เร็ว ๆ นี้ vivo กำลังจะเปิดตัวน้องใหม่ของตระกูล Y กับ vivo Y72 5G แม้จุดเด่นของน้องเล็กคนนี้คือสามารถรองรับสัญญาณ 5G ได้ แต่ความร้ายกาจของเขาไม่ได้มีแค่นั้น ส่วนจะมีอะไรบ้างเดี๋ยวเราไปแบไต๋กัน กับ #vivoY725G #5Gเข้าถึงทุกที่ทุกเวลา

คุณสมบัติเด่นของ vivo Y72 5G ข้อแรกแน่นอนคือการรองรับสัญญาณ 5G ซึ่งสามารถรองรับได้ทั้งแบบ SA (Standalone: การใช้งานเครือข่าย 5G เพียงอย่างเดียว) และ NSA (Non Standalone: เป็นการใช้งานผ่านเน็ตเวิร์กของ 4G) เรียกได้ว่าซื้อมาปุ๊บพร้อมใช้งานทั้งในวันนี้ และในอนาคต 5G แบบเต็มรูปแบบเลย

จุดเด่นที่ vivo มีมาเสมอคือการถ่ายรูปที่สวยงาม พร้อมฟังก์ชั่นการถ่ายภาพหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น Ultra-HD, Super night mode, portrait, bokeh, super HDR, super wide angle รวมไปถึงโหมด Macro โดยใน Y72 นี้ใส่กล้องมาให้ถึง 3 ตัว แบ่งเป็น

  • กล้องหลังหลัก: ความละเอียด 64 MP
  • กล้อง Super Wide-Angle: ความละเอียด 8MP
  • กล้อง Macro สามารถถ่ายภาพระยะใกล้ได้ถึง 4 ซม.

ตัวเครื่องดีไซน์แบบ 3D พร้อมขอบตัวเครื่องแคบเพียง 2.75 มม. ให้ความรู้สึกสัมผัสสะดวกสบายเหมือนสมาร์ตโฟนระดับเรือธง แถมกล้องหลังยังล้อมรอบด้วยขอบโลหะ เพิ่มมิติให้ตัวเครื่อง ขณะเดียวกัน Y72 5G ใช้เทคนิคการเคลือบซิลเวอร์ที่เป็นนวัตกรรมแบบใหม่ ให้เฉดสีสดใส มันวาวเปล่งประกายหลายมิติ มี 2 สีให้เลือกได้แก่ Graphite Black สีดำที่มีมิติราวกับท้องฟ้ายามค่ำคืน และ Dream Glow การผสมกันของเฉดสีอ่อนผสานกับการไล่ระดับสี งดงามเสมือนกับเพชรที่เจียระไนอย่างพิถีพิถัน

ในยุคที่การเล่นเกมผ่านสมาร์ตโฟนถือเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ Y72 5G เข้าใจพวกเราดี เลยใส่ Ultra Game Mode มาให้ ที่สามารถป้องกันการแจ้งเตือนระหว่างเล่นเกม และช่วยปรับอัตราเฟรมเรตแบบเรียลไทม์ให้เล่นเกมได้แบบเต็มประสิทธิภาพ พร้อมมีฟังก์ชัน Multi Turbo ที่ช่วยกระจายความร้อนทำให้ใช้งานได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด เมื่อรวมกับการใช้สัญญาณ 5G ได้แล้ว บอกเลยว่ามันส์!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส