ระบบดิจิทัลได้อย่างไร

เนื้อหาในงานประกอบด้วย

  • ผู้นำจากภาคธุรกิจต่าง ๆ และผู้เชี่ยวชาญจากฮิตาชิตลอดจนพันธมิตรมาให้ข้อมูลและวิสัยทัศน์ของฮิตาชิต่อโลกดิจิทัล
  • แนะนำโซลูชันต่าง ๆ จากฮิตาชิจะช่วยเร่งให้โลกดิจิทัลเกิดขึ้นเร็วกว่าเดิมได้อย่างไร
  • การใช้เทคโนโลยีในการให้บริการคุณภาพชีวิตแบบดิจิทัลให้เป็นจริงขึ้นมาได้อย่างไร โดยจะครอบคลุมไปถึงระบบการดูแลสุขภาพ, ความต่อเนื่องของห่วงโซ่อุปทาน, Internet of Things สำหรับติดตามทรัพย์สิน, การเพิ่มคุณภาพประสบการณ์ระบบการค้าปลีก, การผลิตแบบดิจิทัล, เมืองอัจฉริยะที่ปลอดภัย และอีกมากมายที่เป็นไปได้

สามารถดูตารางเนื้อหาการสัมมนาทั้งหมดได้ที่นี่

นอกจากนี้ยังมีบูธนิทรรศการเสมือนจริงกว่า 30 บูธจะเปิดให้ผู้เข้าร่วมเยี่ยมชมตลอดทั้งวัน โดยแต่ละบูธจะนำเสนอโซลูชันต่าง ๆ สำหรับ

  • เมืองอัจฉริยะ (เมืองอัจฉริยะแบบดิจิทัล, โซลูชั่นจัดการน้ำอัจฉริยะ ฯลฯ)
  • การผลิตอัจฉริยะ (ห่วงโซ่คุณค่า หรือ value chain, วิทยาการหุ่นยนต์ ฯลฯ)
  • การให้บริการสาธารณะแบบอัจฉริยะ (การประมวลภาพจากกล้องวงจรปิด, ระบบอัจฉริยะ, บริการต่าง ๆทางการเงิน ฯลฯ)
  • ผู้เข้าร่วมงานยังสามารถเลือกชมนิทรรศการระดับภูมิภาคอีก 2 นิทรรศการซึ่งเกี่ยวกับ ระบบไฟฟ้ากำลัง (power grids) และโซลูชั่นการจัดการน้ำแบบดิจิทัล อีกทั้งยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทฮิตาชิและธุรกิจนวัตกรรมเพื่อสังคมของฮิตาชิอีกด้วย

ท่านที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงาน Hitachi Social Innovation Forum (HSIF) 2021 SOUTHEAST ASIA ONLINE โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายสำหรับฟอรัมนี้ เรียนเชิญมาร่วมค้นหาและทำความรู้จักอนาคตแบบดิจิทัลกับฮิตาชิได้ที่ hsifsea.hitachi/

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส