ปกติแล้วเดือนกันยายนก็จะเป็นเดือนที่ค่อนข้างเงียบเหงาสำหรับหนังเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ เพราะเป็นช่วงกำลังจะพ้นซัมเมอร์ของสหรัฐฯ ที่หนังฟอร์มยักษ์ไม่เข้าฉายและรอไปเข้าอีกทีช่วงปลายปี แต่ในปีนี้พอเจอสถานการณ์วิกฤต โควิด-19 เข้าไปอีก ก็ยิ่งทำให้หนังฟอร์มใหญ่ที่มีในตลาดก็มีแค่ 2 เรื่องคือ Tenet จากเดือนที่แล้วที่ยังยืนโรงอยู่ และ Mulan ซึ่งในหลายประเทศก็ลงสตรีมมิง Disney+ ไม่ฉายโรงใหญ่

กับโปรแกรมหนังเข้าฉายในไทย จึงมี Mulan ที่หลายคนรอคอย นอกจากนั้นหนังฮอลลีวูดก็จะมี Greenland หนังหายนะโลกแตกนำแสดงโดย Gerard Butler, Tesla หนังชีวประวัติ Nikola Tesla นำแสดงโดย Ethan Hawke และ The Secrets We Keep นำแสดงโดย Noomi Rapace และ Joel Kinnaman ส่วนหนังไทยก็มี Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่ โปรแกรมใหญ่ที่ค่ายสหมงคลฟิล์มปลุกปั้นและคาดหวัง (ด้วยเพราะปีนี้คงส่งหนังฉายไม่กี่เรื่อง) นอกจากนั้นจะมีเรื่องอะไรอีกบ้างไปติดตามด้านล่างนี้เลย

Mulan (เข้าฉาย 4 กันยายน)

ฮัวมู่หลาน (หลิวอี้เฟย) ที่ลอบปลอมตัวเป็นชายออกรบแทนฮัวโจว (จื่อมา) บิดาแก่ชราในศึกเพื่อปกป้องประเทศและราชบัลลังก์ของฮ่องเต้ (เจ็ตลี)จากบอริข่าน (เจสัน สก็อต ลี) ที่มีเซียนเหนียง (กงลี่) แม่มดอาคมแก่กล้าที่สามารถแปลงร่างเป็นเหยี่ยวดำที่กรีฑาทัพไปที่ใดก็มีแต่ความตาย จนมู่หลานและเหล่าทหารภายใต้การฝึกของผู้การถัง (ดอนนี เยน) ต้องต้านทัพของศัตรูตัวฉกาจก่อนจีนจะสิ้นแผ่นดิน (อ่านรีวิวฉบับเต็มของ WTF)

Disney Mulan
  • นักแสดง: หลิวอี้เฟย, ดอนนี่ เยน, เจ็ตลี, กงลี่, เจสัน สก็อต ลี
  • ผู้กำกับ: Niki Caro (Whale Rider ,North Country, The Zookeeper’s Wife)
  • ทุนสร้าง / รายรับรวมทั่วโลก: 200 / 11.3 (จากการฉายโรงภายพนตร์), 33.5 (จาก Disney+) ล้านเหรียญฯ
  • Rotten Tomatoes Score/iMDB Rating: 75% / 5.4/10

The Secret Garden (เข้าฉาย 3 กันยายน)

หนังผจญภัยอังกฤษที่จะเปิดโลกแห่งจิตนาการครั้งใหม่ จากทีมผู้สร้าง Harry Potter (2001-2013) และ Paddington (2014-2017) ดัดแปลงจากวรรณกรรมเด็กของ Frances Hodgson Burnett ที่มีการแปลออกมาหลายฉบับในบ้านเรา เช่นในชื่อ “สวนปริศนา”, “ในสวนศรี” หรือ “ในสวนลับ” เรื่องราวของเด็กหญิงกำพร้าชื่อ Mary Lennox ที่ต้องจำใจไปอาศัยอยู่กับคุณลุงผู้เย็นชา Lord Archibald Craven (รับบทโดยนักแสดงออสการ์ Colin Firth) ในคฤหาสน์หลังใหญ่ เธอถูกจำกัดบริเวณ และต้องเปลี่ยวเหงาจนกระทั่งได้พบ Colin Craven ลูกชายของคุณลุงที่ป่วยเดินแทบไม่ได้ และเด็กชายชื่อ Dickson ที่อยู่แถวนั้น ทั้งหมดกลายเป็นเพื่อนกันแล้วได้ค้นพบสวนวิเศษสุดมหัศจรรย์ที่คืนชีวิตชีวามาสู่ชีวิตของพวกเขาอีกครั้ง (อ่านรีวิวฉบับเต็มเรื่องนี้ของ WTF)

WHAT THE FACT รีวิว The Secret Garden
  • นักแสดง: Colin Firth, Julie Walters, Dixie Egerickx, Edan Hayhurst, Amir Wilson
  • ผู้กำกับ: Marc Munden (The Mark of Cain, Miranda)
  • รายรับรวมทั่วโลก: 1.2 ล้านเหรียญฯ
  • Rotten Tomatoes Score/iMDB Rating: 66% / 5.5/10

Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่ (เข้าฉาย 10 กันยายน)

จากผลงานกำกับหนังใหญ่ที่น่าสนใจอย่าง “2538 อัลเทอร์มาจีบ” (2558) ของ Mono Film และ “App War แอปชนแอป” (2561) หนังที่สนุกเกินคาดแต่รายได้ไม่เข้าเป้าของค่าย T Moment ผู้กำกับเสือ-ยรรยง คุรุอังกูร กลับมาพร้อมกับหนังใหม่ที่ยังคงอยู่กับเนื้อหาแพลตฟอร์มของการสื่อสาร (2538 ย้อนเวลาหาอดีตและเล่นกับเพจเจอร์ ส่วน App War เล่าถึงสงครามของนักสร้างแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ) ในหนังของเกมเมอร์ “Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่

หนังยังได้นักแสดงมากฝีมือของวงการโทรทัศน์และผันตัวไปเป็นผู้จัดละครแล้ว อย่าง “อ้อม-พิยดา จุฑารัตนกุล” ที่ห่างหายจากภาพยนตร์ไปตั้งแต่หนังเรื่องคนระลึกชาติ เมื่อปี 2548 หรือ 15 ปีที่แล้ว โดยในเรื่องนี้เธอเปลี่ยนลุคครั้งใหม่มาเป็นคุณแม่ “เบญจมาศ” ที่ต้องมาฟาดฟันกับ “โอม” ลูกชาย (รับบทโดย ตน-ต้นหน ตันติเวชกุล จากซีรีส์ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซัน 1, Suckseed ห่วยขั้นเทพ และศิลปินวง Mints) เมื่อลูกขอเลือกความฝันเพื่อที่จะเป็นนักแข่งกีฬาอีสปอร์ตระดับประเทศมากกว่าอนาคตที่แม่ซึ่งเป็นคนยุคก่อนวางแผนไว้ (อ่านรีวิวฉบับเต็มเรื่องนี้ของ WTF)

  • นักแสดง: อ้อม-พิยดา จุฑารัตนกุล, ต้นหน ตันติเวชกุล, เติร์ด-สภัส งามเชวง, วีรยา จาง (BNK48)
  • ผู้กำกับ: ยรรยง คุรุอังกูร (2538 อัลเทอร์มาจีบ, App War แอปชนแอป)

The High Note (เข้าฉาย 10 กันยายน)

Johnson จะรับบทเป็น “Maggie Sherwoode” ผู้ช่วยส่วนตัวของศิลปินสาวระดับดีวาของวงการ “Grace Davis” เธอเพิ่งตัดสินใจจะพักอยู่บ้านเฉยๆ หลังจากเดินสายเปิดการแสดงทั่วโลกมาเป็นสิบปี Grace จะทำอัลบั้มใหม่ Maggie จึงขอตามฝันเป็นโปรดิวเซอร์ให้ศิลปินจึงช่วยเธอ แต่นั่นอาจไปเหยียบเท้าผู้จัดการ ส่วนตัวของ Grace อย่าง “Jack Robertson” ที่ไม่อยากให้เธอทำอัลบั้มใหม่ที่เสี่ยงจะคว่ำ ในยุคที่ศิลปินเบอร์ใหญ่เลิกทำอัลบั้มกันหมดแล้ว และอยากให้เธอหาแค่เดินสายร้องเพลงไปเรื่อย ๆ สองสาวรุ่นเล็กรุ่นใหญ่จึงต้องหาทางฝ่าฟันเพื่อให้บรรลุความฝันร่วมกันใน The High Note (อ่านรีวิวฉบับเต็มเรื่องนี้ของ WTF)

  • นักแสดง: Dakota Johnson, Tracee Ellis Ross, Ice Cube, Bill Pullman
  • ผู้กำกับ: Nisha Ganatra (Late Night)
  • รายรับรวมทั่วโลก: 1.6 ล้านเหรียญฯ
  • Rotten Tomatoes Score/iMDB Rating: 70% / 6.1/10

Special Actors (เข้าฉาย 10 กันยายน)

3 ปีก่อนคนไทยได้รู้จักหนังซอมบี้สุดมันฮาเรื่อง One cut of the dead (2017) ของ ชินอิจิโร อูเอดะ ผู้กำกับและเขียนบทหนังที่แจ้งเกิดทันทีหลังจากหนังใหญ่เรื่องแรกของเขา ปีนี้เขากลับมาปล่อยผลงานเรื่องต่อมาอย่าง Special Actors หรือชื่อไทยว่า “เล่นใหญ่ใจเกินร้อย”

หนังเล่าเรื่องของ “คาซูโตะ” (คาซูโตะ โอซาวา) หนุ่มขี้โรคที่มักเป็นลมหากเจอเรื่องกดดัน แม้มีฝันอยากเป็นนักแสดงมืออาชีพ แต่แล้วด้วยโรคประจำตัวเลยทำให้เขาเป็นได้แค่ยามเฝ้่าบริษัท แถมกำลังถูกไล่ออกเพราะไม่กล้าขัดขวางเหตุทะเลาะวิวาท วันดีคืนดีเขาก็ได้พบกับญาติของเขาซึ่งพาไปรู้จักกับเอเจนซีพิเศษอย่าง Special Actors ที่ทำหน้าที่สร้างสถานการณ์ผ่านบท การกำกับและการแสดงตามสั่งของลูกค้าและงานใหญ่ที่สุดของคาซูโตะก็คือ ต้องปลอมตัวไปเข้าลัทธิประหลาดเพื่อช่วยไม่ให้พี่สาวของลูกค้ายกโรงแรมให้พวกหน้าเงิน (อ่านรีวิวฉบับเต็มเรื่องนี้ของ WTF)

  • นักแสดง: Kazuto Osawa, Hiroki Kono, Takuya Fuji, Ayu Kitaura, Yosuke Ueda
  • ผู้กำกับ: Shinichiro Ueda (One Cut of The Dead)

(อ่านต่อหน้าถัดไป)

Antebellum (เข้าฉาย 17 กันยายน)

Antebellum ล่าเรื่องราวของ Veronica คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวและนักเขียนนิยายผู้ประสบความสำเร็จในยุคปัจจุบัน เธอบอกกับผู้อ่านของเธอว่า “เราคืออนาคต” แต่แล้วก็เหมือนเธอก็ได้ถูกสิ่งลึกลับบางอย่างที่ไม่อาจอธิบายได้พาเธอกลับไปสู่อดีต กลายเป็นหญิงสาวที่ชื่อ Eden (ทำนองเดียวกับตัวละคร “เกศสุรางค์” ในละคร บุพเพสันนิวาส) เพื่อแก้ไขปมปริศนาบางอย่าง ในยุคอดีตกับฉากหลังที่เป็นไร่ฝ้ายของตอนใต้ของสหรัฐฯ ในยุคก่อนสงครามกลางเมืองที่เหล่าทาสผิวสียังถูกกระทำย่ำยีเหมือนกับสัตว์ (ชวนอ่านรีวิวฉบับเต็มเรื่องนี้ของ WTF และ “(สปอยล์เต็มสูบ) ชวนถก Antebellum หนังที่ “แกง” คนดูจนเปื่อยที่สุดแห่งปี 2020“)

  • นักแสดง: Janelle Monáe, Jack Huston, Kiersey Clemons, Marque Richardson
  • ผู้กำกับ: Gerard Bush & Christopher Renz (Bush+Renz)
  • รายรับรวมทั่วโลก: 97,209 เหรียญฯ
  • Rotten Tomatoes Score iMDB Rating: 34% / 6.2/10

Ode to Joy (เข้าฉาย 17 กันยายน)

หนังพล็อตประหลาดที่ได้ Martin Freeman คุณหมอ Watson จากซีรีส์ Sherlock Holmes หรือ Bilbo Baggins จากแฟรนไชส์ The Hobbit (2012-2014) มารับบทเป็น “Charlie” บรรณารักษ์หนุ่มที่ป่วยเป็นโรคประหลาด เพราะเมื่อรู้สึกมีความสุข เขาจะผล็อยหลับไปในทันที (เรียกว่าโรคเรียกว่า ภาวะผล็อยหลับ (Cataplexy)) ทำให้เขามักล้มกระแทกเกิดการบาดเจ็บที่ศีรษะเป็นประจำ เขาพยายามหลีกหนีทุกสิ่งรอบตัวที่ทำให้เขามีความสุข แต่แล้วเขาก็ไม่อาจหนีมันได้ เมื่อได้มาตกหลุมรักกับ Francesca (อ่านรีวิวฉบับเต็มเรื่องนี้ของ WTF)

  • นักแสดง: Martin Freeman, Morena Baccarin, Melissa Rauch, Shannon Woodward
  • ผู้กำกับ: Jason Winer (Arthur)
  • รายรับรวมทั่วโลก: 22,594 เหรียญฯ
  • Rotten Tomatoes Score iMDB Rating: 45% / 6.4/10

Love at Second Sight (เข้าฉาย 24 กันยายน)

หนังสัญชาติเม็กซิโกที่ออกฉายมาตั้งแต่ต้นปี 2019 เรื่องราวของ Raphaël Ramisse นักเขียนนิยายวิทยาศาสตร์ชื่อดัง แต่ยิ่งประสบความสำเร็จมากเท่าไร เขาก็เริ่มกลายเป็นคนหลงตัวเองมากเท่านั้น และตลอดมาเขาก็ไม่เคยแยแส Olivia Marigny แฟนสาวของเขาเลย จนกระทั่งวันหนึ่ง Raphaël ตื่นมาพบว่าโลกที่เคยอยู่นั้นกลับหัวกลับหางไปหมด เขากลายเป็นหนุ่มโสดโนเนมและไม่เอาไหน ส่วนแฟนสาวดันกลายเป็นนักเปียโนชื่อดัง เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ Raphaël ได้รู้ว่าเขาต้องการอะไรกันแน่ในชีวิต เขาจึงเริ่มต้นภารกิจสำคัญ นั่นคือการจีบแฟนสาวของตัวเองเพื่อให้เธอตกหลุมรักเขาอีกครั้งหนึ่ง (อ่านรีวิวฉบับเต็มเรื่องนี้ของ WTF)

  • นักแสดง: François Civil, Joséphine Japy, Benjamin Lavernhe, Edith Scob
  • ผู้กำกับ: Hugo Gélin (Two Is a Family, Just Like Brothers)
  • รายรับรวมทั่วโลก: 5 ล้านเหรียญฯ
  • Rotten Tomatoes Score iMDB Rating: 50% / 7/10

I Am Woman (เข้าฉาย 24 กันยายน)

เพลง “I Am Woman” ถือเป็นเพลงชาติการเคลื่อนไหวของผู้หญิงในยุค 70s ซึ่งแต่งและขับร้องโดยHelen Reddy (รับบทโดย Tilda Cobham-Hervey นักแสดงหญิงสัญชาติออสเตรเลียเช่นเดียวกับ Reddy) นักร้องและนักแต่งเพลงชาวออสเตรเลีย เจ้าของรางวัล Grammy Award ที่สามารถทำยอดขายฮิตถล่มทลายกว่า 15 ล้านชุดทั่วโลก เธอได้รับการยกย่องให้เป็นราชินีเพลงพอปยุค 70s และหนังเรื่องนี้จะว่าด้วยเบื้องหลังเบื้องลึกของเพลง ๆ นี้ ปัจจุบัน Reddy อายุ 78 ปีแล้ว (อ่านรีวิวฉบับเต็มเรื่องนี้ของ WTF)

Tilda Cobham-Hervey
  • นักแสดง: Evan Peters, Tilda Cobham-Hervey, Danielle Macdonald, Maddison-Cleo Musumeci
  • ผู้กำกับ: Unjoo Moon (Two Is a Family, Just Like Brothers)
  • Rotten Tomatoes Score iMDB Rating: 71% / 5.9/10

(อ่านต่อหน้าถัดไป)

Greenland (เข้าฉาย 24 กันยายน)

นักแสดงสายบู๊อย่าง Gerard Butler ดูจะติดใจการทำงานร่วมกับผู้กำกับ Ric Roman Waugh จาก Angel Has Fallen (2019) หนังเรื่องที่ 3 ของไตรภาคช่วยชีวิตประธานาธิบดีเมื่อปีก่อน จึงได้หวนกลับมาร่วมงานในหนังเรื่องใหม่ในบรรยากาศโลกแตกอย่าง Greenland เดิมทีหนังเป็นโพรเจกต์ที่นักแสดงหนุ่ม Chris Evans จะนำแสดงในงานกำกับของ Neill Blomkamp จาก District 9 (2009) และ Elysium (2013) แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ถอนตัวไป

หนังเล่าเรื่องของครอบครัวหนึ่งที่ต้องเอาตัวรอดจากเหตุการณ์หายนะโลกแตกจาเหตุอุกกาบาตที่ดูจากในตัวอย่างก็จะเห็นว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน พวกเขาต้องใช้ทุกวิถีทางเพื่อเดินทางไปยังหลุมหลบภัยที่ดินแดน Greenland แต่แน่นอนว่าจะไปถึงย่อมไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนอกจากจะต้องฝ่าภัยพิบัติแล้ว มนุษย์ที่แย่งกันเอาตัวรอดก็อาจจะทำให้พวกเขาตายก่อนจะไปถึงที่นั่น (อ่านรีวีวฉบับเต็มเรื่องนี้ของ WTF)

Gerard Butler และ Morena Baccarin จาก Deadpool ทั้งสองภาค ใน Greenland (2020)
โลกใกล้จะแตกอีกครั้งในหนังเรื่องใหม่ Greenland (2020)
  • นักแสดง: Gerard Butler, Morena Baccarin, Scott Glenn, David Denman
  • ผู้กำกับ: Ric Roman Waugh (Angel Has Fallen, Shot Caller, Snitch)
  • รายรับรวมทั่วโลก: 11.5 ล้านเหรียญฯ
  • iMDB Rating: 85% / 6.5/10

The Secrets We Keep (เข้าฉาย 24 กันยายน)

จากบทละครเวที “Death and the Maiden” ที่เคยถูกสร้างเป็นหนังชื่อเดียวกัน โดยผู้กำกับรางวัลออสการ์ Roman Polanski ออกฉายเมื่อปี 1994 มาก่อน (รับบทโดย Sigourney Weaver และ Ben Kingsley) หนังได้เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดหนังฉบับกึ่งรีเมกชื่อ The Secrets We Keep ที่ได้นักแสดงมีฝีมืออย่าง Noomi Rapace จาก Prometheus (2012), Joel Kinnaman จาก Suicide Squad (2016), Chris Messina จาก Argo (2012) และ Amy Seimetz จาก Alien: Covenant (2017) มาเชือดเฉือนการแสดงกัน

หนังวางเหตุการณ์ให้อยู่ในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อ Maja เหยื่อของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์โดยนาซีที่รอดชีวิตมาได้และเริ่มต้นชีวิตใหม่แต่งงานกับสามีชาวอเมริกัน วันหนึ่งเธอได้ลักพาตัวเพื่อนบ้านมาขังไว้และทรมานเขา เพราะเธอเชื่อว่าเขาคือทหารนาซีที่ทรมานเธอกับครอบครัวอย่างทารุณเมื่อ 10 ปีก่อน เธอไม่มีหลักฐานจึงจำเป็นต้องทรมานเขาเพื่อให้รับสารภาพ ขณะเดียวกันเพื่อนบ้านก็ปฏิเสธว่าไม่ใช่คนที่เธอคิดว่าเป็น ส่วนสามีก็ต้องชั่งใจว่าจะเชื่อ Maja หรือจริง ๆ แล้วเป็นอาการหลอนจากพิษสงครามของเธอไปเอง

  • นักแสดง: Noomi Rapace, Joel Kinnaman, Chris Messina, Amy Seimetz
  • ผู้กำกับ: Yuval Adler (The Operative)

Behind You (เข้าฉาย 24 กันยายน)

Olivia (Andy Miller) กับ Claire (Elizabeth Birkner จากซีรีส์ The Outpost) สองพี่น้องที่เพิ่งสูญเสียแม่ไป ทั้งคู่จึงถูกส่งตัวไปอาศัยบ้านของป้าซึ่งไม่สนิทกันจนกว่าพ่อจะมารับไป แต่นั่นทำให้ทั้งคู่ยิ่งตกอยู่ในอันตราย เมื่อป้าของพวกเธอทั้งร้ายกาจและดูมีอะไรไม่ชอบมาพากล กระจกทุกบานในบ้านหลังมหึมาจะมีผ้าคลุมไว้ และยังมีอีกหลายบานที่ถูกเก็บไว้ในห้องใต้ดินล็อกกลอนแน่นหนา

เมื่อ Claire ถูกล่อลวงลงไปยังชั้นใต้ดิน เธอเห็นข้อความบนกระจกบานหนึ่ง แล้วก็เชื่อสนิทใจว่า แม่ผู้ล่วงลับเขียนไว้ถึงเธอ “ฉันอยู่ในโลกมืด ฉันอยากออกไปจากที่นี่ เธอพอจะช่วยฉันได้มั้ย?” เธอจึงเต็มใจช่วยอย่างสุดความสามารถ แต่สิ่งที่ Claire ปลดปล่อยออกมาจากกระจกบานนั้นดันไม่ใช่แม่ของเธอ แต่เป็นปิศาจร้ายสุดสะพรึงที่มีพลังอำนาจเกินกว่าที่คิดไว้ “อย่ามอง อย่าทัก อย่าเรียกมันจากนรก” (อ่านรีวิวฉบับเต็มเรื่องนี้ของ WTF)

  • นักแสดง: Addy Miller, Elizabeth Birkner, Jan Broberg, Philip Brodie, Aimee-Lynn Chadwick
  • ผู้กำกับ: Andrew Mecham & Matthew Whedon (The Nameless Days)
  • รายรับรวมทั่วโลก: 361,642 เหรียญฯ
  • iMDB Rating: 7% / 4.2/10

Tesla (เข้าฉาย 24 กันยายน)

ชีวิตของนักประดิษฐ์ผู้คิดค้น “ไฟฟ้า” ที่มีชื่อเสียงไม่แพ้ Thomas Alva Edison ผู้คิดค้นหลอดไฟฟ้าได้เป็นคนแรกของโลก ก็คือคู่แข่งร่วมยุคสมัยอีกคนอย่าง Nikola Tesla ที่เขาปรากฏตัวอยู่ในหนังมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดก็คือในหนัง The Current War (2017) โดยในครั้งนี้ผู้จะมารับบทนี้คือ Ethan Hawke นักแสดงที่เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์มาแล้ว 4 ครั้ง

Nikola Tesla เป็นนักวิทยาศาสตร์รุ่นที่เด็กกว่า Edison และเคยเข้าไปเป็นลูกน้องของ Edison ระหว่างที่กำลังเปิดศึกสงครามกับ George Westinghouse เพื่อให้โลกเลือกว่าจะใช้งานไฟฟ้ากระแสตรงหรือกระแสสลับ ด้วยความที่ Tesla เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง เมื่อเสนออะไรไป Edison ไม่ค่อยยอมรับ เขาจึงลาออกไปทำบริษัทของตัวเอง ระหว่างนั้นเขาก็ต้องหาทุนมาทำการทดลองวิทยาศาสตร์ซึ่งก่อให้เกิดภาระหนี้สินตามมามากมาย ทั้งการต่อสู้คดีกับ J.P. Morgan นักธุรกิจที่มาลงทุนกับธุรกิจไฟฟ้าในนามบริษัท General Electric หนังเรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวผ่านสายตาของ Anne ลูกสาวของ Morgan ที่สนใจสิ่งประดิษฐ์ของ Tesla และรักในตัวของ Tesla ด้วย (อ่านรีวิวฉบับเต็มเรื่องนี้ของ WTF)

Ethan Hawke เทียบกับ Nikola Tesla ตัวจริง
  • นักแสดง: Ethan Hawke, Eve Hewson, Kyle MacLachlan, Josh Hamilton
  • ผู้กำกับ: Michael Almereyda (Hamlet, Experimenter, Marjorie Prime)
  • ทุนสร้าง: 5 ล้านเหรียญฯ
  • Rotten Tomatoes Score/iMDB Rating: 85% / 6.3/10

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส